Lá xoài non “thần dược” chữa bệnh tiểu đường ?

Trong Đông Y lá xoài non là một vị thuốc dân gian điều trị hiệu quả bệnh đái tháo đường. Vậy sử dụng lá xoài non trị bệnh như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngày 18/11/2017, 06:49:43   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 3743

Theo các nghiên cứu Y học phương Đông, bệnh tiểu đường hay còn được gọi là đái tháo đường nằm trong chứng bệnh tiêu khát.

Sử dụng lá xoài non trị bệnh như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng lá xoài non trị bệnh như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài việc trị bệnh tiểu đường bằng thuốc Tây (Tây Y) thì người bệnh có thể áp dụng một số cách trị bệnh đái tháo đường từ thảo dược tự nhiên cũng rất hiệu quả. Theo các nhà nghiên cứu Y học cổ truyền, lá xoài có vị chua ngọt, đặc tính mát, thường dùng để hạ nhiệt, lợi tiểu và chống sa nội tạng, chữa phù thũng và các bệnh trong hệ đường hô hấp như ho, viêm phế quản cấp hoặc mạn tính lâu ngày.

 

Lá xoài chữa bệnh tiểu đường có tốt không ?

Chữa bệnh tiểu đường bằng thảo dược thiên nhiên vừa an toàn, hiệu quả lại không gây ra những tác dụng phụ như Tây Y. Hơn nữa, các loại cây thuốc chữa tiểu đường hiện nay đang có sẵn và rất dễ kiếm ở Việt Nam đặc biệt là các vùng quê và núi.

 

Lá xoài non có công dụng chữa bệnh tiểu đường là nhờ xuất phát từ chất anthxyanhdin. Chất anthxyanhdin là chất có tác dụng giúp hạ đường huyết cực hiệu quả, đồng thời phòng trừ rất tốt những biến chứng ở mạch máu và mắt do bệnh tiểu đường gây ra.

Hiện nay, có rất nhiều y bác sĩ phương Tây cũng sử dụng các chiết xuất từ lá xoài non để chữa bệnh như một liệu pháp nhằm hỗ trợ trong quá trình trị liệu cho các bệnh nhân tiểu đường, đái tháo đường và người có nồng độ cholesterol cao hơn mức bình thường.

 

Dưới đây, chúng tôi xin mách độc giả một loại thảo dược vừa dễ kiếm, lại vừa trị bệnh tiểu đường hiệu quả, đó là lá xoài non.

Xoài là loại cây có dược tính rất cao. Ngay cả lá xoài cũng có thể dùng làm vị thuốc trị tiểu đường cực tốt. “Theo Y học cổ truyền, lá có vị chua ngọt, tính mát, có tác dụng làm mát, lợi tiểu, chống sa nội tạng, được dùng trị bệnh đường hô hấp trên như ho, viêm phế quản cấp và mạn tính dài ngày hoặc phù thũng.”

lá xoài như một phương thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường vô cùng hiệu quả.

Lá xoài như một phương thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường vô cùng hiệu quả.

Theo kết quả nghiên cứu ban đầu của trường Đại học Queensland (Úc) cho thấy một số hợp chất trong xoài có tác dụng chữa bệnh tương tự như một số loại thuốc trị tiểu đường và làm giảm cholesterol mỡ máu.

Chính vì thế, nhiều bác sĩ châu Âu đã sử dụng lá xoài như một phương thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường vô cùng hiệu quả.

Đa số các kết quả nghiên cứu khoa học đều cho thấy chỉ số đường huyết (glycemic index) trong lá xoài rất thấp chỉ từ khoảng 41-60, do đó xoài không hề gây ảnh hưởng lớn nào đến việc làm tăng lượng đường trong máu của con người chúng ta.

 

Cách dùng lá xoài điều trị bệnh tiểu đường:

Mọi người lấy khoảng 5 lá xoài non cắt sợi rồi cho vào cốc, đổ nước sôi vào rồi để nguyên đó qua đêm. Mỗi sáng bạn chỉ cần uống hết ly nước lá xoài này sau đó bỏ phần xác.

Bột lá xoài non chữa bệnh đái tháo đường

Bột lá xoài non chữa bệnh đái tháo đường

Ở thành phố hiếm có cây xoài thì bạn có thể để dành bằng cách phơi lá cây này trong bóng râm cho đến khi khô, đem nghiền thành bột và dùng vào các buổi sáng và buổi chiều, mỗi lần nửa muỗng cà phê bột lá xoài pha loãng với ly nước đầy.

Lưu ý khi dùng lá xoài chữa bệnh tiểu đường:

  • Vì bài thuốc này giúp làm giảm lượng đường trong máu rất hiệu quả nên cần lưu ý không áp dụng nhiều lần trong ngày vì có thể khiến cho lượng đường huyết giảm quá thấp gây nên chứng hạ đường huyết rất nguy hiểm đến các cơ quan trong cơ thể người bệnh.
  • Bệnh nhân không nên uống nước lá xoài gần với các loại thuốc khác, để an toàn nhất mọi người nên uống cách nhau chừng 2 đến 3 tiếng để không làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các loại thuốc điều trị khác bao gồm cả thuốc tây Y và Đông Y.

Với những thông tin chia sẻ từ chuyên mục bệnh mãn tính về cách chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài như trên, bạn đọc có thể áp dụng ngay hôm nay để nhanh tay đẩy lùi căn bệnh tiểu đường, đái tháo đường!

Theo: Ytevietnam.net.vn