Tác dụng chữa bệnh diệu kỳ từ củ nghệ

Nghệ là một loại cây lưu niên thuộc họ Gừng có nguồn gốc từ tây nam Ấn Độ, ngoài công dụng làm đẹp, chúng còn là dược liệu quý phòng và chữa nhiều bệnh nguy hiểm.

Ngày 14/09/2017, 00:04:38   Tác giả :     Lượt xem: 724

Nghệ là loại củ mà chứa rất nhiều hàm lượng Curcumin-loại hoạt chất được ứng dụng rất nhiều trong y khoa, có tác dụng rất tốt việc điều trị và phòng tránh nhiều loại căn bệnh nguy hiểm.

            Nghệ là dược liệu được sử dụng rất nhiều trong y khoa

Nghệ là dược liệu được sử dụng rất nhiều trong y khoa

Giá trị dinh dưỡng của củ nghệ

Trong bữa ăn hàng ngày, nghệ được sử dụng phổ biến như một loại gia vị độc đáo tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn. Thành phần của nghệ có chứa các dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể như kali, canxi, đồng, sắt, magiê, kẽm, natri, protein, chất xơ và các loại vitamin. Đồng thời,  nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, chống nấm, virus ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Chính vì vậy, củ nghệ đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Ấn Độ Ayurvedic và Trung Quốc để điều trị viêm, bệnh ngoài da và chống lại các tác nhân gây ung thư.

 Tác dụng chữa bệnh từ củ nghệ

Ngoài công dụng làm gia vị cho các món ăn, nghệ còn được biết đến như một thần dược  vừa có tác dụng làm đẹp, vừa có dược tính chữa được nhiều bệnh lý. Củ nghệ được biết đến như là thứ thuốc cách đây trên 5.000 năm.

Nghệ có tác dụng kháng viêm rất hiệu quả

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế Việt Nam, curcumin là thành phần chính của rễ củ nghệ, chúng nằm sâu dưới đất và có hoạt tính kháng sinh rất mạnh, giới y học đang đi sâu thăm dò khả năng tẩy trừ gốc tự do trong quá trình phản ứng viêm. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng làm giảm đau do các biến chứng bệnh viêm khớp gây ra. Cách chữa trị cũng rất đơn giản, đun nóng một cốc sữa tươi, sau đó cho thêm một thìa cà phê bột nghệ, khuấy đều và sử dụng. Kiên trì điều trị sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Nghệ có tác dụng kháng viêm rất hiệu quả

Nghệ có tác dụng kháng viêm rất hiệu quả

 Nghệ điều trị tổn thương gan

Theo kết quả nghiên cứu trên người và ngoài cơ thể thuộc Đại học Tohoku (Nhật Bản) thì tinh bột nghệ có thể phòng ngừa được những tổn thương do carbon tetrachloride (CCl4) gây ra trên gan. Đây là một chất hóa học độc hại, có mùi hôi như clor, thường được dùng trong chất tan công nghiệp và chất đông lạnh.

Công thức từ nghệ để điều trị tổn thương gan

  • Nguyên liệu : nghệ vàng, vỏ quýt, trà xanh
  • Cách thực hiện: xay mịn hỗn hợp nguyên liệu thành bột, sau đó hòa tan với nước ấm đê uống. Kiên trì điều trị sử dụng, mỗi lần dùng khoảng 2 – 3 thìa cà phê tương ứng với 250 – 300ml nước, để giảm thiểu tối đa tình trạng gan bị tổn thương

Chữa đau dạ dày

Trong tinh bột nghệ có chứa khoảng 3% Curcumin là hoạt chất chính có tác dụng chống viêm loét dạ dày. Dưỡng chất này làm ức chế quá trình bài tiết dịch vị, đồng thời làm giảm hàm lượng axit có trong dịch vị là nguyên nhân chính gây nên viêm loét dạ dày.

Ăn nghệ thường xuyên sẽ có tác dụng giảm các kích ứng, đồng thời có khả năng kháng khuẩn tốt và đặc biệt mang hàm lượng dinh dưỡng cao cho bệnh nhân, từ đó giúp cơ thể tiêu hóa tốt và khỏe mạnh.

Phòng - Chữa bệnh Alzheimer

Bệnh thoái hóa thần kinh không thể chữa trị này có thể được ngăn ngừa bằng một chế độ ăn nhiều nghệ thường xuyên. Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng nghệ giúp làm sạch các mảng bám beta-amyloid liên quan với bệnh Alzheimer. Đặc biệt, trọng lượng phân tử của chất curcumin thấp, vì vậy nó có thể đi qua hàng rào máu trong não để vào não.

Ngoài công dụng chữa bệnh, nghệ còn được sử dụng để làm đẹp rất hiệu quả

Ngoài công dụng chữa bệnh, nghệ còn được sử dụng để làm đẹp rất hiệu quả

Nghệ chống lão hóa

Ngoài việc sử dụng nghệ làm món ăn bài thuốc chữa bệnh thì nghệ còn là dược liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nghệ là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và có thể đánh bại các dấu hiệu lão hóa. Đồng thời, nghệ còn có tác dụng xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn và chống rụng tóc hiệu quả.

Ngoài các tác dụng chữa bệnh kể trên, nghệ còn có nhiều công dụng phòng chữa trị bệnh tim và hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

Hi vọng những chia sẻ về tác dụng của củ nghệ sẽ là thông tin hữu ích với nhiều người bệnh, để từ đó có phương pháp điều trị bệnh từ nghệ tốt nhất.

Nguồn: ytevietnam.net.vn