Hội Điều Dưỡng VN phát động phong trào Chuẩn đạo đức nghề nghiệp

Nhân kỷ niệm 27 năm thành lập Hội Điều Dưỡng Việt Nam cùng với Bộ Y tế và Tổng hội Y học VN phát động Phong trào “Điều dưỡng viên cam kết thực hiện Chuẩn đạo đức nghề nghiệp”.

Ngày 28/10/2017, 03:42:31   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1032

Trang Y tế Việt Nam thông tin tham dự hội nghị còn có Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến. Mục đích của phong trào nhằm hướng đến chuẩn hóa đạo đức nghề nghiệp và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ người bệnh của đội ngũ Điều Dưỡng viên ở Việt Nam hiện nay. Tin y tế cũng đã thông tin về vấn đề này.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại hội nghị

Phát động phong trào “Điêu Dưỡng viên chuẩn đạo đức nghề nghiệp”

Ngày 26/10, nhân kỷ niệm 27 năm thành lập, Hội Điều dưỡng Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Điều dưỡng VN lần thứ VII nhiệm kỳ 2017-2022 và Hội nghị khoa học Điều dưỡng toàn quốc lần thứ VIII tại thành phố Đà Nẵng.

Cũng nhân dịp này, Hội Điều dưỡng Việt Nam đã phối hợp với Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam phát động Phong trào thi đua mang tên “Điều dưỡng viên cam kết thực hiện Chuẩn đạo đức nghề nghiệp” với mục tiêu: Triển khai thực hiện Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên do Hội ĐDVN ban hành sau khi hiệp y với Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam; Tạo khác biệt về văn hóa phục vụ và tính chuyên nghiệp của hội viên.

Nên đầu tư nhiều hơn cho đội ngũ Điều Dưỡng tại các cơ sở y tế

Trong nhiều năm qua, điều dưỡng Việt Nam đã tích cực phối hợp với BYT, Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai thực hiện các phong trào thi đua do ngành Y tế phát động. Đặc biệt triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ trưởng Bộ Y tế phát động. Triển khai thực hiện Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của Điều dưỡng do Hội Điều dưỡng Việt Nam ban hành.

Nên đầu tư nhiều hơn cho đội ngũ Điều Dưỡng tại các cơ sở y tế

Nên đầu tư nhiều hơn cho đội ngũ Điều Dưỡng tại các cơ sở y tế

Ghi nhận những đóng góp của Hội Điều dưỡng Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân; Tổng hội Y học Việt Nam tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân cho những đóng góp của các cá nhân và tập thể cho sự phát triển của Hội điều dưỡng Việt Nam.

Theo Ths Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Điều dưỡng Việt Nam đặt mục tiêu trở thành tổ chức chuyên nghiệp trong việc vận động xây dựng chính sách nghề nghiệp, đào tạo nâng cao năng lực hội viên và đại diện cho tiếng nói của điều dưỡng Việt Nam.

Thông tin trên đã trở thành đề tài quan tâm của thầy và trò Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nguồn theo Báo Infonet