Nguyên liệu của những món ngon bài thuốc chữa bệnh huyết áp

Những món ăn bài thuốc là một loại thuốc chữa bệnh không thể thiếu cho những người bị bệnh cao huyết áp. Vậy những món ăn ấy được chế biến từ những thực phẩm nào thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Ngày 17/10/2017, 03:12:09   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1421

Những món ăn bài thuốc là một loại thuốc chữa bệnh không thể thiếu cho những người bị bệnh cao huyết áp. Vậy những món ăn bài thuôc ấy được chế biến từ những thực phẩm nào thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Rau cần rất hữu dụng trong những món ăn bài thuốc chữa cao huyết áp

Trong rau cần tây có chứa hàm lượng khoáng chất cực tốt cho cơ thể như: sắt, phốt pho, protid, can xi với liều lượng cao gấp đôi các loại rau khác. Bên cạnh đó rau còn chứa các axít amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol cùng các loại vitamin giúp hỗ trợ tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể và bổ não.

Rau cần rất hữu dụng trong những món ăn bài thuốc chữa cao huyết áp

Rau cần rất hữu dụng trong những món ăn bài thuốc chữa cao huyết áp

Ngoài ra những người mắc bệnh ung thư hạch (Hodgkin) hoặc các triệu chứng xuât huyết có thể sử dụng nước ép rau cần tây để điều trị bệnh. Bên cạnh đó cần tây có chứa sắt và magnesium cùng các chất xơ nên sẽ giúp loại bỏ cholesterol cao trong máu giúp ổn định lượng đường huyết và cải thiện hệ tim mạch tốt nhất. Chính vì những điều trên khiến nó là một nguyên liệu không thể thiếu nếu bạn muốn đưa những món ăn bài thuốc vào các bữa ăn trong gia đình.

Cách làm nước ép rau cần tây chữa bệnh cao huyết áp

Đây là một món ăn bài thuốc vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau: Rau cần tây 1 bó, chanh, nước lọc. Rau cần tây rửa sạch cắt ngắn sau đó đem xay cùng với nước cốt chanh một quat và nước lọc để tạo thành hỗn hợp đồ uống. Để chữa bệnh cao huyết áp mỗi sáng nên uống một li nước của loại rau tạo nên món ăn bài thuốc chữa huyết áp cao khi dạ dày đang rỗng và nên uống liên tục trong vòng 5 ngày sẽ giúp cải thiện cơ thể rõ rệt.

Không những vậy trong rau cần tây còn có chứa hàm lượng chất chống oxy áo cao như: beta carotene và zeaxanthin, vitamin C, K và E sẽ giúp phụ nư kéo dài tuổi thanh xuân với làn da mịn màng đồng thời trung hòa các chất gây ung thư, ức chế sự phát triển của khối u, viêm khớp, điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Các món ngon bài thuốc từ cần tây giúp hỗ trợ điều trị các căn bệnh cho con người

Không chỉ chữa trị dứt điểm bệnh cao huyết áp rau cần tây còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh khác cho con người vô cùng tốt.

Chữa mỡ trong máu cao: Rau cần tây là món ăn bài thuốc quý giúp hỗ trợ điều trị bệnh mỡ trong máu cao rất tốt. Đem cần tây và táo đen đ sắc lấy nước uống hàng ngày thay nước chè, nước lọc hàng chỉ sau một tháng lượng sẽ giúp làm giảm hàm lượng mỡ trong máurõ rệt.

Rau cần tây hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân bị tai biến: Đối với người bệnh bị tai biến mạch máu não, nằm bất động có thể giã nát rau cần tây là nước uống và kết hợp với điều trị tây y sẽ giúp phục hồi chức năng vô cùng hiệu quả.

Rau cần tây trị bệnh gout: Chất kiềm có trong rau cần tay giúp trung hòa các chất axit tăng cao trong máu như bệnh phong thấp, bệnh gout, nhiễm trùng máu, ure huyết cao.

Điều trị bệnh đường hô hấp: Trong hạt cần tây có khả năng làm giảm co thắt nên được sử dụng để điều trị các bệnh như: hen suyễn, viêm phế quản, lao phổi,viêm màng phổi. Đồng thời thường xuyên ăn rau cần tay sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận vô cùng hiệu quả.

Rau cần tây có thể chế biến thành rất nhiều món ngon bài thuốc

Rau cần tây có thể chế biến thành rất nhiều món ngon bài thuốc

Chữa bệnh đi tiểu đục: Người bệnh đi tiểu đục như sữa có thể sử dụng rễ cần tây sắc lấy nước uống hàng ngày để điều trị bệnh.

Rau cần tây giúp chữa bệnh mất ngủ: Trong rau cần tây có chứa hàm lượng kiềm lớn giúp những người mất ngủ có thể ngủ ngon hơn. Bởi hàm lượng chất kiềm lớn giúp cho thần kinh dịu lại, làm giảm bớt sự căng thẳng lo âu và dễ chìm và giấc ngủ hơn.

Rau cần tây hỗ trợ khung xương chắc khỏe: Theo Y học cổ truyền Sài Gòn Trong rau có chứa hàm lượng vitamin K, can xi, maggie dồi dào giúp cho cấu tạo xương trở nên chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó rau cần tây còn giúp lợi tiểu nhờ có hàm lượng natri, ka li có nhiệm vụ kích thích cơ thể tăng cường sản xuất nước tiểu, điều chỉnh lượng chất lỏng có trong cơ thể bằng cách loại bỏ lượng nước dư thừa.

Bởi vậy đối với những ngươi bị bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu cao, mất ngủ… có thể sử dụng rau cần tây để điều trị dứt điểm bệnh tật và bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho mình.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn