Thầy thuốc y học cổ truyền chỉ ra tướng phụ nữ “mắn để” cực chuẩn!

Với kinh nghiệm và kiến thức đã giúp các thầy thuốc y học cổ truyền nhìn ra tướng phụ nữ mắn đẻ chỉ cần một số đặc điểm trên cơ thể. Vậy đó là những đặc điểm nào?

Ngày 02/02/2018, 08:44:48   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2794

Mang thai là giai đoạn cực kỳ quan trọng và nhạy cảm đối với phụ nữ. Vì thế, trước khi có con thì cơ thể và tinh thần của bạn cần ở trong tư thế sẵn sàng mang thai. Bởi vậy, các thầy thuốc sẽ nhìn ra được những đặc điểm chứng tỏ bạn dễ mang thai hơn người khác cực chính xác.

Thầy thuốc y học cổ truyền chỉ ra tướng phụ nữ “mắn để” cực chuẩn!

Thầy thuốc y học cổ truyền chỉ ra tướng phụ nữ “mắn để” cực chuẩn!

Chu kỳ kinh nguyệt đều là dấu hiệu chứng tỏ bạn dễ mang thai

Bạn có biết được để được trải qua hành trình ngọt ngào những cũng đầy chông gai như thai kỳ thì người phụ nữ cần phải chuẩn bị những gì. Tuy nhiên, không phải chị em nào đang trong độ tuổi sinh sản thì cơ thể cũng sẵn sàng mang thai và sinh con. Thậm chí có rất nhiều người bẩm sinh đã khó mang thai, phải mất rất nhiều tiền hoặc dùng biến pháp can thiệp mới thụ thai được. Vì thế trên trang tin tức y tế mới nhất đã cung cấp thông tin đến các bạn trẻ để nhận biết dấu hiệu chứng tỏ phụ nữ dễ mang thai.

Đặc điểm đầu tiên mà bạn cần nhớ chính là chu kỳ kinh nguyệt có đều hay không. Đây là dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ bạn có dễ mang thai hay không. Theo đó, trung bình chu kỳ thường từ 28-30 ngày, mỗi đợt kéo dài 3-7 ngày. Nếu kì kinh nguyệt của của bạn đều đặn hoặc lệch không đáng kể thì được tính là có chu kỳ kinh nguyệt đều và dễ có thai và rất mắn để. Đặc điểm này rất dễ để nhận biết. Các thầy thuốc cũng đã khẳng định điều này có cơ sở y học. Nhờ đó mà nhiều người có thể tự căn ngày rụng trứng để tăng khả năng có thai. Hiện tượng này hạn chế việc rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến việc thụ thai. Bạn nên giảm căng thẳng và bổ sung chất dinh dưỡng và tăng cường luyện tập điều độ để để điều hòa kinh nguyệt. Tin Mẹ và bé cũng đã thông tin về vấn đề này.

Chu kỳ kinh nguyệt đều là dấu hiệu chứng tỏ bạn dễ mang thai

Chu kỳ kinh nguyệt đều là dấu hiệu chứng tỏ bạn dễ mang thai

Tay chân luôn ấm áp mặc dù trời rất rét

Trang mẹ và bé thông tin thêm về dấu hiệu chứng tỏ bạn sẽ mắn để là tay chân lúc nào cũng ấm áp. Đây là dấu hiệu chứng tỏ bạn sẽ rất dễ mang thai so với những người khác. Nhất là mùa Đông thì chứng tỏ bạn đã bị tử cung lạnh nếu chân tay lúc nào cũng lạnh. Y học cổ truyền Trung Quốc khẳng định nếu phụ nữ có tử cung lạnh thì bạn sẽ khả năng thụ thai sẽ kém hơn vì trong quá trình cấy phôi, trứng đã thụ tinh cần môi trường ấm áp. Ngoài ra, hiện tượng tử cung lạnh cũng được xem cũng khiến quá trình rụng trứng và không có lợi cho sự phát triển của thai nhi sau này. Bởi vậy nếu bạn bị chân tay lạnh thì bạn sẽ khó có con hơn. Nhất là khi kết hợp với việc bạn bị kinh nguyệt không đều, dễ tăng cân, bụng thường xuyên bị trướng. Các thầy thuốc khuyên bạn nên tăng cường ăn thêm các thực phẩm như: quả óc chó, đậu phộng,... và tập thể dục thường xuyên để tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ tốt hơn. Đây cũng là phương pháp mà các thầy thuốc y học cổ truyền khuyên người bệnh.

Tay chân luôn ấm áp mặc dù trời rất rét

Tay chân luôn ấm áp mặc dù trời rất rét

Tử cung nằm ở vị trí trung gian khiến bạn dễ có bầu

Thêm vào đó, đặc điểm tử cung ở tư thế dễ có bầu là tử cung ở vị trí trung gian. Thông thường có 3 tư thế: tử cung ngả trước, tử cung ngả sau, tử cung trung gian. Khi tính đàn hồi của các giải mô trong cấu tạo của tử cung khiến việc có tử trung gian (tức là nằm ở vị trí không ngả trước cũng không ngả sau) khiến cho phụ nữ thụ thai dễ hơn. Hai tư thế tử cung ngả trước và ngả sau có thể tạo bất lợi cho tinh trùng trong quá trình tìm gặp trứng và khó có thể thụ thai được. Các bác sĩ chuyên môn khuyên nếu bạn ở trường hợp này thì sau khi quan hệ với chồng, bạn nên kê gối ở dưới mông để tăng tỷ lệ tinh trùng đi vào khoang tử cung và dễ có thai hơn.

Cơ thể cân đối, trọng lượng trung bình, không béo không gầy

Nếu bạn có cơ thể vừa phải, không béo không gầy thì sẽ tránh được hiện tượng rối loạn nội tiết và gây bất lợi đối với thai kỳ. Hầu hết phụ nữ bị rối loạn nội tiết thường kinh nguyệt không đều, làm giảm đáng kể khả năng thụ thai và sinh con. Vì thế, bạn cần ăn uống khoa học và luyện tập đầy đủ để mang thai dễ hơn.

Tử cung chưa hề bị tổn thương, không nạo phá thai

Các chuyên gia từ Cao đẳng Y Dược Hà Nội khuyến cáo nếu bạn chưa từng nạo, phá thai thì dễ có con hơn. Còn nếu tử cung bị tổn thương thì niêm mạc mỏng hơn và khó có thai hơn.

Trang Minh