Không được tháo đốt ngón tay: Bệnh nhân mang dao phay đến viện đe dọa BS

Chỉ vì không được tháo đốt ngón tay mặc dù không bị chấn thương hay bệnh tật, mộ tnam bệnh nhân đã mang dao phay đến bệnh viện để “nói chuyện” với bác sĩ làm náo loạn BV.

Ngày 02/03/2018, 08:53:03   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 714

Theo đó, các trang tin tức y tế cũng đã cập nhật liên tục về tình hình an ninh bệnh viện sau Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, liên tiếp những vụ hành hung xảy ra tại bệnh viện khiến bác sĩ hoang mang, bệnh nhân lo lắng. Trong đó có vụ bệnh nhân mang dao phay đến gặp bác sĩ chỉ vì không được tháo đốt ngón tay theo yêu cầu.

Không được tháo đốt ngón tay: Bệnh nhân mang dao phay đến viện đe dọa BS

Không được tháo đốt ngón tay: Bệnh nhân mang dao phay đến viện đe dọa BS

Bác sĩ không tháo đốt ngón tay theo yêu cầu của bệnh nhân

Trang tin tức y tế mới nhất đưa tin thì tại bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên mới xảy ra thêm một vụ người nhà bệnh nhân đe dọa hành hung bác sĩ khiến bệnh viện náo loạn, các bệnh nhân đang điều trị tại đây bị một phen kinh hoàng. Theo đó, khi một nam bệnh nhân không bị mắc bệnh hay chấn thương gì nhưng một mực yêu cầu bác sĩ của bệnh viện này phải tháo đốt ngón tay cho anh ta. Đây cũng là thông tin được bác sĩ Lê Duy Đạo (khoa Cấp cứu, BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên) cho biết vào ngày 1/3.

Bởi do thăm khám và kiểm tra không thể tháo đốt ngón tay của bệnh nhân nên bác sĩ đã không tiến hành thủ thuật theo yêu cầu của anh ta. Trước đó ngày 27/2, khoa Cấp cứu và phòng khám chấn thương (BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên) tiếp nhận một bệnh nhân tên Quang (xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên). Khi đến Bệnh viện, bệnh nhân Quang xin báo sĩ tháo khớp ngón tay của mình dù không bị bệnh tật hay chấn thương gì. Thấy vậy, các bác sĩ đã tư vấn không thể tháo đốt ngón tay nhưng bệnh nhân không đồng ý mà mang dao phay đến nói chuyện với bác sĩ khiến bệnh viện đa khoa trung ương Thái Nguyên được một phen náo loạn. Chuyện ngành Y cũng đã đăng tải thông tin này.

Bác sĩ không tháo đốt ngón tay theo yêu cầu của bệnh nhân

Bác sĩ không tháo đốt ngón tay theo yêu cầu của bệnh nhân

Không được đáp ứng yêu cầu: Nam bệnh nhân mang dao phay đe dọa bác sĩ

Sau khi không được bác sĩ tháo đốt ngón tay dù không bị bệnh hay chấn thương gì thì các bác sĩ của bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên lại có một phen hú vía vì một bệnh nhân bất ngờ cầm dao phay tấn công tại khoa Cấp cứu của bệnh viện. Bởi vì sau khi các bác sĩ từ chối tháo đốt ngón tay thì ra ngoài mua một con dao phay lớn mang vào BV đến các khoa để tìm bác sĩ xử lý.

Khi vào khoa Cấp cứu, Bác sĩ Đạo kể Quang giơ dao lên đe dọa: “Nếu không tháo đốt ngón tay cho tao, tao chém chết hết chúng mày. Sau đó, bệnh nhân chửi bới rất nhiều”. Thông tin này được nhiều bạn đang có ý định xét tuyển Cao đẳng Y Dược Chính quy năm 2018. Sau khi cầm dao đe dọa ở khoa Cấp cứu gần 1 tiếng khiến cho bệnh nhân và nhân viên y tế bệnh viện hoảng loạn. Lực lượng bảo vệ của BV đã can thiệp nhưng không khống chế được đối tượng nêu trên. Sau một lúc, bệnh nhân bỏ đi. Sự việc hiện đang được dư luận hết sức quan tâm.

Trang Minh