Những cây dược liệu để đưa tôi đến với ngành Dược đầy hứa hẹn

Sinh ra và lớn lên từ vùng đất có nhiều cây Dược liệu quý đã thôi thúc tôi tự tin chọn ngành Dược để thực hiện ước mơ trở thành Dược sĩ cao quý của mình.

Ngày 07/02/2018, 08:16:15   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 579

Với chủ đề “Nghành Y Dược_ Con đường tôi chọn”, là một sinh viên trong nghành em hãy viết bày tiểu luận nói về lí do em chọn nghành Y Dược và phát biểu cảm nghĩ của mình khi chọn trường Cao đẳng Y Dược Pasteur_ nơi sẽ đưa em đến thành công trên con đường trở thành nhân viên Y Dược giàu Y đức.

Những cây dược liệu để đưa tôi đến với ngành Dược đầy hứa hẹn

Những cây dược liệu để đưa tôi đến với ngành Dược đầy hứa hẹn

Lớn lên từ cây Dược liệu, nữ sinh Bến Tre chọn ngành Dược

Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa với vị trí địa lý trải dài trên nhiều vĩ độ và có nhiều loại địa hình đã tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam có một sự đa dạng về sinh học; trong đó có nhiều loại động, thực vật với hàm lượng dược chất phục vụ cho việc nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm với nhiều mục đích khác nhau. Chẳng hạn như: Quảng Ninh có cây ba kích với tác dụng bổ thận, mạnh gân cốt; các tỉnh miền Tây Nam Bộ có các loại cây: lô hội, muồng trâu, thảo huyết minh… giúp nhuận tràng,chống viêm, thanh nhiệt…

Phước hiệp một xã nông thôn của vùng quê Bến Tre là nơi tôi sinh ra và lớn lên và cũng chính nơi này tôi được ông bà truyền dạy cho cách nhận biết và công dụng của một số loại thảo dược có tại địa phương. Tôi cảm thấy thích thú và say mê tìm hiểu về chúng. Từ đó, tôi bắt đầu tìm hiểu các ngành học có liên quan đến dược liệu và tôi phát hiện ra ngành dược. Ngành Dược là ngành học kết hợp nhiều ngành khoa học khác nhau, trong đó cơ bản nhất là hóa học và sinh học - hai ngành trọng yếu mà người ta dùng kiến thức của nó để bào chế ra các dược phẩm phục vụ cho sức khỏe con người...Cùng với nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng cao, ngành Dược đang là một trong những ngành học được quan tâm hàng đầu.

Lớn lên từ cây Dược liệu, nữ sinh Bến Tre chọn ngành Dược

Lớn lên từ cây Dược liệu, nữ sinh Bến Tre chọn ngành Dược

Nhiều người quan niệm học Dược chỉ có thể mở được quầy thuốc tại nhà hoặc buôn bán thuốc. Tuy nhiên viên thuốc được hình thành từ trên dây chuyền sản xuất, sau đó được phân phối đến tay người tiêu dùng trải qua rất nhiều giai đoạn . Cho nên, công việc của một dược sĩ cũng hết sức đa dạng. Thêm vào đó, làm việc trong ngành Dược cũng đồng nghĩa với việc tôi có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lập. Một trong những xu hướng được ưu tiên lựa chọn hiện nay chính là thành lập công ty dược phẩm, thực phẩm chức năng hoặc mở tiệm thuốc của riêng mình.

Trước khi lựa chọn nghề nghiệp, tôi cũng được các anh, chị làm trong ngành tư vấn và định hướng nghề nghiệp. Tùy theo năng lực và nguyện vọng của cá nhân,  sau khi tốt nghiệp bản thân mà tôi có thể làm việc tại các đơn vị: làm trong bệnh viện (Dược sĩ lâm sàng chịu trách nhiệm cung ứng đảm bảo chất lượng thuốc); cơ sở sản xuất (nghiên cứu quy trình sản xuất, công thức, dạng bào chế, hoạt chất mới…); Trình Dược viên, Nhân viên tư vấn dược…. Điều đó có thể thấy, ngành dược là ngành có triển vọng trong tương lai, tạo bước đệm vững chắc.

Từ những cơ sở trên mà tôi quyết định chọn học và theo đuổi ngành Dược.

Chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng trở thành một Dược tâm tài trong tương lai

Vẫn biết chọn ngành Dược là bản thân phải đương đầu nhiều cám dỗ  thử thách của cuộc sống. Nhưng khi quyết định thì tôi  sẽ cố gắng hết mực. Theo tìm hiểu tôi quyết định chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur _ nơi tôi gửi gắm niềm tin và tình cảm sẽ  đưa tôi đến tương lai, là nơi có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn, có trang thiết bị tiên tiến phục vụ cho nhu cầu học tập, trao dồi kiến thức giúp sinh viên nâng cao tay nghề.Hơn nữa giảng viên nghành dược là những người có y đức, phẩm chất đạo đức cao quý sẽ là tấm gương để sinh viên noi theo. Đặc biệt nhà trường sẽ cung cấp cho sinh viên tài liệu bám sát thực tế, hướng sinh viên học tập thực hành gắn liền với lý thuyết. Tạo mọi điều kiện để sinh viên được thực tập ở những nơi tốt nhất và nhà trường sẽ dùng tất cả nhiệt huyết truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Là người thông minh, học Đại học y không đồng nghĩa sẽ sau này bạn có được công việc tốt. Thế nên môi trường học tập, khả năng tiếp thu, kĩ năng truyền đạt của giáo viên  là điều hết sức quan trọng.  Và tôi tin chắc rằng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là nơi hội tụ đầy đủ các yếu trên, là nơi tôi gửi trọn niềm tin và  sẽ chắp cánh cho tôi bay xa đến ước mơ dược sĩ. Là nơi sẽ đào tạo tôi thành nhân viên Y Dược giàu Y Đức. Tôi cảm thấy rất tự hào khi nói với mọi người rằng tôi là sinh viên của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng trở thành một Dược tâm tài trong tương lai

Chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng trở thành một Dược tâm tài trong tương lai

Nghành Dược _con đường tôi chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Tôi sẽ luôn cố gắng.

Nguồn ytevietnam.net.vn