Từ ngày 1/12, 5 trường hợp BHYT được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh

Trong Nghị định 146/2018/NĐ-CP mà Chính phủ vừa mới ban hành về Luật Bảo hiểm y tế có hiệu lực thi hành từ ngày 1/12, có 5 trường hợp được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh.

Ngày 25/10/2018, 00:57:34   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 705

5 trường hợp được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh bắt đầu từ 1/12

5 trường hợp được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh bắt đầu từ 1/12

5 trường hợp được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh

Theo thông tin từ trang tin tức y tế cập nhật, trong nghị định 146/2018/NĐ-CP mới đây của Chính phủ vừa mới ban hành thì sẽ có 5 trường hợp được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh gồm những đối tượng sau:

  • Hỗ trợ 100% chi phí khám chữa bệnh với các đối tượng gồm người có công với cách mạng, cựu chiến binh, người được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng, người thuộc hộ nghèo, dân tộc thiểu số ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn, thân nhân của người có công với cách mạng, người từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.
  • Hỗ trợ 100% chi phí khám chữa bệnh và không áp dụng giới hạn tỷ lệ thanh toán thuốc, hóa chất, vật tư y tế và dịch vụ kỹ thuật đối với người hoạt động cách mạng trước năm 1945, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, trẻ em dưới 6 tuổi…
  • Hỗ trợ 100% chi phí khám chữa bệnh tại tuyến xã
  • Hỗ trợ 100% chi phí khám chữa bệnh đối với các trường hợp chi phí cho một lần khám chữa bệnh thấp hơn 15% lương cơ.
  • Hỗ trợ 100% chi phí khám chữa bệnh khi người bệnh tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở, trừ khi tự đi khám chữa bệnh vượt tuyến.

Hiện nhà nước cũng đang dành nhiều chính sách hỗ trợ người dân trọng việc đóng BHYT

Hiện nhà nước cũng đang dành nhiều chính sách hỗ trợ người dân trọng việc đóng BHYT

Bên cạnh đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% mức đóng BHYT đối với người thuộc hộ gia đình cận nghèo đang sinh sống tại các huyện nghèo, hỗ trợ tối thiểu 70% mức đóng BHYT đối với người thuộc hộ gia đình cận nghèo và thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều. Hỗ trợ tối thiểu 30% mức đóng BHYT đối với Học sinh, sinh viên người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình.

Cũng trong nghị định này chính phủ quy định trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ thì được hưởng mức hỗ trợ đóng BHYT theo đối tượng có mức hỗ trợ cao nhất. UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ khả năng ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác, có thể hỗ trợ đóng BHYT cao hơn mức hỗ trợ tối thiểu trên. Theo đúng quy định Nghị định này được Chính phủ ban hành ngày 17/10/2018, có hiệu lực từ ngày 01/12/2018.

Như thế dựa vào nghị định mới ban hành của chính phủ người dân sẽ được hưởng những ưu đãi, chính sách khác nhau trong việc khám chữa bệnh tại từng cơ sở bệnh viện.

Nguồn: ytevietnam.net.vn