Trời rét âm 40 độ: Nữ sinh nhập viện vì mặc váy ngắn ra đường

Theo thông tin mới nhận được, một thiếu nữ đã diện váy ngắn ra đường trong thời tiết lạnh thấu xương - 40 độ phải nhập viện cấp cứu vì bỏng lạnh, suýt mất cả hai chân.

Ngày 10/02/2018, 06:21:56   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 717

Cụ thể, kiểu thời trang “phang” thời tiết của cô sinh viên đã khiến nhiều người hết sức lo lắng. Cô gái đã dũng cảm mặc váy ngắn đi ra đường khi nhiệt độ chỉ còn là âm 40 độ và đôi chân đã bị tê liệt, bầm tím vì bỏng lạnh.

Trời rét âm 40 độ: Nữ sinh nhập viện vì mặc váy ngắn ra đường

Trời rét âm 40 độ: Nữ sinh nhập viện vì mặc váy ngắn ra đường

Nữ sinh mặc váy ngắn ra đường trong trời rét thấu xương -40 độ

Trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về vụ việc một cô sinh viê đã phải nhập viện khẩn cấp để cấp cứu vì kiểu ăn mặc “thời trang phang thời tiết”. Sự việc cũng là lời cảnh tỉnh dành cho nhiều người bất chấp sự giá lạnh của thời tiết mà lựa chọn trang phục không phù hợp và nhận lại cái kết không thể đắng hơn như thiếu nữ trong câu chuyện trên.

Cụ thể, dưới cái lạnh âm 40 độ, trong cái thời tiết rét đến thấu cả xương, cô gái này đã quá dũng cảm khi bất chấp mọi thứ để mặc váy ngắn ra đường. Sau đó, thiếu nữ đã phải nhập viện khẩn cấp và suýt mất cả đôi chân. Trang Metro đưa tin, sự việc mới xảy ra mới đây với một nữ sinh viên không được nêu tên. Hiện cô gái đang sống tại thành phố Astana, thủ đô của Kazakhstan. Chỉ vì cách ăn mặc quá thời trang trong tiết trời – 40 độ đã khiến cô đã phải nhập viện khẩn cấp nếu không có thể nguy hiểm đến tính mạng. Được biết, khi trời rất rét cô gái trẻ này đã chọn cho mình một chiếc váy ngắn. Còn bên trong cô chỉ mặc một chiếc quần tất, trang tin y tế cũng đưa tin. Tâm lý chủ quan ấy đã không giúp cô chống chọi lại dưới cái rét âm 40 độ C. Chỉ một lúc sau khi ra đường, đôi chân của cô gái đã bắt đầu tê liệt, bầm tím và có dấu hiệu bị bỏng lạnh. Cô không còn cách nào khác phải nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng cấp cứu trong tâm lý cực kỳ sợ hãi.

Nữ sinh mặc váy ngắn ra đường trong trời rét thấu xương -40 độ

Nữ sinh mặc váy ngắn ra đường trong trời rét thấu xương -40 độ

Cô gái trẻ nhập viện suýt mất chân vì bỏng lạnh

Chính vì ăn mặc quá mỏng manh trong thời tiết lạnh thấu xương đã khiến cô gái trẻ suýt bị mất đôi chân vì bỏng lạnh. Theo đó, sau khi được các bác sĩ làm việc tại bệnh viện chia sẻ bức ảnh đôi chân của cô sinh viên đang theo học trường luật trong tình trạng tím bầm thành từng mảng rất đáng sợ đã khiến nhiều người hoảng sợ. Chính hình ảnh này hy vọng sẽ là lời cảnh báo đối với tất cả mọi người, đặc biệt với những chị em chỉ vì muốn ăn mặc “thời trang” mà không chú ý đến thời tiết và nhiệt độ ngoài trời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng. Nhiều bạn sinh viên đang theo học Cao đẳng Y Dược Hà Nội nhận biết được điều này nên hầu hết đều ăn mặc rất phù hợp với thời tiết.

Theo đó, cũng theo thông tin từ người phát ngôn của bệnh viện cho biết, bệnh nhân này đã được điều trị theo diện bỏng lạnh cấp độ 1 và 2. Hiện tại, tình trạng sức khỏe ucar cô gái trẻ đã ổn định, cô có thể  xuất viện trong một vài ngày tới. Tuy nhiên, cô gái mặc váy ngắn giữa trời âm 40 độ này vẫn phải định kỳ quay trở lại bệnh viện để thay băng và theo dõi tình hình sức khỏe và vết bỏng.

Sau khi sự việc được đăng tải lên các trang mạng xã hội thì một người dùng tên là Hizh Gofman cũng đã lên tiếng cho rằng: “Sao cô ấy cứ phải diện đồ như vậy nhỉ. Mọi người cần phải cẩn trọng hơn trong điều kiện thời tiết như thế này”.

Các bác sĩ chuyên khoa đến từ Cao đẳng Dược Hà Nội khẳng định nếu để cơ thể bị bỏng lạnh xảy ra với nhiệt độ khắc nhiệt có thể khiến cho da và những tế bào trên cơ thể bị đóng băng. Chính vì thế, tay, chân và mặt thường là khu vực dễ bị bỏng lạnh nhất vì tiếp xúc nhiều nhất với không khí ngoài trời. Nếu không cứu chữa kịp thời, tình trạng bỏng lạnh sẽ dẫn đến các bộ phận cơ thể bị hoại tử và nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, trước khi ra đường, bạn nên cân nhắc để ăn mặc phù hợp với nhiệt độ ngoài trời. Tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Trang Minh