Những thực phẩm có thể chế biến món ăn bài thuốc bổ sung lượng testosterone cho quý ông

Lượng testosterone được coi là nền tảng sức khỏe nam giới, khi hụt đàn ông thường ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Nên chúng ta phải bổ sung lượng thiếu hụt này và cách đơn giản nhất là các món ăn bài thuốc.

Ngày 30/09/2017, 09:25:48   Tác giả :     Lượt xem: 2339

Để khắc phục tình trạng này nhiều người đã chọn cách bơm testosterone trực tiếp vào cơ thể, tuy nhiên cách này khá tốn kém và rất nguy hiểm tới sức khỏe. Nhằm bổ sung testosterone đã mất, có thể sử dụng một vài thực phẩm sau để chế biến thành các món ăn bài thuốc.

Sử dụng các món ăn bài thuốc giúp tăng  lượng testosterone cho nam giới

Sử dụng các món ăn bài thuốc giúp tăng  lượng testosterone cho nam giới

Những loại thực phẩm giúp bổ sung testosterone

Trứng

Một thực phẩm dân giã và vô cùng quen thuộc, nhưng ít ai biết ngoài giàu protein và kẽm, lòng đỏ trứng gà còn chứa nồng độ HDL cao giúp thúc đẩy và sản xuất testosterone cực mạnh ở nam giới.

Cá ngừ

Cá ngừ luôn là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sử dụng cho người già bởi chúng giàu chất đạm, ít calo, kéo dài được tuổi thọ. Ngoài ra cá ngừ có chứa vitamin D, một loại vitamin rất quan trọng và cần thiết giúp sản xuất lượng testosterone một cách nhanh chóng. Vì thế sử dụng cá ngừ để chế biến các món ăn bài thuốc để tăng testosterone  được rất nhiều quý ông ưa chuộng. Dù là sản phẩm đóng hộp hay là cá tươi, cá ngừ đều chứa giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe giới tính.

Rau bina

Rau bian có khả năng làm giảm nồng độ estrogen và qua đó giúp tăng cường sản xuất testosterone, vì thế rau bian được đưa vào thực đơn giành cho qúy ông sử dụng hàng ngày.

Nhiều thực phẩm có thể làm nên các món ăn bài thuốc giúp bổ sung testosterone hiệu quả

Nhiều thực phẩm có thể làm nên các món ăn bài thuốc giúp bổ sung testosterone hiệu quả

Hàu

Hàu được ví như là món ăn bài thuốc giúp nam giới duy trì sức khỏe trong vấn đề sinh hoạt vợ chồng, giúp sinh tinh, cường dương tốt. Chính vì thế hàu là sự lựa chọn hoàn hảo cho nam giới khi bị suy giảm chức năng sinh sản.

Yến mạch

Yến mạch là một loại thuốc quý, có thể chế biến thành các món ăn bài thuốc nhưng được biết đến nhiều hơn với vài trò là một loại ngũ cốc giúp chị em phụ nữ giảm cân, đẹp da bởi lượng chất xơ và ít chất béo. Tuy nhiên, mới đây nhất các chuyên gia dinh dưỡng y tế Việt Nam chỉ ra rằng, các hợp chất avenacosides có trong yến mạch giúp hạn chế tối đa mức độ globulin sex-hormone và làm tăng nồng độ testosterone ở nam giới. Với nữ giới nếu sử dụng yến mạch thường xuyên cũng có khả năng làm tăng testosterone, tuy nhiên testosterone ở nữ giới không quá quan trọng và cần thiết như nam giới.

Nhân sâm

Đối với nam giới bị giảm testosterone ở dạng nặng thường mất khả năng sinh sản, thay vì sử dụng một vài hình thức như bơm, uống thuốc người bệnh nên ăn hoặc chế biến thành các món ăn bài thuốc từ nhân sâm đỏ để cải thiệnchức năng sinh lý. Một nghiên cứu của trường Đại học Ulsan, Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng nhân sâm giúp sinh tinh, tăng cơ bắp. Để sử dụng nhân sâm hiệu quả nên tham khảo một vài bài thuốc nhân sâm giúp cải thiện vấn đề sức khỏe con người.

Những thực phẩm trên có thể chế biến thành các món ăn bài thuốc giúp bổ sung testosterone một cách tối đa cho nam giới và rất an toàn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên để cải thiện chức năng nam giới được tốt hơn, ngoài có một chế độ ăn uống hợp lý nam giới cần hạn chế sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn, chất kích thích và cả những loại quả chua. Bên cạnh đó cần có chế độ tập thể dục, thể thao điều độ, ít nhất mỗi ngày cần dành 60 phút tập thể dục. Chỉ sau một thời gian ngắn sức khỏe nam giới sẽ được cải thiện rõ rệt.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn