Nữ sinh Cao đẳng Điều Dưỡng tiếc nuối tình đầu

Từ một nữ Điều dưỡng xinh đẹp Lan bỗng “trở thành” con giáp thứ 13, bị đồng nghiệp xa lánh, có lẽ đây chính là cái giá cô phải trả vì đã phụ bạc tình đầu.

Ngày 15/09/2017, 02:46:52   Tác giả :     Lượt xem: 1403

Chàng trai ở cùng bạn năm 18 tuổi mới chính là người yêu bạn nhất nhưng lại không thể cùng bạn đi đến hết cuộc đời...” âm thanh trầm buồn của radio cất lên cũng là lúc 2 hàng nước mắt của Lan nhẹ nhàng rơi xuống, trong vô thức Lan đã gọi tên Minh.

Cuộc gặp gỡ tình cờ mang tên định mệnh

Cuộc gặp gỡ tình cờ mang tên định mệnh

Cuộc gặp gỡ tình cờ mang tên định mệnh

Ngày đó, Lan vốn là hoa khôi của khoa Điều dưỡng còn Minh là chàng sinh viên đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Minh hơn Lan 2 tuổi, mặc dù học chung một trường, sự nổi tiếng của Lan thì Minh đã nghe nói chứ gặp mặt thì chưa bao giờ, nghe chúng bạn đồn thổi, Minh cũng háo hức muốn gặp mặt cô sinh viên Điều dưỡng này một lần để xem xinh đẹp cỡ nào mà lại nổi tiếng đến thế nhưng vì thời gian học của 2 người khác nhau nên khó có cơ hội.

Duyên là do trời tạo, câu nói này quả thực không sai khi Minh và Lan vô tình gặp nhau trong một buổi Liên hoan văn nghệ tại Trường. Hôm đó lớp Cao đẳng Điều dưỡng chính quy của Lan có tham gia góp vui một tiết mục văn nghệ và Lan chính là nữ ca sĩ chính, từng ánh mắt, nụ cười của Lan như câu thần chú thôi miên kéo Minh vào trò chơi tình ái, Minh cảm nhận được trái tim mình đập lỗi nhịp khi ở cạnh bên Lan. Sau buổi tối hôm đó, một người bạn chung đã giúp Minh có cơ hội gặp gỡ Lan nhiều hơn, qua các buổi nói chuyện, tâm sự chuyện nghề Y, Minh nhận ra Lan không khó gần như các cô gái xinh đẹp khác, ở Lan có một nét gì đó rất riêng, hòa đồng và thân thiện. Về phía Lan, cô cũng cảm nhận được Minh là người đàn ông chân chất, hiền lành và biết quan tâm đến người khác, Lan vốn không mạnh mẽ như nhiều người vẫn nghĩ, cuộc sống sinh viên xa nhà, đối mặt với biết bao biết cố, khó khăn trong cuộc sống khiến Lan luôn có cảm giác cô đơn, nhớ nhà, muốn có một bờ vai để dựa, để được quan tâm, lo lắng mỗi ngày. Những lần đón đưa, những cử chỉ quan tâm của Minh mỗi ngày dần dần trở thành một phần trong cuộc sống của Lan, cô nàng lấy đó là niềm vui, động lực để cố gắng theo đuổi giấc mơ trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp của mình.

Minh yêu Lan ngay từ cái nhìn đầu tiên

Minh yêu Lan ngay từ cái nhìn đầu tiên

Tình đầu tan vỡ, lỡ dở tình sau

Thời gian thấm thoắt trôi đi, ngày Minh tốt nghiệp ra Trường cũng là ngày mà cô sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội là Lan bắt đầu khóa thực tập khắc nghiệt cuối khóa tại Bệnh viện. Với tấm bằng tốt nghiệp loại ưu cộng với sự uy tín của ngôi Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nên Minh đã tìm được công việc đúng với chuyên môn ngay, cuộc sống, tình yêu với Minh như vậy có lẽ là quá đủ, Minh tự nhủ sẽ cố gắng để có thể mang lại cho Lan một cuộc sống đủ đầy, 2 người sẽ làm đám cưới sau khi Lan tốt nghiệp.

Minh cảm thấy hạnh phúc khi nghĩ đến tương lai phía trước có Lan, nhưng tình yêu vốn dĩ cần nhiều thử thách, Minh không biết rằng, chính khoảng thời gian anh lao đầu vào công việc để kiếm tiền thì cũng là lúc Lan phải đối mặt với muôn vàn áp lực công việc ở bệnh viện và cần được quan tâm, sẻ chia. Giữa họ bắt đầu xảy ra những cãi vã, Lan muốn Minh tự hiểu và dành thời gian cho mình hơn, bản thân Minh dù rất yêu Lan nhưng lại không biết cách thể hiện tình cảm, anh muốn dùng hành động để chứng minh và cần Lan cho anh thêm thời gian, khoảng cách ngày càng lớn dần khi Lan bắt đầu nói chuyện nhiều hơn với một bác sĩ giàu có tại bệnh viện nơi mà cô đang thực tập. Và rồi, cái điều mà Minh không mong đợi nhất cũng đã đến, Lan đã không chiến thắng nổi con tim, không vượt qua được lưới tình của vị bác sĩ giàu có, trải đời để rồi phù bạc mối tình đầu, phụ bạc Minh chạy theo người đã có gia đình.

Tình đầu tan vỡ, lỡ dở tình sau

Tình đầu tan vỡ, lỡ dở tình sau

Bỏ lại người yêu, Lan mải mê chạy theo tình mới mà không biết rằng mình đang dấn thân vào vũng bùn đen tối, người mà Lan coi là chân mệnh cuộc đời hiện tại đã có gia đình. Lan bị bạn bè đồng nghiệp xa lánh và gán cho là “con giáp thứ 13” nhưng vẫn u mê tin rằng người đó sẽ bỏ gia đình để cưới Lan và mang đến cho cô một danh phận. Kỳ thực thực tập hoàn thành cũng là lúc mà mối tình mà Lan đã dùng tất cả những gì mình có được để đánh đổi kết thúc, làm gì có ai nỡ bỏ cả gia đình, sự nghiệp để theo Lan, cô đã quá u mê rồi.

Ngồi trong đêm vắng, Lan thầm trách bản thân, cô muốn gọi cho Minh để trút bầu tâm sự nhưng lòng tự tôn không cho phép, cô nhớ Minh, nhớ về mối tình đầu dang dở...

Hải Đường - Ytevietnam.net.vn