Giải mã bí ẩn uống vitamin E giúp dễ thụ thai

Vitamin E được biết đến có tác dụng điều trị chứng vô sinh hiệu quả nhưng dưỡng chất này có tác dụng làm tăng khả năng thụ thai hay không vẫn còn là một ẩn số.

Ngày 25/09/2017, 02:16:49   Tác giả :     Lượt xem: 663

Không thể phủ nhận tác dụng to lớn của Vitamin E với sức khỏe con người nhưng với người chuẩn bị mnag thai dưỡng chất này có thật sự tốt như nhiều người vẫn “đồn đoán”.

                Vitamin E có tác dụng điều trị chứng vô sinh

Vitamin E có tác dụng điều trị chứng vô sinh

Nên uống Vitamin E nếu muốn có thai

Có rất nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề: “muốn có thai uống viatmin E” gửi đến các chuyên gia chăm sóc Sức khỏe bà bầu. Để giải đáp những thắc mắc này các chuyên gia hồi đáp lại như sau: Vitamin E là dưỡng chất quan trọng có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc biến chứng tiền sản giật, sảy thai, sinh non hay các triệu chứng chuột rút, đau bụng ở các mẹ bầu. Đồng thời, vitamin E còn làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư cổ tử cung hiệu quả. Ngoài ra, vitamin E còn có tác dụng như một loại mỹ phẩm tự nhiên giúp tóc và da trở nên đẹp, mịn màng hơn.

Với quá trình thụ thai, tác dụng của vitamin E đã được kiểm chứng qua các thí nghiệm ở động vật. Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu cho thấy một số loại động vật như: chuột nếu thiếu vitamin E thì khó có thể sinh sản, thậm chí không thể thụ thai được. Chính vì vậy, vitamin E được cho là có tác dụng cân bằng các hormone nội tiết, góp phần cải thiện tình dục, tăng cường chất lượng trứng ở phụ nữ và tinh trùng ở nam giới. Do đó, nếu các chị em phụ nữ muốn tăng khả năng đậu thai thì nên sử dụng Viatmin E trước dự tính khỏng 3 tháng nhưng các chuyên gia cũng khuyến cao rằng: chị em nên bổ sung các nguồn dinh dưỡng có vitamin E từ thiên nhiên để tránh các chất phụ gia có trong vitamin E tổng hợp sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành và phát triển của thai nhi.

         Bổ sung vitamin E làm tăng cường khả năng thụ thai

Bổ sung vitamin E làm tăng cường khả năng thụ thai

Câu hỏi: “uống vitamin E giúp dễ thụ thai” đã được các chuyên gia dinh dưỡng giải đáp nhưng để chuẩn bị cho một thai kì khỏe mạnh sắp tới thì mẹ bầu cũng cần có một chế độ dinh dưỡng cũng như dung nạp vitamin E một cách khoa học, có liều lượng thì dưỡng chất này mới phát huy tác dụng.

Bổ sung Vitamin E thế nào để tăng khả năng đậu thai và đúng cách nhất?

Dù cso nhiều tác dụng trong việc tăng cường khả năng đậu thai và cung cấp dưỡng chất, thúc đẩy quá trình oxy hóa tốt nhưng bạn cần biết bổ sung đúng cách vì cơ thể chỉ cần một lượng Viatmin E nhất định. Nếu sử dụng quá nhiều, có thể làm cho dạ dày bị kích thích, buồn nôn, tiêu chảy, nứt lưỡi, chóng mặt, viêm thanh quản và làm giảm khả năng đông máu. Để tăng cường khả năng thụ thai, đồng thời cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể, mỗi ngày bạn chỉ cần bổ sung từ 100-400 đơn vị vitamin E từ những nguồn thực phẩm tự nhiên là đủ. Để chuẩn bị cho thời kì mang thai sắp tới và đảm bảo tốt cho sức khỏe mẹ và bé thì bạn nên bổ sung vitamin E từ các loại rau xanh và các loại ngũ cốc như đậu tương, mầm lúa mạch, ngô, dầu hạt dướng dương, bơ và các thành phần từ dầu oliu,…

          Nên hỏi ý kiến Bác sĩ trước khi dùng Vitamin E tổng hợp

Nên hỏi ý kiến Bác sĩ trước khi dùng Vitamin E tổng hợp

Trong trường hợp, bạn không thể bổ sung đầy đủ bằng thực phẩm, rau xanh và ngũ cốc, bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ về việc uống các chế phẩm từ vitamin E. Nhưng về liều và cách sử dụng nhất định bạn phải tuân theo chỉ dẫn của Bác sĩ, không được uống một cách bừa bãi không có khoa học. Câu hỏi: “Có bầu uống vitamin được không” và sử dụng chúng như thế nào các chị em phụ nữ đã nắm rõ, vì vậy các chị em nên vận dụng linh hoạt kiến thức này vào thai kì sắp tới của mình.

Ngoài việc có thể điều trị chứng vô sinh ở phụ nữ, Vitamin E còn được biết đến có tác dụng làm tăng cường khả năng thụ thai hiệu quả, giúp các chị em phụ nữ sớm có thể lên thiên chức “làm Mẹ”. Do đó, chị em nên sử dụng vitamin E trước thời kì mang thai khoảng 3 tháng để tăng cướng khả năng sinh sản, đồng thời tăng chất chống oxy hóa, là “bước đệm vững chãi” trên con đường chào đón bé yêu ra đời.

Chúc mẹ bầu tương lai có một sức khỏe tốt!

Nguồn: ytevietnam.net.vn