Phụ nữ có vòng kinh 30 ngày thì rụng trứng vào ngày nào?

Không chỉ trả lời: Phụ nữ có vòng kinh 30 ngày thì rụng trứng vào ngày nào? Mà  còn rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề sinh sản được các chuyên gia sản khoa giải đáp.

Ngày 25/10/2017, 04:20:27   Tác giả :     Lượt xem: 1034

Phụ nữ có vòng kinh 30 ngày thì rụng trứng vào ngày nào? đang là vấn đề sinh sản được rất nhiều các cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con tìm hiểu.

      Phụ nữ có vòng kinh 30 ngày thì rụng trứng vào ngày nào?

Phụ nữ có vòng kinh 30 ngày thì rụng trứng vào ngày nào?

Phụ nữ có vòng kinh 30 ngày thì rụng trứng vào ngày nào?

Mỗi chị em phụ nữ sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau, có người có vòng kinh đều đặn hàng tháng, có chị em 2 tháng mới có linh một lần, vì thế các cặp vợ chồng đang đề ra kế hoạch sinh sản có thể dựa vào vòng kinh của chị em phụ nữ để xác định thời điểm thụ thai và có biện pháp phù hợp.

Phụ nữ có vòng kinh 30 ngày thì rụng trứng vào ngày nào là câu hỏi đang dành được nhiều sự quan tâm nhất trong chương trình sức khỏe bà bầu. Để phản hồi lại các vấn đề sinh sản này, các chuyên gia sẽ đưa ra cách tính ngày rụng trứng chu kỳ 30 ngày và các vòng kinh cụ thể ở chị em phụ nữ.

Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt có chu kỳ 30 ngày

Ngày rụng trứng chu kỳ 30 ngày được xác định như sau: ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt sẽ được tính là ngày đầu có hiện tượng ra máu, nếu trước thời gian này chị em phụ nữ có thấy ra vài giọt máu thì có thể bỏ qua không  tính những ngày đó. Có nhiều người vẫn lầm tưởng ngày sạch kinh là ngày đầu của một chu kỳ mới, do đó dẫn đến tính toán sai thời kỳ dễ thụ thai. Theo các bác sĩ chuyên khám chữa bệnh chuyên khoa liên quan đến sinh sản cho biết, nếu chu kỳ kinh này cố định thì thời kỳ dễ thụ thai cũng sẽ cố định tương ứng. Cụ thể: Nếu chu kỳ của bạn dài hơn 30 ngày thì có thể áp dụng công thức suy đoán, tức là chu kỳ kinh cứ dài thêm một ngày thì ngày dễ thụ thai sẽ cộng thêm một và ngược lại nếu chu kỳ ngắn hơn 30 ngày thì ngày dễ thụ thai lại trừ đi một.

Ví dụ như sau: nếu chu kỳ dài 30 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai sẽ ở vào khoảng ngày thứ 15 (11 +4) đến ngày thứ 20 (16 + 4), ngày rụng trứng có thể rơi vào ngày thứ 18 (14 + 4) của chu kỳ.

Do đó, các cặp vợ chồng có thể áp dụng cách tính ngày rụng trứng chu kỳ 30 ngày để xác định thời điểm thụ thai và có thể tính ngày rụng trứng của chu kỳ kinh 28 ngày và các vòng kinh cụ thể khác.

        Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt có chu kỳ 30 ngày

Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt có chu kỳ 30 ngày

Chu kỳ 28 – 30 ngày, tính ngày rụng trứng như thế nào?

Theo các bác sĩ chuyên khám chữa bệnh chuyên khoa liên quan đến sinh sản, nếu chị em phụ nữ rơi vào chu kỳ kinh nguyệt 28 – 30 ngày thì cần phải tính toán 2 thời kỳ dễ thụ thai. Một là căn cứ vào chu kỳ ngắn nhất, hai là căn cứ vào chu kỳ dài nhất sau đó kết hợp 2 chu kỳ này lại với nhau.

Ví dụ: Với chu kỳ king nguyệt 28 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai sẽ vào khoảng ngày thứ 10 đến ngày thứ 14 của chu kỳ, nếu chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai vào khoảng ngày thứ 13 đến ngày thứ 18 của chu kỳ. Kết luận lại là thời kỳ dễ thụ thai vào khoảng ngày thứ 10 đến ngày thứ 18 và ngày rụng trứng ở vào khoảng từ ngày thứ 12 – 16 trong chu kỳ kinh nguyệt. Cách tính ngày rụng trứng của chu kỳ kinh 28 ngày và 30 ngày này cũng được rất nhiều cặp vợ chồng áp dụng cho kế hoạch sinh sản của gia đình.

Chu kỳ kinh không xác định được thì tính ngày rụng trứng thế nào?

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ thường xuyên bị rối loạn không thể xác định được khoảng thời gian rụng trứng trong chu kỳ thì chị em phụ nữ cần đến bệnh viện và có sự tham vấn của các bác sĩ chuyên khoa tìm ra nguyên nhân và sớm có hướng điều trị thích hợp.

Chu kỳ kinh không xác định được thì tính ngày rụng trứng thế nào?

Chu kỳ kinh không xác định được thì tính ngày rụng trứng thế nào?

 Ngoài cách tính ngày rụng trứng chu kỳ kinh 30 ngày thì chị em phụ nữ có thể dựa vào các dấu hiệu ở cơ thể chị em phụ nữ như chất nhầy ở cổ tử cung, nhiệt độ cơ thể tăng lên để viết đươck khoảng thời gian rụng trứng. Theo các nguồn thông tin y học mới nhất thì các cặp vợ chồng có thể biết được thời gian rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt nhờ các thí nghiệm y tế hiện đại là que thử ngày rụng trứng. Nguyên lý của que thử rụng trứng là kiểm tra hàm lượng của kích thích tố LH. Thông thường hàm lượng LH trong cơ thể rất thấp nhưng nó sẽ đột ngột tăng cao khi trứng rụng, các nhà nghiên cứu gọi đó là “giá trị đỉnh LH”. Que thử rụng trứng có tác dụng đo lại giá trị này, nếu nó xuất hiện tức là trứng sắp rụng trong khoảng 12-26 giờ nữa. Do đó, các cặp vợ chồng vẫn có thể xác định được thời điểm thụ thai nhờ phương pháp hiệu quả này.

Những câu hỏi về: Phụ nữ có vòng kinh 30 ngày thì rụng trứng vào ngày nào và các vấn đề liên quan đến sinh sản được các chuyên gia sản khoa giải đáp. Hi vọng các phản hồi này sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các gia đình đang có kế hoạch sinh sản và có kế hoạch nuôi con cho gia đình.

Chúc gia đình luôn hạnh phúc!

Nguồn: ytevietnam.net.vn