Nữ Điều dưỡng suốt đời không được làm mẹ vì lầm lỗi trong quá khứ

Tuyết là một cô điều dưỡng giỏi đã “gián tiếp” sinh bao nhiêu đứa trẻ nhưng chưa một lần Tuyết được gọi mẹ thực sự vì 1 lần phá thai lầm lỗi trong quá khứ.

Ngày 18/09/2017, 01:53:38   Tác giả :     Lượt xem: 431

Đã từng bế hàng ngàn đứa trẻ trên tay, Tuyết cũng khao khát một lần được có bầu, được sinh con, nhưng ước mơ ấy đã suốt đời không trở thành sự thật vì một lần bị ép phá thai lúc cô còn là sinh viên năm nhất.

Tuyết cũng khao khát một lần được mang bầu, được sinh con như nhiều bà mẹ khác

Tuyết cũng khao khát một lần được mang bầu, sinh con như nhiều bà mẹ khác

Sự gặp gỡ tình cờ

Trước kia, bố mẹ luôn tự hào với mọi người vì trong suốt 12 năm học, Tuyết luôn là học sinh gương mẫu và được đi thi nhiều giải thưởng danh dự Quốc gia. Bố mẹ Tuyết vẫn nuôi ước mong Tuyết sẽ trở thành sinh viên của Trường Đại học Y Dược nào đó, nhưng với bản tính thích sự nhẹ nhàng đơn giản Tuyết chỉ thích được đứng trên bục giảng, mặc chiếc áo dài thướt tha nên Tuyết luôn muốn được trở thành sinh viên Sư phạm.

Vào mùa Đông năm ấy, Tuyết được trường cử đi thi học sinh giỏi môn Vật lý ở dưới thành phố thì gặp Minh - một học sinh trường chuyên cũng đi thi môn Toán học. Hai người gặp nhau trước trong lúc Tuyết bị rơi hết đồ trước khi vào phòng thi, Minh đã nhặt được và có gửi trả sau khi giờ thi kết thúc. Cảm kích lòng tốt từ Minh, 2 người đã giữ  liên lạc với nhau và cùng nuôi dưỡng ước mơ vào Đại học. Minh vẫn ước mơ mình được học một ngành chuyên kĩ thuật nào đó.

Tuyết từng có tình yêu rất đẹp với Minh

Khi ước mơ vào cánh cửa Đại học hoàn thành cũng là lúc Tuyết nhận lời yêu từ Minh, khi đó cô là sinh viên sư phạm Vật lý, còn anh là sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường. Cùng hoàn cảnh xa nhà, hai người cùng quyết định về sống chung để vừa có thể tiết kiệm kinh tế, vừa có thời gian chăm sóc. Mọi chuyện vẫn êm đềm, mộng mơ trước lúc Tuyết có bầu, khi biết Tuyết có bầu cũng là lúc tâm tính của Minh thay đổi. Hắn ta trở nên cục cằn, muốn chối bỏ trách nhiệm với Tuyết. Hàng ngày, Minh đi học về hết lang thang quán Internet lại về hằn học bắt Tuyết phá thai, còn cô, bụng mỗi ngày một lớn nhưng hết giờ học cô vẫn phải lang thang đi phụ rửa bát thuê kiếm tiền chi trả tiền thuê nhà và lo cơm nước cho Minh. Thai được 8 tuần thì Tuyết nghén dữ dội, cô không làm thêm được bất cứ việc gì, còn Minh đã bỏ đi vài ngày không thấy tăm tích. Đau khổ không có tiền, không thể chia sẻ với gia đình, Tuyết lên sức khỏe giới tính để giãi bày nỗi lòng của mình với hi vọng muốn có con, muốn sinh ra đứa trẻ này dù không được bố đứa trẻ ủng hộ.

Tuyết muốn có con, muốn sinh ra đứa trẻ này dù không được Tâm ủng hộ

Tuyết muốn có con, muốn sinh ra đứa trẻ này dù không được Tâm ủng hộ

Sai lầm lớn trong quá khứ

Với một sinh viên năm nhất, mới bước ra khỏi cánh cửa THPT không lâu, xa nhà lại không có gia đình, người thân bên cạnh, cô cũng chỉ biết tìm đến trang mạng xã hội để mong cầu sự giúp đỡ. Lúc này, Tuyết mới thấu được ước mong của bố, mẹ là muốn cô theo nghiệp nghề Y, để có công việc ổn định theo truyền thống gia đình, lại có thể tự chăm sóc bản thân lúc đau ốm. Nhưng đau đớn thay, Minh lại biết chuyện này và hắn đã tức tốc quay lại gặp Tuyết và ép cô đi phá thai. Cô van xin, năn nỉ không được, Minh đã đánh Tuyết, đánh đến mức cô không còn chút sức lực và trong đêm hôm đó Minh đã trở thành “tên tội đồ” sát hại chính giọt máu của mình. Hắn đã mang cô đến bệnh viện tư thục gần đó để phá thai, còn Tuyết, cô chẳng còn tí sức lực nào để chống cự. Cô đau khổ, phát điên vì sự lựa chọn sai lầm là Minh, càng hận vì hắn đã không chừa một con đường sống nào cho mẹ con Tuyết.

Rồi Minh có người yêu mới, còn Tuyết trở về cuộc sống sinh viên cô độc một mình. Hai người cũng chẳng còn chút liên lạc gì với nhau, tốt nghiệp 4 năm Đại học, Tuyết cũng chẳng yêu ai. Gia đình cũng mai mối cho Tuyết vài người, nhưng áp lực từ lần phá thai, cô thấy sợ đàn ông và sợ đứa trẻ vẫn oán hận mình. Nhưng thuyền nào rồi cũng cần có bến, Tuyết kết hôn với Quân – một anh chàng kĩ sư trẻ, cũng là “cháu đích tôn” trong một dòng họ lớn. Đã kết hôn hàng năm trời họ vẫn không có con, gia đình, họ hàng ai cũng ngóng trông, sốt ruột. Một lần đi khám, Quân biết Tuyết đã từng phá thai dẫn tới hậu quả không thể sinh con bây giờ. Anh tuyệt vọng nhưng anh hiểu và không trách Tuyết, anh vẫn động viên cô còn nhiều cách để sinh con. Tuyết cảm thấy cô thật may mắn khi găp được Minh và quyết định cùng mình đi qua những biến cố khó khăn của cuộc đời.

Tuyết đã quyết định theo học Văn bằng 2 Điều dưỡng để nuôi ước mơ làm Mẹ

Tuyết đã quyết định theo học Văn bằng 2 Điều dưỡng để nuôi ước mơ làm Mẹ

Quyết định học Văn bằng 2 Điều dưỡng để nuôi dưỡng ước mơ làm Mẹ

Suốt 2 năm kết hôn, ai cũng sốt ruột, nghĩ rằng Tuyết và Quân không thể sinh con, áp lực gia đình khiến Tuyết tuyệt vọng. Cô quyết định theo học Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để nuôi ước mơ làm Mẹ, chạm gần đến giấc mơ với những đứa trẻ. Tốt nghiệp Sư phạm nhưng quyết định theo học ngành điều dưỡng, không chỉ vì ước muốn gia đình, có nguồn thu nhập mà chính vì lỗi lầm trong quá khứ khiến cô luôn dằn vặt. Hàng ngày, chăm sóc thai phụ, “làm mẹ đỡ đầu” cho hàng nghìn đứa trẻ, Tuyết cũng mong có một ngày mình được như thế, một ngày trở thành Mẹ thực sự, mong đứa trẻ “ ngày ấy” sẽ sớm “đầu thai” trở về.

Nguồn: ytevietnam.net.vn