Nạn nhân tai nạn giao thông tử vong: Nhóm thanh niên xăm trổ đập phá BV

Nhóm thanh niên đưa 2 người bạn bị tan nạn giao thông vào cấp cứu nhưng khi bác sĩ thông báo nạn nhân đã tử vong trước đó thì lao vào đập phá bệnh viện.

Ngày 28/02/2018, 08:56:27   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 834

Theo đó, xem lại hình ảnh trên camera bệnh viện ghi lại thì sau khi nhóm thanh niên xăm trổ đưa nạn nhân tử vong vào phòng cấp cứu và nghe thông báo từ bác sĩ thì ngay lập tức đập phá bệnh viện, truy đuổi các y bác sĩ khiến Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch náo loạn.

Nạn nhân tai nạn giao thông tử vong: Nhóm thanh niên xăm trổ đập phá BV

Nạn nhân tai nạn giao thông tử vong: Nhóm thanh niên xăm trổ đập phá BV

Nhóm thanh niên đánh đập bệnh viện, truy đuổi bác sĩ ở Quảng Bình

Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về sự việc người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ, đập phá bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch. Thông tin này khiến người làm ngành Y vô cùng hoang mang, lo sợ. Nhất là các y bác sĩ có nhiệm vụ giao tiếp, điều trị trực tiếp với bệnh nhân và người nhà cần hết sức cẩn trọng.

Cụ thể, việc nhóm thanh niên đập phá bệnh viện vào rạng sáng ngày 26/2 tức là chỉ trước ngày Thầy Thuốc Việt Nam đúng 1 ngày. Theo đó, vào khoảng 23h ngày 25/2, tại bệnh viên Đa khoa huyện Bố Trạch đã tiếp nhận 1 ca cấp cứu gồm 2 bệnh nhân bị tai nạn giao thông. Cụ thể 2 người này này là Dương Thành Anh Đức (18 tuổi, trú Tiểu khu 10, thị trấn Hoàn Lão) và Nguyễn Minh Lượng (28 tuổi, trú thôn 3, xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch). Nạn nhân đã được nhóm thanh niên xưng là bạn đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi thực hiện các biện pháp chuyên môn thì các bác sĩ tại đây đã kết luận 2 người này đã tử vong trước đó và không thể cứu chữa được. Chuyện nghề Y thông tin thêm, sau khi nghe thông báo, nhóm thanh niên đã xông vào đập phá bệnh viện. Đồng thời, truy đuổi bác sĩ.

Cơ quan chức năng điều tra, xác minh đối tượng hành hung bác sĩ

Cụ thể, sau khi sự việc xảy ra thì đến gày 27/2, Công an huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã có mặt tại bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch, Quảng Bình đang điều tra, xác minh các đối tượng trên. Sau khi nóm thanh niên đã có hành vi đập phá bệnh viện và đuổi đánh, gây rối trật tự công cộng tại bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch vào rạng sáng 26/2 thì đã bỏ chạy khỏi hiện trường khi công an đến. Thông tin này cũng được nhiều bạn sinh viên đang theo học Y học cổ truyền, thực tập ở đây ghi nhận.

Cơ quan chức năng điều tra, xác minh đối tượng hành hung bác sĩ

Cơ quan chức năng điều tra, xác minh đối tượng hành hung bác sĩ

Theo cơ quan điều tra, việc người nhà bệnh nhân sau khi được bác sĩ thông báo nạn nhân đã tử vong có hành vi đập vỡ các cửa kính của bệnh viện là vi phạm pháp luật và cần được xử lý theo quy định của pháp luật. Theo bác sĩ Lê Chiêu Tú, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, cho biết: “Họ rất manh động, chửi bới, đánh đuổi các bác sĩ có mặt tại khoa cấp cứu vào thời điểm đó. Ngoài ra, những bệnh nhân khác ở đó cũng bị đe dọa. Họ dùng gậy rượt đuổi khiến các y bác sĩ phải bỏ chạy tán loạn để thoát thân”.

Sau khi sự việc xảy ra thì nhân viên y tế ở bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch đã phải gọi điện cho công an huyện Bố Trạch cầu cứu. Khi cơ quan chức năng đến nơi, nhóm thanh niên này mới bỏ chạy. Bác sĩ Tú còn nói thêm: “Hai nạn nhân tử vong trước khi đến bệnh viện. Chúng tôi không hiểu tại sao họ lại đuổi đánh y bác sĩ, đập phá bệnh viện. Những người truy đuổi, đập phá bệnh viện ai cũng xăm trổ, hung dữ và có gậy nên các y bác sĩ rất lo sợ. Tôi mong vụ việc được làm rõ để nhân viên bệnh viện yên tâm làm việc và mong không có sự cố tương tự”.

Các bạn chuẩn bị tham gia xét tuyển Cao đẳng Y Dược Chính quy năm 2018 cũng nên chuẩn bị tâm lý trước khi tham gia chọn theo con đường Y nghiệp.

Trang Minh