Người dân mắc bệnh vảy nến được bác sĩ Da liễu khám miễn phí từ 22/10

Từ ngày 22/10 đến 31/10/2018 tới đây, các bác sĩ của BV Da liễu sẽ tiến hành khám, tư vấn miễn phí và tặng những sản phẩm chăm sóc da đặc biệt cho bệnh nhân mắc vảy nến.

Ngày 17/10/2018, 07:03:00   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 5312

Từ ngày 20/10 bệnh nhân mắc bệnh vảy được bác sĩ Da liễu khám miễn phí

Từ ngày 22/10 bệnh nhân mắc bệnh vảy được bác sĩ Da liễu khám miễn phí 

Hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Vảy nến thế giới 29/10

Được biết nhằm hưởng ứng ngày Vảy nến thế giới 29/10 tới đây, các bác sĩ Da liễu sẽ tiến hành thăm khám và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh vẩy nến. Thời gian khám vào buổi sáng, từ 8h-12h ngày 22/10/2018- 31/10/2018. Địa điểm: Phòng khám số 1 - Tầng 6 - Nhà Điều hành - Bệnh viện Da liễu Trung ương (15A – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội).

Trước hoạt động ý nghĩa này, PGS.TS Lê Hữu Doanh – Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương cho biết, ước tính có khoảng 2-3% dân số thế giới mắc bệnh vảy nến. Ở Việt Nam tuy chưa có số liệu điều tra chính xác nhưng sẽ có khoảng từ 1,5-2% dân số mắc bệnh vảy nến.

Theo thông tin được trang tin tức Y tế thông tin thì bệnh vảy nến thường xuất hiện ở tuổi ngoài 20, có thể gặp ở người lớn tuổi ngoài 50, đôi khi ở trẻ nhỏ dưới 10 tuổi và nếu ở tuổi này thì thường có yếu tố gia đình với biểu hiện bệnh nặng hơn, kéo dài hơn. Tỷ lệ bệnh ở nam và nữ như nhau. Cơ chế sinh bệnh vảy nến bao gồm yếu tố gen di truyền, rối loạn yếu tố miễn dịch, và các yếu tố từ môi trường. Yếu tố di truyền, nếu bố hoặc mẹ bị bệnh thì có khoảng 8% con bị bệnh, nếu cả bố và mẹ bị bệnh thì tới 41% con mắc bệnh. Các yếu tố khác như nhiễm khuẩn, chấn thương, thuốc, thức ăn.

Ngoài ra, các yếu tố có thể làm bệnh nặng hơn là các sang chấn như gãi, chà sát mạnh. Nhiễm trùng mà thường là nhiễm liên cầu. Các stress tâm lý , sử dụng thuốc corticosteroid, lithium, các thuốc chống sốt rét, interferon... có thể làm nặng bệnh. Rượu cũng là tác nhân làm cho bệnh nặng lên.

Bệnh vẩy nến chữa tốn rất nhiều thời gian cũng như không thể khỏi hoàn toàn với người bệnh

Bệnh vẩy nến chữa tốn rất nhiều thời gian cũng như không thể khỏi hoàn toàn với người bệnh

Cũng theo PGS.TS Lê Hữu Doanh – Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương cho hay "Bệnh vảy nến không gây chết người nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và chất lượng cuộc sống cũng như tính thẩm mỹ và giá trị làm đẹp của người bệnh. Đây là một bệnh mạn tính, diễn biến bệnh lâu dài, có thể khỏi một thời gian dài nhưng cũng có nhiều trường hợp tái phát liên tục. Do đó, việc điều trị cần phải có sự phối hợp rất chặt chẽ giữa bác sĩ và người bệnh để có thể tìm ra phương pháp điều trị tối ưu, hiệu quả, ít tác dụng phụ và phù hợp với hoàn cảnh người bệnh về kinh tế, công việc và gia đình, xã hội”.

Hiện nay, khoa học hiểu rõ bệnh vảy nên không đơn thuần là bệnh ngoài da mà là bệnh toàn thân, có liên quan với các bệnh lý về tim mạch, gan nhiễm mỡ không do rượu, béo phì và các bệnh lý chuyển hóa. Trên thực tế có khoảng 42% người mắc bệnh vảy nến cũng mắc bệnh viêm khớp vảy nến, gây đau đớn, xơ cứng, sưng tại các khớp và có thể dẫn đến biến dạng và mất chức năng vĩnh viễn. Nhiều người điều trị không đúng và thiếu chăm sóc.

Bên cạnh đó PGS. Doanh cũng đưa ra khuyến cáo và khẳng định rằng, hiện nay bệnh vẩy nên không thể chữa khỏi hẳn như những lời quảng cáo tràn lan trên mạng. Vì vậy người bệnh tuyệt đối không tin lời đổn thổi, để tranh tiến mất tật mang và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe giới tính.

Nguồn: ytevietnam.net.vn