Gái ngành Y cố tình “giả ngu” để gia đình hạnh phúc?

​​​​​​​Gái ngành Y nổi tiếng thông minh và khôn khéo nhưng nhiều lúc lại cố tình “giả ngu” để giữ gìn ngọn lửa hạnh phúc gia đình.

Ngày 22/09/2017, 02:51:45   Tác giả :     Lượt xem: 15044

Nếu như nói tình yêu là ánh sáng thì hôn nhân chính là tờ hóa đơn tiền điện mà không ai muốn nhìn vào. Việc duy trì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc không phải là điều dễ dàng, cái bát còn có lúc xát nhau huống chi là vợ chồng.

Gái ngành Y cố tình “giả ngu” để gia đình hạnh phúc?

Gái ngành Y cố tình “giả ngu” để gia đình hạnh phúc?

Vai trò duy trì hạnh phục gia đình được đặt lên đôi vai người phụ nữ. Nổi tiếng khôn ngoan và bản lĩnh nhưng trong cuộc sống gia đình, nhiều khi các cô gái ngành Y phải “giả ngu” để giữ gìn hạnh phúc, tuyệt chiêu giữ gìn ngọn lửa êm ấm gia đình được các “thiên thần áo trắng” truyền tai nhau ngoài lề các câu chuyện nghề Y chính là:

Không bao giờ tranh khôn với chồng

Khi xã hội bình đẳng, đàn ông và phụ nữ có vai trò và quyền hạn ngang nhau thì nhiều người phụ nữ hiện đại có tài năng, tri thức và năng lực không ngừng nỗ lực phấn đấu để không thua kém các đấng mày râu. Tuy nhiên, với các cô gái ngành Y thì bình đẳng không có nghĩa là sòng phẳng và quá rạch ròi trong công việc. Đặc biệt là trong cuộc sống gia đình, không nhất thiết phải tranh khôn, tranh mạnh với chồng, điều này chẳng những không mang lại tác dụng gì mà lại khiến cho không khí gia đình thêm phần căng thẳng.

Mặt khác, nếu như người phụ nữ cứ thích phân bua hơn thiệt với chồng thì sẽ mất đi sự dịu dàng, mềm mại vốn có. Phụ nữ sinh ra là để được che chở, yêu thương, người đàn ông đủ bản lĩnh yêu gái ngành Y thì chắc chắn sẽ là một người chồng mẫu mực và đủ sức để các cô gái ngành Y dựa vào rồi. Chính vì thế mà trong cuộc sống gia đình, các cô gái ngành Y chẳng dại gì mà tranh khôn với chồng để rồi “cơm không lành, canh không ngọt”.

Không bao giờ tranh khôn với chồng

Không bao giờ tranh khôn với chồng

Không coi mình là trung tâm của vũ trụ

Phụ nữ vừa thông minh vừa thành công trong sự nghiệp và có chỗ đứng trong xã hội hiện nay không hiếm nhưng người vừa thành đạt vừa có gia đình hạnh phúc thì chẳng được mấy người bởi đa số các cô gái đều “mắc bệnh nghề nghiệp”, để có được thành công thì chắc hẳn họ phải là người có nguyên tắc trong công việc nhưng cũng chính vì thế mà áp dụng luôn những nguyên tắc đó vào trong cuộc sống hàng ngày và làm mất đi hạnh phúc của gia đình.

Hiểu được điều này, các cô gái ngành Y dù có lạnh lùng, bản lĩnh cỡ nào ở bên ngoài, dù có được người người tôn kính vì sự giỏi giang nhưng khi về nhà vẫn chỉ là một người mẹ hiền, vợ đảm, các cô không coi mình là trung tâm vũ trụ, “giả ngu” trong nhiều trường hợp để gia đình hạnh phúc và để chồng chứng tỏ được bản lĩnh của người đàn ông và là trụ cột gia đình và đàn ông hãy lấy vợ làm bác sĩ nếu muốn được hạnh phúc.

Không bao giờ ôm đồm quá nhiều việc

Phụ nữ Việt Nam đa số đều bị ảnh hưởng bởi tư tưởng và truyền thống xưa cũ, ai cũng sống hết lòng vì chồng, vì con, cố gắng chu toàn từ việc cơ quan đến việc nhà, bận đến mức không có thời gian quan tâm đến bản thân và để xảy ra kết cục chồng chán, chồng chê..

Không bao giờ ôm đồm quá nhiều việc

Không bao giờ ôm đồm quá nhiều việc

Hơn ai hết, người phụ nữ làm trong ngành Y Dược hiểu rằng, trong cuộc sống hôn nhân thì mọi chuyện đều là tự nguyện. Các cô không có tư tưởng hy sinh hết mình vì chồng vì con để rồi ôm đồm hết các công việc mà thay vào đó là cùng nhau chia sẻ để chồng có thể giúp đỡ các công việc nhà, khoảng thời gian rảnh dỗi sẽ để chăm sóc cho bản thân nhiều hơn, phụ nữ đẹp và thông minh thì sẽ giữ được chồng và ngọn lửa hạnh phúc của gia đình.

Không cố lật tẩy những lời nói dối thiện chí của chồng

Các cô gái ngành Y thông minh, quyết đoán nên chắc chắn sẽ biết khi nào chồng nói thật, khi nào chồng nói dối, các cô cũng hiểu trong mối quan hệ vợ chồng thì thẳng thắn, chân thành chính là bí quyết giúp duy trì hạnh phúc. Tuy nhiên, nhiều khi thẳng thắn cũng không có nghĩa là phải thành thật trong tất cả mọi chuyện, vợ chồng đều cần có những không gian riêng và người vợ nhiều khi cần nghe lời nói dối của chồng để được động viên tinh thần và để cuộc sống thêm màu sắc. Các cô đủ thông minh để hiểu rằng, nhiều khi những lời nói dối thiện ý của chồng chỉ vì muốn giữ gìn hình tượng và trấn an tâm lý của vợ. Đàn ông rất trọng sỹ diện. Cố gắng vạch trần lời nói dối của chồng không chỉ khiến chồng tự ái, mà rất có thể còn nảy sinh xích mích, chuyện bé xé ra to.

Các cô gái ngành Y thông minh nhiều khi phải cố tình “giả ngu” để gia đình hạnh phúc!

Hải Đường – Ytevietnam.net.vn