Trai ngành Y chia sẻ đàn ông ngoại tình nhưng không yêu?

Trai ngành Y với môi trường làm việc áp lực, vất vả sớm hôm nên rất dễ sa chân vào mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng nếu bạn đời không thực sự hiểu và cảm thông.

Ngày 17/09/2017, 03:34:04   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1804

Hơn ai hết, sau hàng giờ dài đứng bên buồng bệnh, căng đầu với ca phẫu thuật, trai ngành Y đã quá mỏi mệt. Họ chỉ muốn tìm về nên tổ ấm sau cùng để về sau giờ tan ca cực nhọc. Vậy vì sao vẫn có những câu chuyện trai ngành Y chia sẻ đàn ông ngoại tình nhưng không yêu?

Trai ngành Y chia sẻ đàn ông ngoại tình nhưng không yêu?

Trai ngành Y chia sẻ đàn ông ngoại tình nhưng không yêu?

Trai ngành Y ngoại tình nhưng không yêu nhân tình của mình?

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây chính là một hiện tượng gần như rất phổ biến trong xã hội hiện nay. Vì yêu mà người ta quên đi những ngày tháng “chung lưng đấu cật”, quên đi người vợ hiền “đầu ấp tay gối” sa chân vào một mối quan hệ sai trái, không được gia đình hay pháp luật công nhận thì lẽ đã quá thường tình. Thế nhưng, với đặc thù công việc và nghề nghiệp của trai ngành Y thì chuyện nghề Y còn ghi lại được câu chuyện người đàn ông đã ngoại tình nhưng không hề yêu cô nhân tình. Một mối quan hệ vụng trộm không có tình yêu đôi khi cũng có những nguyên do khác cần lắng nghe.

Vất vả sớm hôm không chỉ là công việc của những cô gái mà còn là đặc thù công việc mà trai ngành Y phải chịu đựng. Người đàn ông chấp nhận yêu Y nghiệp thì hẳn nhiên sẽ phải yêu cả cái bàn làm việc như giường ngủ bất kỳ lúc nào cũng tranh thủ chợp mắt vài phút trước khi bệnh nhân vào. Yêu nghề Y là yêu luôn hành lang bệnh viện vì ở viện còn hơn ở nhà, ngủ trực còn hơn ngủ nhà…và nhiều nhiều những hi sinh trong nghề mà chỉ người trong cuộc mới thấu hết. Người ta nói “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” nhưng khi đã là vợ của trai ngành Y rồi thì người phụ nữ vừa là người xây, người giữ vừa là hậu phương vững chắc để chồng yên tâm công tác. Tôi từng nghe một bác sĩ tâm sự trên trang Y tế Việt Nam kể về những trăn trở của mình.

Trai ngành Y ngoại tình nhưng không yêu nhân tình của mình?

Trai ngành Y ngoại tình nhưng không yêu nhân tình của mình?

Công việc đòi hỏi trực dài, làm hầu như đều về muộn, nhiều hôm đặt lịch với vợ đi xem phim, đi ăn nhân dịp kỷ niệm ngày cưới mà bệnh nhân cần nên anh đã hủy hẹn. Cứ như thế, vợ anh chán, cuộc hôn nhân âu chỉ còn trách nhiệm với đứa con chứ tình cảm đã nguội lạnh từ lâu. Anh ngoại tình nhưng không hề yêu nhân tình, chỉ là cần một người để chia sẻ, bầu bạn lúc mệt mỏi rã rời thân xác, lúc căng đầu với bệnh nhân để giành giật sự sống, lúc cô đơn chỉ còn một mình trong đêm dài hun hút. Có những người đàn ông ngoại tình nhưng chẳng yêu nhân tình.

Nhiều bác sĩ bị vợ bỏ vì lỗi hẹn quá nhiều

Không những khổ sở với thu nhập, nhọc nhằn bên bệnh nhân mà trai ngành Y giờ đây còn phải đối mặt với một câu chuyện không hề đơn giản đó là chuyện bị vợ bỏ, gia đình tan vỡ. Người ta bảo chữa bệnh cho người những chẳng chữa cho mình được. Bác sĩ có khuyên giải người bệnh cố gắng nhưng bản thân thì vật vã trong chính cuộc sống của mình. Đi về lúc 2 giờ sáng nhưng vợ không thông cảm, nhiều lần lỗi hẹn vì có lịch mổ gấp, bệnh nhân cần bác sĩ khiến vợ giận dỗi. Anh Nguyễn Viết Sơn, Bác sĩ công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ “Tôi và vợ không ít lần cãi nhau chỉ vì lỗi hẹn quá nhiều, có điện thoại là lỡ hẹn để vào viện ngay. Trai ngành Y chúng tôi cần sự cảm thông và đồng cảm nhiều hơn từ người bạn đời. Có những người đã ngoại tình để quên đi những lúc cơm không lành, canh chẳng ngọt nhưng chẳng hề yêu thương nhân tình. Họ ngoại tình vì họ cần một người lắng nghe tâm sự mà thôi. Đơn giản thế mà đôi khi cùng thật khó khăn”.

Nhiều bác sĩ bị vợ bỏ vì lỗi hẹn quá nhiều

Nhiều bác sĩ bị vợ bỏ vì lỗi hẹn quá nhiều

Trai ngành Y hay bất kỳ một người đàn ông nào cũng có những lúc mất phương hướng, định vị tình cảm sai và lỡ say nắng một người khác. Đơn giản vì họ cần vợ hiểu cho công việc của mình. Thế nên nếu các bạn gái chưa sẵn sàng và hiểu hết cái khổ của nghề Y thì đừng vội vàng lấy chồng bác sĩ. Lấy rồi bạn sẽ phải hi sinh và đánh đổi rất nhiều thứ đấy!

Trang Minh – ytevietnam.net