Những cây thuốc quanh ta là “cứu tinh” giải độc cơ thể

Có rất nhiều cây thuốc quanh ta có thể giải độc cho cơ thể khi bị nhiễn độc.Cơ thể thường mệt mỏi, chán ăn, săc mặt kém, khi có những dấu hiệu trên bạn cần tiến việc này.

Ngày 29/09/2017, 07:59:28   Tác giả :     Lượt xem: 2431

Cơ thể con người rất dễ bị nhiễm độc, có thể nhiễm độc từ thức ăn, môi trường sống, nguồn nước thói quen sinh hoạt hàng ngày. Lúc này việc giải độc là vô cùng cần thiết để tránh những hệ lụy về sau gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những cây thuốc quanh ta là “cứu tinh” giải độc cơ thể.

Thải độc cơ thể bằng cây thuốc quanh ta rất hiệu quả và an toàn

Thải độc cơ thể bằng cây thuốc quanh ta rất hiệu quả và an toàn

Những dấu hiệu nhận biết cơ thể bị nhiễm độc

Nhiễm độc cơ thể không phải là bệnh, nhưng nếu để lâu chúng sẽ là nguyên nhân khiến cơ thể dễ mắc bệnh hơn, vì thế khi có những dấu hiệu bất thường như: Sốt, da nổi mụn, đau đầu, người mệt mỏi, thiếu năng lượng, vùng bụng to, nóng trong người, lưỡi có mảng bám, thì chắc chắn cơ thể bạn đã bị nhiễm độc. Bạn cần tiến hành phương pháp thải độc ngay để đảm bảo cơ thể được khỏe mạnh.

Giải độc cơ thể hiệu quả bằng những cây thuốc quanh ta

Nhiễm độc cơ thể không phải là bệnh nên không nhất thiết phải uống thuốc, bạn có thể sử dụng cây thuốc quanh ta để làm những món ăn bài thuốc giúp giải độc hiệu quả hơn.

  • Trà trắng – giảm mỡ bụng

Chắn hẳn bạn đã nghe nhiều về công dụng của các loại trà, chúng giúp chống oxy hóa, tỉnh táo tinh thần, giảm béo, nhưng chỉ duy nhất trà trắng mới có tác dụng làm giảm mỡ bụng. Vì thế, trà tắng được xem là một trong những cây thuốc quanh ta có ích nhất.

Sau mỗi bữa tiệc linh đình với nhiều loại thức ăn dầu mỡ khác nhau, bạn nên uống thêm 2ly trà trắng ấm để giúp phân hủy chất béo và làm giảm lượng cholesterol tồn đọng khi cơ thể nạp quá nhiều năng lượng.

  • Nghệ - giảm đau

Đến ngày hôm nay khoa học vẫn chưa nghiên cứu được hết tác dụng của nghệ - cây thuốc xung quanh ta đối với sức khỏe con người, đơn giản nghệ chỉ biết đến như một loại mỹ phẩm thiên nhiên giúp trị thâm hay rộng hơn là dùng nghệ để trị các bệnh về dạ dày. Thực chất nghệ còn nhiều công dụng hơn thế, mới  đây tin tức y tế mới nhất cho hay: Một nghiên cứu trên tạp chí Gut cho thấy, thuốc bổ sung curcumin có thể làm giảm sự tắc nghẽn ống dẫn mật gây ra các cơn đau tức ngực hoặc bụng, trong đó khi đó nghệ lại chứa curcumin, vì thế hợp chất chiết xuất từ nghệ có khả năng chống viêm rất hiệu quả.

Giải độc bằng cơ thể bằng cây thuốc quanh ta được khá nhiều người áp dụng

Giải độc bằng cơ thể bằng cây thuốc quanh ta được khá nhiều người áp dụng

  • Măng tây- giảm nôn đầy bụng

Măng tây được giới dinh dưỡng ca tụng là thực phẩm vàng dành cho mẹ và bé, đặc biệt với phụ nữ mang thai, bởi trong măng tây chứa nhiều chất xơ, vitamin cần thiết cho phụ nữ trong giai đoạn này. Thế nên loại cây thuốc quý quanh ta rất được nhiều người tin tưởng và sử dụng.

Măng tây là một cây thuốc quanh ta trị đầy bụng, giảm nôn

Măng tây là một cây thuốc quanh ta trị đầy bụng, giảm nôn

Ngoài là thực phẩm cho mẹ và bé với nó còn là một cây thuốc chữa bệnh cho những người bị mắc chứng buồn nôn khi ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ, hải sản, rượu bia, nên ăn 1 bó rau măng tây luộc để  amino axit và chất khoáng trong măng tây làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu, giúp bảo vệ tế bào gan chống lại độc tố.

  • Tỏi trị cảm cúm

Khi có dấu hiệu hắt hơi sổ mũi, do thời tiết hoặc ăn phải một số hải sản tươi sống có tính hàn gây nên chứng đầy bụng khó tiêu, thay vì uống thuốc tiêu hóa bạn chỉ cần ăn từ 4- 5 nhánh tỏi sống. Các hợp chất trong tỏi giúp đẩy lùi vi khuẩn gây nên triệu chứng trên. Nếu không ăn được tỏi sống bạn cũng có thể uống sữa tỏi, sữa tỏi tuy là món thuốc lạ nhưng công dụng chữa bệnh lại vô cùng diệu kỳ.

Tỏi là một cây thuốc rất dễ tìm quanh ta có tác dụng chữa cảm

Tỏi là một cây thuốc rất dễ tìm quanh ta có tác dụng chữa cảm

Giải độc tố cơ thể bằng những cây thuốc quanh ta trên đều rất hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, không nhất thiết phải đợi cơ thể bị nhiễm độc tố mới giải độc, bạn hoàn toàn có thể bổ sung những thực phẩm trên vào trong bữa ăn hàng ngày vì ngoài tác dụng giải độc chúng đều là những thực phẩm rất lành tính và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn