Nàng dâu Điều dưỡng tung chiêu “độc” đối phó với mẹ chồng trái tính

Dù ở bệnh viện Lan là một nữ Điều dưỡng được nhiều người tôn kính nhưng khi về cô cũng chỉ là đứa con dâu “khổ sở” trước những chiêu trò của mẹ chồng trái tính.

Ngày 23/09/2017, 05:59:39   Tác giả :     Lượt xem: 1819

Cuộc chiến “mẹ chồng nàng dâu” từ xa xưa đã là một câu chuyện dài không có hồi kết và đối với Lan, cô không thể tưởng tượng được rằng cuộc sống hôn nhân lại ngột ngạt đến thế, việc sống cùng với người mẹ chồng trái tính khiến con giun xéo mãi cũng quằn.

Đại chiến mẹ chồng nàng dâu

Đại chiến mẹ chồng nàng dâu

Đại chiến mẹ chồng nàng dâu

Lan và Quân yêu nhau từ khi cả 2 còn ngồi chung trên giảng đường Cao đẳng, ngày đó Lan theo học Cao đẳng Điều dưỡng chính quy còn Quân học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, trong một lần tham gia hội diễn văn nghệ tại Trường cả 2 đã gặp và yêu nhau, tình yêu của đôi trẻ nhận được nhiều lời chúc phúc của bạn bè đồng nghiệp và quyết định làm đám cưới sau khi Lan ra Trường.

Ngày về nhà Quân ra mắt, Lan đã biết mẹ chồng tương lai của cô là người khó tính nhưng cô tin rằng tình yêu dành cho chồng sẽ giúp cô vượt lên tất cả, rồi mẹ chồng sẽ phải cảm động trước tấm chân tình của cô. Đến khi chính thức về nhà Quân làm dâu, Lan luôn ý tứ trong từng lời ăn tiếng nói, cố gắng để mẹ chồng cảm thấy hài lòng nhất.

Về phía Quân, tính chất công việc đòi hỏi anh hay phải đi công tác nên cũng ít khi ở nhà, mọi việc đều là Lan lo toan, gánh vác. Mặc dù đã cố gắng hết sức có thể nhưng một Điều dưỡng viên khôn khéo, đã có bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy tại một ngôi Trường uy tín như Lan nhiều khi cũng cảm thấy bí bách, khó sống với người mẹ chồng trái tính.

“Độc chiêu” đối phó với mẹ chồng trái tính

“Độc chiêu” đối phó với mẹ chồng trái tính

Lan làm gì cũng bị mẹ chồng soi rồi nói mây nói gió, cứ nín nhịn cho êm chuyện thì không sao nhưng nhiều khi ức quá không chịu được Lan đã lên tiếng thanh minh với mẹ chồng và tất nhiên sau những lần ấy cô bị coi là đứa con dâu hỗn lão, không có giáo dục. Vì chồng không chứng kiến nên có kể lại cũng bị anh gạt phắt đi, 2 vợ chồng Lan dù rất hiểu ý nhau và thường kể cho nhau nghe những câu chuyện nghề Y để động viên nhau cố gắng nhưng quả thật, vấn đề mẹ chồng – nàng dâu này nếu Lan không tự giải quyết thì mọi chuyện sẽ đi quá xa.

“Độc chiêu” đối phó với mẹ chồng trái tính

Thời gian đầu không sao chứ càng về sau mẹ chồng càng khó tính, ăn cũng bị nói, đi cũng bị nói, ngủ cũng bị nói...cảm giác không thoải mái tự nhiên khiến Lan chỉ muốn đi làm quanh năm suốt tháng chứ chả muốn ở nhà phút giây nào. Ngồi nghĩ lại, Lan thấy mẹ chồng không chỉ khó tính mà còn rất tinh quái, khi nào có chồng và bố chồng ở nhà thì bà luôn tỏ ra rất mẫu mực, thương yêu con dâu nhưng chỉ cần 2 người đàn ông của gia đình bước ra khỏi nhà thì bà lại hiện nguyên hình là “bà mẹ chồng khó tính”.

Mẫu thuẫn đỉnh điểm là khi chồng cô có chuyến đi công tác 1 tuần (Trình Dược viên hay phải đi xa), cô có xin mẹ chồng cho về nhà ngoại chơi 1 tuần nhưng mới chỉ được vài hôm mẹ chồng đã điện sang nói bố mẹ Lan không ra gì. Trở về nhà với tâm trạng ấm ức, Lan cố nén giận trong lòng mà cười thật tươi dù cho đang bị mẹ chồng xỉ vả.

Mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu từ đó cũng được hóa giải dần.

Mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu từ đó cũng được hóa giải dần

Đang mắng Lan như hát hay bỗng nhiên mẹ chồng Lan chững lại: “Cô đang làm cái gì thế?”. Lan bình thản “con đang ghi âm mẹ ạ, con ghi lại để cô Hương (em chồng Lan) nghe mẹ ạ, cô ấy còn về nhà mình nhiều hơn ở nhà nội nữa. Con nghĩ nếu em ấy chưa bị bố mẹ chồng mắng thế này đâu nên ghi lại cho em ấy nghe và rút kinh nghiệm. À, còn nữa, từ bây giờ bất cứ lời nào mẹ nói con cũng sẽ ghi hết lại để chồng con tin những gì con nói là đúng không có a ấy lại bảo con nói điêu cho mẹ, mẹ ơi, con nhịn đủ lắm rồi!”.

Bà mẹ chồng đứng sững người trước thái độ dứt khoát của Lan, bà không thể ngờ một nữ Điều dưỡng vốn nhẹ nhàng, dịu dàng như Lan lại có thể lạnh lùng và nghĩ ra chiêu trò như thế. Kể từ hôm đó, mẹ chồng không giám to tiếng nạt nộ Lan vì sợ cô sẽ ghi âm lại để cho chồng và hàng xóm nghe rồi hình ảnh của bà sẽ bị bôi xấu. Mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu từ đó cũng được hóa giải dần.

Hải Đường – Ytevietnam.net.vn