Sốc: Bé gái bị Điều dưỡng tiêm nhầm thuốc Kali đã tử vong

Theo đó, tối 23/1, thông tin mới nhất vừa cập nhật cho biết, bé gái N.H.Tr. (8 tháng tuổi, trú tại Đông Anh - Hà Nội) bị tiêm nhầm thuốc Kali vào tĩnh mạch đã tử vong.

Ngày 24/01/2018, 09:01:14   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1901

Theo đó, sau khi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh thì bé Tr. đã bị Điều Dưỡng dùng sai đường thuốc thay vì dùng đường uống cho bệnh nhi thi Điều Dưỡng lại tiêm vào tĩnh mạch khiến bé Tr. diễn biến nặng nên chuyển lên bệnh viện Xanh Pôn và tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào chiều tối qua, ngày 23/1.

Sốc: Bé gái bị Điều dưỡng tiêm nhầm thuốc Kali đã tử vong

Sốc: Bé gái bị Điều dưỡng tiêm nhầm thuốc Kali đã tử vong

Bé gái 8 tháng tuổi bị Điều Dưỡng dùng sai đường thuốc có dấu hiệu chết não

Trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật rất nhiều về sự kiện bé gái 8 tháng tuổi đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh nhưng sau đó đã bị Điều Dưỡng viên tại đây tiêm nhầm thuốc Kali Clorid vào đường tĩnh mạch thay vì dùng đường uống như chỉ định của bác sĩ. Theo đó, mẹ bé tức chị Trịnh Thanh Hải cho biết khi đến khám bé Tr. tỉnh táo nhưng mệt mỏi, mắt khô trũng, rét run, sốt cao, nổi vân tím, hạch ngoại vi không sờ thấy. Sau khi thăm khám và kiểm tra thì bác sĩ kết luận và chỉ định kê đơn cho trẻ uống Kaliclorit 10%/5ml x 1ống, uống ½ ống/lần. Tuy nhiên, Điều Dưỡng sau khi thực hiện y lệnh thay vì  dùng thuốc đường uống thì lại tiêm tĩnh mạch cho bé Tr. Chính việc này đã khiến bé  lên cơn co giật, người cứng đờ, tim ngừng đập. Ngay lập tức bệnh viện đã tiến hành cấp cứu cho bệnh nhi. Đồng thời, gia đình đã chuyển bé lên Bệnh viện Xanh Pôn để tiếp tục cấp cứu.

Tuy nhiên, tin y tế đưa tin do tình hình bệnh của bé Tr. quá nghiêm trọng nên các bác sĩ tại Bệnh viện Xanh Pôn đã nhận định không thể cứu chữa được nên gia đình cũng đã chuyển bé sang Bệnh viện Nhi Trung ương để cứu sống trẻ. Tuy nhiên, khi được đưa đến đây, các bác sĩ đã hội chẩn lần 1 và khẳng định bé N.H.Tr. bị chết não. Sự việc hiện đang thu hút được sự quan tâm của dư luận trong những ngày qua, không chỉ người trong ngành Y mà cả ngoài ngành.

Bé gái 8 tháng tuổi bị Điều Dưỡng dùng sai đường thuốc có dấu hiệu chết não

Bé gái 8 tháng tuổi bị Điều Dưỡng dùng sai đường thuốc có dấu hiệu chết não

Bệnh nhi bị dùng nhầm đường thuốc Kali đã tử vong tại bệnh viện Nhi TƯ

Sau khi nhận định trẻ có thể bị tử vong thì gia đình đã xin bệnh viện đưa cháu về nhà nhưng bác sĩ khuyên nên ở lại nếu có trường hợp xấu nhất thì sẽ tiến hành làm các thủ tục pháp y khám nghiệm để tìm ra nguyên nhân chính xác. Theo đó, bé gái bị Điều dưỡng tiêm nhầm thuốc Kali đã tử vong vào hồi 19h36'; ngày 13/1 tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Thông tin cũng đã được cập nhật đến dư luận, trong đó có các bạn sinh viên đang theo học các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược trên cả nước.

Ngay sau khi sự việc xảy ra thì cơ quan điều tra bao gồm: Công an huyện Đông Anh, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Anh và Trung tâm giám định pháp y thuộc Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công An đã có mặt tại hiện trường để tiến hành các bước khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân sự việc. Ngày 23/1, gia đình bé gái tử vong cũng đã mờ luật sư vào cuộc để làm các thủ tục để khởi kiện bệnh viện, nơi đã tiêm nhầm thuốc cho bé gái N.H.Tr (8 tháng). Trước đó,  vào 18/1, Sở Y tế Hà Nội cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh về sự việc Điều Dưỡng tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhi. Sự nhầm lẫn không trong việc điều trị bằng thuốc Tây Y lẫn Y học cổ truyền sẽ để lại hậu quả vô cùng nặng nề.

Theo TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin thì Sở đã yêu cầu bệnh viện đình chỉ công tác chuyên môn đối với điều dưỡng người đã thực hiện sai chỉ định đối với bệnh nhi. Chưa hết, đơn vị  tiếp tục xem xét các hình thức kỷ luật tiếp theo đối với cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật và tổ chức.

Trang Minh