Top những thực phẩm "rẻ tiền" giúp làm giảm đau họng ngay tức khắc

Ngoài việc sử dụng đến những loại thuốc kháng sinh, chúng ta cũng có thể chưng dụng những thực phẩm xung quanh để đẩy lùi cơn đau họng trong thời gian tức thì.

Ngày 21/10/2018, 08:42:52   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 1913

Những món ăn chữa ho từ thực phẩm quen thuốc

Những món ăn chữa ho từ thực phẩm quen thuốc

Không chỉ là trong dân gian truyền miệng mà một vài nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trị viêm họng bằng thực phẩm là hoàn toàn đúng và có hiệu quả như uống thuốc.

Súp gà

Trong y học cổ truyền, canh gà hay súp gà là món ăn bài thuốc giúp chữa được rất nhiều bệnh. Nếu không thích vị thuốc bắc bạn cũng có thể thay việc hầm gà thuốc bắc để nấu thành súp. Súp gà nóng có đặc tính kháng viêm nhẹ và giúp làm giảm ùn tắc chất nhầy bằng cách hạn chế virus tiếp xúc với màng nhầy.

Vì thế khi bị đau họng bạn nên bổ sung món sup vào thực đơn hàng ngày. Món súp gà chị em nên nấu cùng cà rốt, hành tây, cần tây, củ cải, khoai lang và tỏi, tất cả đều được biết đến với lợi ích dinh dưỡng và có giá trị chữa bệnh.

Nước chanh và mật ong

Hỗn hợp nước chanh và mật ong là một phương thuốc rất tốt cho cổ họng bị viêm. Hỗn hợp này cũng làm giảm sưng huyết niêm mạc họng. Vì thế khi bị đau bọng bạn chỉ cần lấy một cốc nước ấm pha với 1 muỗng mật ong và khấy đều rồi uống ngày 2 lần.

Mật ong là thực phẩm rất hiệu quả trong việc chữa ho

Mật ong là thực phẩm rất hiệu quả trong việc chữa ho

Trà gừng hoặc trà mật ong

Mật ong có tác dụng trị ho, tiêu đờm rất tốt vì thế hay được dùng trong chữa bệnh. Nếu khi bị đau cổ họng bạn chỉ cần lấy trà gừng hay trà pha với mật ong là một cách tuyệt vời để làm dịu cổ họng bị kích thích và ngứa. Một tách trà gừng nóng hoặc trà mật ong là cách tuyệt vời giúp cổ họng của bạn cảm thấy tốt hơn. Uống từng ngụm trà sau khi hít hơi nước nóng từ cốc, và nó sẽ giúp nới lỏng ùn tắc chất nhầy và tức ngực. Mật ong sẽ phủ lên cổ họng bạn và giúp ngăn ngừa kích ứng, đó là lý do chính làm giảm cơn ho.

Chuối

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực chất chuối có thể giúp chúng ta chữa khỏi chứng đau họng. Vì trong chuối có tính acid, chuối là một loại trái cây mềm và khá dễ nuốt, đặc biệt là khi bạn bị một cơn đau họng. Ngoài đặc điểm đường huyết của chuối có chỉ số thấp phù hợp cho mọi người, chuối cũng rất giàu vitamin B6, kali và vitamin C. Một loại quả giàu giá trị dinh dưỡng.

Cháo yến mạch cũng là thực phẩm trị ho rất hiệu quả

Cháo yến mạch cũng là thực phẩm trị ho rất hiệu quả

Cháo bột yến mạch

Với những bà mẹ đang nuôi dạy trẻ nhỏ thì món cháo yến mạch không còn quá xa lạ. Không những giàu giá trị dinh dưỡng, cháo yến mạch còn giúp trị đau họng, giải cảm rất tốt. Nên một bát bột yến mạch nóng bằng cách thêm chuối hoặc mật ong và bạn chắc chắn sẽ nhận được đủ chất dinh dưỡng và rất dễ ăn khi bạn đang bị đau họng.

Cà rốt luộc

Cà rốt là thực phẩm có đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali chúng đều rất tuyệt vời trong việc làm dịu cổ họng. Vì thế khi bị ho hay hấp hay luộc cà rốt để ăn.

Nhưng nếu đang đau họng và ho kéo dài, kèm sốt hoặc ho khạc nhiều đờm, đờm chuyển màu đục, đờm có máu, tốt hơn hết bạn nên đi khám. Bác sĩ sẽ kiểm tra và cho thuốc nếu cần, cũng như tư vấn chế độ ăn và nghỉ ngơi phù hợp cho bạn.

Nguồn: ytevietnam.net.vn