Muôn vạn con đường đưa tôi đến con đường ngành Dược

Đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời, sau kỳ thi THPT quốc gia, tôi đã chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để gieo mầm và hiện thực hóa ước mơ của cuộc đời mình.

Ngày 05/02/2018, 08:58:04   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 581

Với chủ đề “ Ngành y dược – Con đường tôi chọn”, là một sinh viên trong ngành em hãy viết một bài tiểu luận nói về lí do mà em chọn học ngành y dược và phát biểu cảm nghĩ của mình khi chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – nơi em gửi gắm niềm tin và tình cảm sẽ đưa em đến thành công trên con đường trở thành nhân viên y dược giàu y đức.

Muôn vạn con đường đưa tôi đến con đường ngành Dược

Muôn vạn con đường đưa tôi đến con đường ngành Dược

Ngành Dược rất cần trong cuộc sống hiện đại

Đối với em ngành Dược là một ngành rất quan trọng trong cuộc sống. Đến với ngành dược em đã đưa ra rất nhiều lí do cho bản thân mình. Lí do thứ nhất, có lẽ đó là niềm đam mê của bản thân em đối với ngành nghề này. Ngay từ khi đưa ra quyết định học ngành dược em đã bị họ hàng bên nội không cho phép và họ cũng không muốn cho em theo đuổi.Nhưng do tính cách của em không thích sự ràng buộc và vì tình cảm em dành cho ngành dược là quá lớn nên em đã chống đối với tất cả chỉ để học dược. Dù lúc mới bước chân vào ngôi trường học Cao đẳng Y Dược em còn gặp nhiều khó khan nhưng em cảm thấy rất hạnh phúc và không hối hận vơi quyết định của mình. Lí do thứ 2, đó là vì người than của em- họ là những người mà em yêu thương nhất. Đến với y em mong muốn tìm được thuốc hay, tốt để có thể chữa trị cho người than của mình. Không những thế , em còn muốn tìm hiểu thuốc kĩ lưỡng hơn để có thể giúp đỡ cho những người khó khan, giúp họ vượt qua nỗi đau bệnh tật. Lí do thứ 3, đó là em muốn  rèn luyện và nâng cao tay  nghề của bản than mình. Học y được không những em được học DƯỢC- học về  thuốc, mà em còn dược họ Y – học y đức, môn họ mà rèn luyện, dạy dỗ em rất nhiều về tính cách, nhận thức của một người thầy thuốc tốt.

Học Dược là một nghề rất linh hoạt trái với một số quan niệm thông thường về nghề dược, với  là một người ưa sự mới mẻ, em  sẽ chẳng bao giờ cảm thấy nhàm chán trong nghề nghiệp này. Bởi phạm vi hoạt động nghề dược rất rộng và linh hoạt. Nếu cảm thấy đã chán với một lĩnh vực nào đó, em có thể tiến sang lĩnh vực khác. Trên thực tế, không ít dược sĩ làm nhiều công việc một lúc. Họ vừa tham gia nghiên cứu thuốc, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo ngành dược, vừa làm việc trong bệnh viện (dược lâm sàng).

Ngành Dược rất cần trong cuộc sống hiện đại

Ngành Dược rất cần trong cuộc sống hiện đại

Có thêm nhiều cơ hội khi học ngành Dược

Em có được nhiều cơ hội thăng tiến trong lĩnh vực kinh doanh. Bởi kinh doanh dược phẩm ít đối thủ cạnh tranh hơn nghề khác vì nó đòi hỏi sự am hiểu về thị trường thuốc trong nước và trên thế giới. Ngoài lợi nhuận, chữ “tâm” trong kinh doanh dược phẩm rất quan trọng, bởi công việc em đang làm liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Ngành Dược hiện nay rất được  sự quan tâm của chính phủ: Quy hoạch tổng thể phát triển Ngành Y tế đến 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 153/2006/QĐ- TTg đã xác định: “Ngành Dược là ngành kinh thế kỹ thuật mũi nhọn”, và ghi rõ cần đảm bảo nguồn nhân lực dược “phấn đấu đến 2020 có 2,5 Dược sỹ đại học/ 10.000 dân

Để thỏa mãn những lí do trên, em đã lựa chọn học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Anh chị của em đã tin tưởng nên khuyên em Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Bởi em được biết, trường có đội ngũ giáo viên đầy kinh nghiệm, giàu y đức. Trường đã đào tạo ra những dược sĩ có tay nghề. Đặc biệt  trường luôn đào tạo theo đúng phương châm: “ SÂU Y LÝ – GIÀU Y THUẬT – GIÀU Y ĐỨC. Em rất tin tưởng vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – nơi em gửi gắm niềm tin và tình cảm sẽ đưa em đến thành công trên con đường trở thành nhân viên y dược giàu y đức.

Nguồn ytevietnam.net