Gội đầu vào 5 thời điểm này có thể giết chết bạn bất cứ lúc nào

Dù tóc có bẩn cỡ nào, cũng đừng bao giờ gội đầu vào 6 thời điểm này kẻo mang họa vào thân, hối không kịp!

Ngày 12/10/2017, 05:50:50   Tác giả :     Lượt xem: 1512

Các cụ thường nói “cái răng cái tóc là góc con người”, chính vì vậy mà mọi người thường hay chú ý đến đầu tóc của mình. Nhưng rất nhiều người lại có thói quen “chăm chỉ” gội đầu quá mức, dẫn đến những hệ lụy không đáng có.

Gội đầu vào 5 thời điểm này có thể “giết chết” bạn bất cứ lúc nào

Gội đầu vào 5 thời điểm này có thể “giết chết” bạn bất cứ lúc nào

1. Gội đầu khi quá đói hoặc quá no

Hệ quả khi bạn gội đầu vào những lúc này là cơ thể dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như buồn nôn, chóng mặt, đau bao tử,… Đối với người mắc bệnh tim mạch, gội đầu ngay sau bữa ăn có thể dẫn tới thiếu máu cục bộ tim, dễ mắc các bệnh tim mạch và máu não.

2. Gội đầu vào sáng sớm hoặc quá khuya

Sáng sớm hoặc tối muộn là thời điểm sai lầm mà rất nhiều người thường chọn để gội đầu, nhất là với các bạn trẻ. Nhưng họ không hề biết rằng, cơ thể sẽ gặp hàng tá những rắc rối tức thời và lâu dài do gội đầu vào sáng sớm hay quá khuya.

Cụ thể, gội đầu vào sáng sớm có thể là nguyên nhân gây chóng mặt, nhức đầu, cảm lạnh thậm chí đột quỵ ngay lập tức nếu sức đề kháng của người đó không tốt. Do buổi sáng nhiệt độ thấp, dễ gặp gió độc kết hợp với việc cơ thể vừa ngủ dậy nên việc lưu thông máu và phục hồi chức năng còn chậm. Nếu muốn gội đầu buổi sáng, hãy gội sau khi ngủ dậy 30 phút.

Gội đầu khuya lại không sấy khô tóc là nguyên nhân chính gây nên chứng đau đầu kinh niên mà nhiều người thường mắc phải. Tóc ẩm khi đi ngủ gây cản trở lưu thông máu, đau nửa đầu vào hôm sau và dẫn đến tình trạng đau đầu kinh niên rất khó chữa.

Gội đầu khi đang sốt

Gội đầu khi đang sốt

3.  Gội đầu khi đang sốt

Rất nhiều người khi bị ốm, sốt nhưng vẫn cố để gội đầu dẫn đến những hậu quả rất đáng tiếc, vì vậy khi đang ốm, sốt thì tuyệt đối đừng bao giờ nghĩ tới chuyện gội đầu, vì cơ thể rất dễ bị lạnh đầu, nhất là với người già, trẻ nhỏ sức đề kháng yếu.

Theo tin tức y tế, đã có hàng ngàn trường hợp đột tử về việc gội đầu khi đang ốm, sốt nhưng dường như mọi người vẫn chưa có cái nhìn chính xác về mức độ nguy hiểm của nó.

Gội đầu ngay sau khi tập thể dục

Gội đầu ngay sau khi tập thể dục

4.  Gội đầu sau khi uống rượu

Các chuyên gia tư vấn sức khỏe tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, sau khi uống rượu cơ thể lúc này thay đổi nhiệt rất lớn và rất yếu. Gội đầu sau khi uống rượu có thể gây nên tình trạng chóng mặt, nôn mửa cảm giác tối sầm. Đặc biệt tuyệt đối không dùng nước lạnh gội đầu trong những thời điểm này.

5. Gội đầu ngay sau khi tập thể dục

Nhìn chung, sau khi tập thể dục hoặc tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời bạn tránh gội đầu ngay. Hãy nghỉ ngơi để cơ thể khô ráo và chỉ gội đầu khi cơ thể trở lại trạng thái bình thường.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và biết cách bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người thân trong gia đình.

Nguồn: ytevietnam.net.vn