Người nhà đòi bác sĩ bồi thường hơn 500 triệu vì cắt quần để cứu sống bệnh nhân

Mới đây, một sự việc hi hữu đã xảy ra tại một bệnh viện. Cụ thể, sau khi bác sĩ cắt quần để cấp cứu cứu sống bệnh nhân, người nhà đến đòi bồi thường hơn 500 triệu đồng.

Ngày 24/09/2017, 08:49:18   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 34453

Y tế Việt Nam sau khi đăng tải câu chuyện hi hữu trên đây đã nhận được sự quan tâm của dư luận, nhất là những người trong ngành Y. Nhiều người cho rằng cha bệnh nhân đòi bác sĩ bồi thường là quá vô lý vì nếu không nhờ bác sĩ làm vậy thì con trai ông ta đã mất mạng rồi.

Sốc: Cắt quần khi cấp cứu cho bệnh nhân, bác sĩ bị người nhà đòi bồi thường

Sốc: Cắt quần khi cấp cứu cho bệnh nhân, bác sĩ bị người nhà đòi bồi thường

Bác sĩ cắt quần cấp cứu để cứu sống bệnh nhân tắc mạch phổi

Trước đó, theo thông tin trên tờ Shanghaiist, một tờ báo uy tín ở Trung Quốc thì nam bệnh nhân tên là Li bị béo phì và lập tức được đưa vào bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc. Khi nhập viện nam bệnh nhân này đang ở trong trạng thái mất hoàn toàn ý thức do tắc mạch phổi, cực kỳ nguy hiểm, nếu không tiến hành cấp cứu ngay lập tức thì có thể sẽ tử vong. Tin tức y tế cập nhật sau khi nhập viện, trước tình thế nguy cấp và trách nhiệm cứu sống bệnh nhân là trên hết, các bác sĩ tại bệnh viện nay đã phải cắt chiếc quần vốn quá chật hẹp so với cơ thể béo phì của Li để tiến hành các bước cấp cứu được thuận lợi hơn.

Rất may sau khi tiến hành các thủ thuật nhanh chóng và chính xác thì các bác sĩ đã cứu sống chàng trai khỏi nguy hiểm. Chỉ cần muộn một chút thì có thể chàng trai trẻ đã mất mạng vì bị tắc mạch phổi. Tuy nhiên, sự việc tiếp theo xảy ra khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bức xúc và thất vọng. Biết tin, cha của nam bệnh nhân tên Li đã có mặt tại bệnh viện Vũ Hán. Tuy nhiên, không phải để cảm ơn các y bác sĩ mà lại yêu cầu bác sĩ cắt quần con trai ông để cấp cứu bồi thường cho gia đình ông ta số tiền là 1.500 nhân dân tệ (tương đương năm trăm triệu đồng tiền Việt Nam). Yêu cầu vô lý ấy đã gặp phải nhiều ý kiến phản đối lên án từ cộng đồng và những người làm trong nghề Y.

Người nhà bệnh nhân đòi bác sĩ bồi thường vì cắt quần bệnh nhân

Chưa hết, người đàn ông đòi bồi thường bác sĩ đã cấp cứu cho con trai mình còn cho biết thêm lý do mà ông đòi bồi thường là từ khi bệnh nhân vào phòng cấp cứu thì toàn bộ giấy tờ trong ví đã “không cánh mà bay”. Chỉ vì 2 lý do “trời ơi đất hỡi” ấy mà ông quyết định đòi những ân nhân đã cứu mạng con trai mình số tiền bồi thường trách nhiệm là hơn 1.500 tệ. Không những thế, ông ta còn liên tục đến bệnh viện để đòi tiền khiến quá trình làm việc và cứu chữa bệnh nhân của các bác sĩ bị cản trở rất nhiều. Điều này khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bức xúc và khó chịu. Ai cũng cho rằng bác sĩ làm vậy là đúng vì khi ở trong tình thế nguy cấp thì việc cắt một chiếc quần của bệnh nhân nếu cần thiết khi cấp cứu để cứu sống họ là điều đương nhiên.

Người nhà bệnh nhân đòi bác sĩ bồi thường vì cắt quần bệnh nhân

Người nhà bệnh nhân đòi bác sĩ bồi thường vì cắt quần bệnh nhân (Ảnh minh họa)

Cuối cùng để đảm bảo hoạt động của bệnh viện và các bác sĩ, bệnh viện đã phải trả cho ông ta 1.000 nhân dân tệ cho ông bố này để kết thúc sự việc. Có người còn chia sẻ “1.000 tệ to đến vậy sao, hơn cả mạng sống của con trai ông ấy sao?”. Nghề Y ở đâu cũng thế luôn có những câu chuyện đáng buồn như thế. Vì tiền người ta có thể đối xử với ân nhân của mình thật tồi tệ. Những nhân viên y tế ở Việt Nam chắc hẳn cũng sẽ nhận thấy thấp thoáng bóng dáng của mình trong câu chuyện trên.

Trang Minh – Ytevietnam.net.vn