Những thực phẩm hóa thành món ăn bài thuốc chữa bệnh gan hiệu quả

Món ăn bài thuốc chữa bệnh gan trong dân gian rất nhiều nhưng rất nhiều người chưa biết. Thế nên hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với mợi người những thực phẩm có thể chế biến thành các món ăn bài thuốc trị bệnh gan.

Ngày 15/09/2017, 13:35:58   Tác giả :     Lượt xem: 576

Món ăn bài thuốc chữa bệnh gan trong dân gian rất nhiều nhưng rất nhiều người chưa biết. Thế nên hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu với mợi người những thực phẩm có thể chế biến thành các món ăn bài thuốc trị bệnh gan.

        Những món ăn bài thuốc trị bệnh gan là không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày

Những món ăn bài thuốc trị bệnh gan là không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày

Bạn có biết khi nào gan cần giải độc?

Gan là một trong những cơ quan lớn nhất của cơ thể với rất nhiều chức năng quan trọng, đặc biệt là chức năng chuyển hóa và thải độc. Bởi thế mà khi gan bị nhiễm độc, tùy theo mức độ sẽ gây ra rất nhiều bệnh, không chỉ ở gan mà còn các bộ phận khác. Vì vậy, giải độc cho gan là một việc làm hết sức cần thiết và thường xuyên.

Theo Y học cổ truyền, có rất nhiều tế bào vẫn ngày đêm làm nhiệm vụ thải độc tố cho gan, vì vậy khi gan suy yếu, khả năng giải độc gan cho cơ thể sẽ giảm, nồng độ các chất độc trong cơ thể tăng lên rõ rệt và gây nên nhiều bệnh lý như gan nhiễm mỡ, ung thư, tiểu đường, hôn mê gan và giảm trí nhớ. Nguy hiểm hơn, các tế bào gan không được bảo vệ sẽ dẫn đến bệnh xơ gan, ung thư gan và rối loạn chức năng gan.

Chính vì chức năng quan trọng, các tế bào gan lại làm việc ngày đêm nên việc giải độc gan là việc làm cần thiết bất cứ lúc nào.

Những thực phẩm có thể làm món ăn bài thuốc chữa bệnh gan rất hiệu quả

Nhận biết được tầm quan trọng của chức năng gan thì việc giả độc gan từ các nguyên liệu thiên nhiên an toàn là điều vô cùng cần thiết.

        Giải độc gan bằng nguyên liệu thiên nhiên là điều rất cần thiết

Giải độc gan bằng nguyên liệu thiên nhiên là điều rất cần thiết

Các món ăn bài thuốc từ tỏi có thể giải độc gan

Trong dân gian, tỏi không chỉ được sử dụng làm món ăn bài thuốc chữa trị nhiều bệnh lý mà chúng còn được nằm trong top những thực phẩm giải độc gan rất hiệu quả vì  tỏi giúp cơ thể kích hoạt các enzyme đào thải độc tố ra bên ngoài. Đồng thời, các chất allicin và selenium trong tỏi đều có tác dụng giúp gan sạch và khỏe mạnh hơn. Vì vậy, bạn nên bổ sung thêm loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường chức năng của gan.

Giải độc gan từ các loại trái cây họ cam, quýt

Trong các phương pháp giải độc gan không thể thiếu dưỡng chất vitamin C, vì chúng là chất chống oxy hóa rất cao, có tác dụng đào thải độc tố trực tiếp ra khỏi gan, bảo vệ các chức năng gan hoạt động khỏe mạnh. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây họ cam, quýt. Dó đó bạn nên bổ sung nguồn thực phẩm này hàng ngày.

Quả óc chó cũng là một nguyên liệu có trong các món ăn bài thuốc

Không chỉ ngon miệng, hạt óc chó còn cho lượng axit amin arginine rất cao giúp “tống khứ” ammoniac ra khỏi cơ thể bạn. Đồng thời, hạt óc chó còn là nguồn cung cấp các chất béo Omega-3 và gluetathione tốt cho sức khỏe hỗ trợ gan hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể đổi món óc chó bằng cách nấu cháo hoặc sử dụng làm món rang, nấu để không bị ngán.

      Quả óc chó là một nguyên liệu trong các món ăn bài thuốc chữa bệnh gan

Quả óc chó là một nguyên liệu trong các món ăn bài thuốc chữa bệnh gan

Các món ăn bài thuốc từ ngũ cốc nguyên hạt

Gạo lứt và các loại ngũ cốc đều chứa hàm lượng các vitamin B cao. Các loại vitamin B rất hiệu quả trong việc giúp tăng cường chức năng gan theo nhiều cách như thúc đẩy chuyển hóa chất béo, giảm xung huyết gan và bảo vệ sức khỏe gan hiệu quả. Do đó, bạn nên tăng cường các loại món ăn bài thuốc từ ngũ cốc nguyên hạt vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Giải độc gan hiệu quả từ nghệ

Nghệ là cây thuốc quý ở nước ta, có thể sử dụng để kết hợp và làm gia vị cho các món ăn. Theo y học cổ truyền, nghệ rất lành tính và có tác dụng tốt đào thải chất độc gan ra khỏi cơ thể và có thể phòng và chữa trị bệnh ung thư gan hiệu quả.

Gan là cơ quan nội tạng lớn cần được bảo vệ và có chế độ chăm sóc đặc biệt vì chúng sẽ quyết định sức khỏe của mỗi con người. Để chúng có thể làm tốt chức năng nhiệm vụ đào thải độc tố và chuyển hóa năng lượng  thì “chủ nhân” cũng nên “tiếp sức” bằng việc hạn chế ăn các thực phẩm độc hại và uống riệu bia có nồng độ cồn cao.

Giải độc gan từ món ngon bài thuốc không chỉ đem lại lợi ích an toàn mà còn có tác dụng chữa trị vô cùng hiệu quả, vì vậy bạn nên bổ sung các nguồn thực phẩm vàng này để tăng cường chức năng gan, bảo vệ chúng trước các độc tố tốt nhất.

Nguồn: ytevietnam.net.vn