Tiết lộ công thức trường thọ của 5 quốc gia thọ nhất thế giới?

Được mệnh danh là những quốc gia thọ nhất thế giới, người dân của 5 nước: Nhật Bản, Tây Ban Nha, Singapore, Thụy Sỹ và Hàn Quốc đều sở hữu những công thức trường thọ riêng.

Ngày 01/10/2017, 03:57:11   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1019

Theo cập nhật từ trang tin tức y tế mới nhất thì để có được sức khỏe tốt, sống thọ và vui vẻ đến già thì mỗi người cần phải có những bí quyết đặc biệt. Hãy cùng khám phá bí quyết trường thọ của 5 quốc gia thọ nhất trên thế giới để biết họ khác chúng ta ở điểm gì nhé!

Tiết lộ công thức trường thọ của 5 quốc gia thọ nhất thế giới?

Tiết lộ công thức trường thọ của 5 quốc gia thọ nhất thế giới?

Người dân Singapore có đời sống văn minh và chăm sóc sức khỏe tốt

Môi trường sống và hệ thống chăm sóc sức khỏe ở đất nước Singapore được đánh giá là một trong những quốc gia có hệ thống chăm sóc y tế tốt nhất thế giới. Họ không chỉ có máy móc hiện đại, bác sĩ giỏi mà còn có được môi trường sống xanh, sạch và lý tưởng để chăm sóc sức khỏe. Tuổi thọk trung bình cao là 83,1 tuổi. Tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong ở đây cũng thấp nhất thế giới.

Người dân ở đây bị đánh thuế rượu, thuốc lá cao nên sống rất lành mạnh. Họ còn bị cấm hút thuốc ở nơi công cộng nữa.

Nhật Bản sống thọ nhờ chế độ ăn uống khoa học

Nhắc đến quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới thì chúng ta không thể không nhắc đến đất nước Nhật Bản xinh đẹp. Xứ sở hoa anh đào tự hào là đất nước có những người thọ nhất thế giới với một chế độ ăn uống rất khoa học. Theo thông tin cập nhật thì Okinawa, thuộc Nhật Bản được biết đến là nơi có dân số sống thọ nhất thế giới. Bình quân tuổi thọ trung bình của người dân ở đây cao nhất trên tòa cầu, người ta còn đặt tên cho vùng đất này là “vùng đất bất tử” và đã có tới hơn 400 người vượt ngưỡng 100 tuổi sống ở đây. Đây là niềm tự hào của người Nhật Bản.

Nhật Bản sống thọ nhờ chế độ ăn uống khoa học

Nhật Bản sống thọ nhờ chế độ ăn uống khoa học

Công thức trường thọ của họ là ăn đồ ăn có nhiều đậu phụ, khoai lang cùng với cá biển. Cộng đồng luôn gắn kết, giảm stress cho mọi người khi tham gia các hoạt động chung cufmng với nhau. Tin y tế thông tin người ở đây sống rất vui vẻ và hạnh phúc.

Người Tây Ban Nha thích đi xe đạp và đi bộ

Còn với người dân Tây Ban Nha thì họ có thói quen thích đi xe đạp và đi bộ hơn là đi xe ô tô hay xe máy như ở Việt Nam. Bí quyết trường thọ của họ chính là một chế độ ăn uống mang đậm phong cách Địa Trung Hải. Những món ăn từ dầu olive, rau xanh tươi và rượu vang giúp người dân Tây Ban Nha cũng có tuổi thộ rất cao. Theo thông kê tuổi thọ trung bình vào khoảng 82,8 tuổi. Bên cạnh đó là công thức tên là "siesta" - ngủ trưa. Khi các cửa hàng đóng cửa từ 2-5 giờ chiều thì họ ngủ trưa. Chính lối sống ấy đã giúp họ hạn chế được nhiều bệnh hay gặp nhất ở người cao tuổi.

Người Tây Ban Nha thích đi xe đạp và đi bộ

Người Tây Ban Nha thích đi xe đạp và đi bộ

Người Thụy Sỹ chăm tập thể thao và leo núi

Còn công thức trường thọ của người dân Thụy Sỹ cũng rất chăm rèn luyện thể thao với các trò vận động leo núi để nâng cao sức khỏe. Thống kê cho thấy tuổi thọ trung bình của họ là 81 và cũng quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Họ được chăm sóc tốt về sức khỏe vì là quốc gia giàu có nhất khu vực Châu Âu.

Họ ăn nhiều sản phẩm pho mát và sữa và sống trong môi trường lành mạnh sạch sẽ và thoải mái.

Người Hàn Quốc có chế độ ăn uống lành mạnh

Có tuổi thọ gần chạm ngưỡng 90 Hàn Quốc là quốc gia có chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều sản phẩm muối chua lên men chứa hàm lượng cholesterol thấp, giúp tăng khả năng miễn dịch và ngăn chặn các bệnh ung thư hiệu quả hơn. Họ ăn đồ chất xơ và giàu dinh dưỡng nên sức khỏe rất tốt.

Người Hàn Quốc có chế độ ăn uống lành mạnh

Người Hàn Quốc có chế độ ăn uống lành mạnh

 

Chưa kể, theo một bạn sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sau khi tốt nghiệp sang làm việc tại Hàn Quốc thì họ có lối sinh hoạt cộng đồng rất thoải mái, chưa kể họ có thể tĩnh tâm giữa bộn bề nên có thể sống vui sống khỏe đến già.

Nếu bạn muốn có được tuổi thọ cao như người dân ở các quốc gia trên thì có thể tham khảo và áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt của họ.

Trang Minh