Phác đồ điều trị rối loạn tuần hoàn não mới nhất

Phác đồ điều trị rối loạn tuần hoàn não giúp cải thiện tình các triệu chứng bệnh tốt hơn và phòng tránh các biến chứng nặng, bảo vệ tính mạng con người.

Ngày 05/03/2018, 01:33:52   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1430

Rối loạn tuần hoàn não xảy ra do tình trạng thiếu máu lên cung cấp cho hệ thống não bộ có thể gây ra các chứng bệnh như đau đầu, ù tai, chóng mặt…

Nguyên nhân gây ra chứng rối loạn tuần hoàn não

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn tuần hoàn não trong đó các yếu tố chính như bệnh về tim mạch, thoái hóa các đốt sống cổ, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, thừa cân, nghiện bia rượu, stress… góp phần tạo nên chứng rối loạn tuần hoàn não.

Rối loạn tuần hoàn não có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người

Rối loạn tuần hoàn não có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người

Theo tin tức y tế cho biết bệnh có những biểu hiện, triệu chứng như sau:  Khi mắc chứng rối loạn tuần hoàn não bệnh nhân sẽ có những biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, ê ẩm khắp người, nặng đầu, ù tai, chóng mặt, mất thăng bằng khi đứng dậy, thay đổi tư thế. Ngoài ra bệnh nhân có thể bị buồn nôn, mất ý thức, đột quỵ, liệt nửa người…

Rối loạn tuần hoàn não có thể gây nên hiện tượng thiếu máu, phù não, hoặc xảy ra các biến chứng đột ngột như xuất huyết não, liệt nửa người hoặc tử vong đột ngột.

Phác đồ điều trị rối loạn tuần hoàn não

Hiện nay phác đồ điều trị rối loạn tuần hoàn não chỉ giúp giảm thiểu các triệu chứng bệnh cũng như ngăn ngừa các biến chứng xảy ra nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống con người. Một số thuốc thường dùng trong phác đồ điều trị rối loạn tuần hoàn não như sau:

Cinnarizin: Ức chế tế bào cơ trơn mạch máu không bị co lại bằng cách phong tỏa canxi, tăng cường lưu lượng máu đến các mô, tế bào, giảm tình trạng thiếu oxy não mà không gây tăng nhịp tim, áp lực máu. Đồng thời cải thiện tình trạng suy giảm vi tuần hoàn cho nhờ sự thay đổi hình dạng hồng cầu, độ nhớt của máu.

Cinnarizin có tác dụng ức chế sự co các tế bào cơ trơn mạch máu bằng cách phong tỏa kênh canxi, có tính chất chọn lọc trên mô, mang lại các đặc tính kháng co mạch mà không tác động trên huyết áp và nhịp tim. Bên cạnh đó ức chế hệ thống tiền đình làm giảm sự rung giật nhãn cầu, cac rối loạn thực vật khác giúp ngăn chặn các cơn chóng mặt cấp tính.

Thuốc nên được dùng sau khi ăn để giảm kích ứng dạ dày, thượng vị khó chịu. Bệnh nhân có thể gặp tác dụng phụ như tăng cân, khô miệng, buồn ngủ, nhức đầu… làm tăng công dụng của thuốc an, thần thuốc kháng histamin…

Cerebrolysin: Được tổng hợp từ protein tinh khiết của não lợn thông qua công nghệ sinh học được sử dụng tăng cường sự chuyển hóa tế bào thần kinh. Ngăn ngừa tình trạng nhiễm acid lactic do thiếu oxy não, thiếu máu não. Điều chỉnh sự truyền dẫn synap thần kinh giúp cải thiện các hành vi.

Piracetam: Thuốc có tác dụng bảo vệ não tránh tình trạng thiếu oxy máu não, phục hồi các tổn thương não, nhận thức sau chấn thương. Từ đó cải thiện trí nhớ tăng cường sự tập trung, nhận thức cho các bệnh nhân. Thuốc nên được dùng trước 7 giờ sau khi xảy ra sự cố và chỉ được chỉ đinh cho bệnh nhân mắc chứng suy giảm nhận thức, mất trí nhớ, thiếu tập trung hoặc các biến chứng máu não, chảy máu não.

Bệnh nhân rối loạn tuần hoàn não nên sự chỉ định điều trị của bác sĩ chuyên khoa

Bệnh nhân rối loạn tuần hoàn não nên sự chỉ định điều trị của bác sĩ chuyên khoa

Ginkobiloba: Được chiết xuất từ lá bạch quả giúp giảm các gốc tự do, đồng thời bảo vệ màng tế bào, giải phóng các catecholamin để duy trì sự hoạt động của mạch máu. Giúp sự chuyển hóa của não ở mức bình thường khi bị thiếu máu cục bộ. Thuốc có công dụng điều trị các triệu chứng bệnh như rối loạn tuần hoàn não, bệnh về mắt, được kết hợp điều trị đau đầu, giảm trí nhớ. Đối với bệnh nhân bị cường giáp không nên dùng thuốc này.

Lưu ý khi dùng thuốc rối loạn tuần hoàn não

Theo các chuyên gia Cao đẳng Y Dược Hà Nội cho biết các loại thuốc trên có dụng dinh dưỡng tế bào não nhưng không nên dùng kéo dài. Không  tự ý tăng liều thuốc, ngưng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ sẽ sinh ra các chứng mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ kéo dài…

Không dùng thuốc cho phụ nữ đang mang thai, có con bú.

Bệnh nhân khi nghi ngờ mình bị thiểu năng, rối loạn tuần hoàn não nên đến các bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị rối loạn tuần hoàn não một cách tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn