Top 6 thực phẩm tạo nên món ăn bài thuốc giúp thanh lọc máu cơ thể

Trong cuộc sống hiện đại mọi người thường nhờ cậy đến các thiết bị tân tiến để bảo vệ cơ thể như việc thanh lọc máu, tuy nhiên sử dụng những thực phẩm thông thường chế biến thành món ăn bài thuốc cũng đem lại hiệu quả kỳ diệu.

Ngày 03/10/2017, 05:25:56   Tác giả :     Lượt xem: 683

Khi máu không được thanh lọc chúng sẽ là nguyên nhân gây nên hàng loạt các bệnh liên quan đến máu như: mụn nhọt trên da, huyết áp, tim mạch, mỡ máu… Sử dụng các món ăn bài thuốc sẽ giúp việc thanh lọc máu tự nhiên sẽ làm giảm thiểu tình trạng gây bệnh cũng như giúp tiết kiệm chi phí tối đa.

Thanh lọc cơ thể bằng các món ăn bài thuốc

Thanh lọc cơ thể bằng các món ăn bài thuốc

Ngô

Với người già nên thường xuyên bổ sung ngô vào món ăn bài thuốc hàng ngày, ngô có chứa protein, canxi, magiê, lysine và các thành phần dinh dưỡng giá trị khác giúp duy trì lượng mau ở mức ổn định. Đặc biệt hàm lượng axit béo không bão hòa của ngô cao đến hơn 85%, acid chủ yếu là linoleic và acid oleic giúp bảo vệ đường máu. Chính vì thế nếu thường xuyên sử dụng món ăn bài thuốc từ ngô sẽ giúp người già phòng tránh được các bệnh người cao tuổi.

Táo xanh

Trên thị trường có rất nhiều loại táo nhưng duy chỉ có táo xanh mới có tác dụng lọc máu, thanh lọc cơ thể, trong táo giàu các chất như polysaccharides axit, flavonoid, kali, vitamin C những chất này chúng có khả năng làm phân hủy chất béo trong cơ thể, tránh được các bệnh như mỡ máu, máu chứa độc tố, nhiễm chì.., vì thế nên các món ăn bài thuốc sẽ có lợi ích cho những căn bệnh liên quan đến tim, mạch. Bên cạnh đó táo cũng cải thiện khả năng giải độc gan, giảm cholesterol máu và hàm lượng chất béo.

Trà xanh

Trong Y học Cổ truyền và cả tây y đánh giá trà xanh như một loại thần dược, giúp cơ thể chống loại được các tác nhân bên ngoài môi trường sống. Đặc biệt với những người máu xấu, hay trong quá trình ăn uống sử dụng thực phẩm làm giảm lượng hồng cầu trong máu, tốt nhất nên sử dụng trà xanh làm nước uống, món ăn bài thuốc quen thuộc hàng ngày. Các polyphenol trong trà xanh có thể ngăn chặn sự phá vỡ thành mạch máu, đồng thời làm giảm cholesterol, ngăn chặn xơ vữa động mạch.

Trà xanh cũng có thể làm một món ăn bài thuốc thanh lọc máu

Trà xanh cũng có thể làm một món ăn bài thuốc thanh lọc máu

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh có tác dụng thanh lọc các chất độc ra khỏi máu. Nhờ đó, món ăn bài thuốc súp lơ giúp giải quyết triệt để các bệnh do máu gây nên như vảy nến, zona và một số bệnh về da sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng. Hãy sử dụng súp lơ xanh hàng ngày như một phương pháp điều trị tại nhà tốt nhất cho việc thanh lọc máu và phòng ngừa các bệnh liên quan.

Quả mướp đắng

Các chuyên gia y tế Việt Nam khuyến cáo, những người có vấn đề về máu như máu xấu, lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao, thì nên sử dụng các món ăn từ mướp đắng để giải quyết được các vấn đề trên. Sử dụng các món ăn bài thuốc từ mướp đắng  thường xuyên mang lại lợi ích rất tốt cho sức khỏe, mướp đắng vẫn được dân gian biết đến như một loại quả có tác dụng thải độc, tuy vị có hơi đắng nhưng rất lành tình và an toàn.

Tỏi

Chỉ là một thứ gia vị nhà bếp khá dân giã nhưng tỏi lại có vô vàn công dụng trong cuộc sống của con người. Điển hình như sử dụng tỏi để thanh lọc máu vì tỏi có khả năng làm giảm lipid máu, đóng vai trò tích cực trong việc ngăn ngừa tích tụ mảng bám. Trong tỏi cũng có tính chất chống oxy hóa mạnh mẽ như vitamin E,C. Giúp ngăn ngừa, điều trị xơ vữa động mạch, hiện nay nhiều chị em thường truyền tai nhau món sữa tỏi vừa có công dụng trị bệnh, vừa tốt cho sức khỏe người dùng.

Thay vì bỏ ra một khoản tiền lớn để lọc máu, bạn nên sử dụng những thực phẩm trong chính căn nhà bếp của mình để duy trì sức khỏe tốt cho các thành viên gia đình

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn