Dược sĩ tuổi 30 lên kế hoạch “gái ế tìm chồng”

Từ ngày gặp Tuấn, cô nàng Dược sĩ kiêu kì là Nga đã bị trúng tiếng sét ái tình, chiến dịch “gái ế tìm chồng” cũng từ đó được lên kế hoạch.

Ngày 19/09/2017, 03:08:13   Tác giả :     Lượt xem: 2193

Nga vốn là một Dược sĩ có ngoại hình xinh xắn, công danh sự nghiệp đã ổn định ở tuổi 30 nhưng đường tình duyên thì vô cùng lận đận, không phải là Nga không muốn yên bề gia thất mà tất cả cũng chỉ vì chưa tìm được người mang lại cho cô cảm giác yêu.

Dược sĩ tuổi 30 lên kế hoạch “gái ế tìm chồng”

Dược sĩ tuổi 30 lên kế hoạch “gái ế tìm chồng”

Gái 30 tuổi đã toan về già...

Ngoài 30 tuổi, Nga đã sở hữu cho mình một quầy thuốc có vị trị đắc địa tại thành phố, công việc hàng ngày của cô là Dược sĩ bán thuốc cho bệnh nhân. Theo quan niệm của ông bà xưa thì đàn ông ngoài 30 tuổi mới tề gia lập thất là điều bình thường nhưng phụ nữ ngoài 30 tuổi mà chưa có người “rước” thì đó lại là vấn đề nan giải và người phụ nữ lúc này được coi là “quả bom nổ chậm” luôn chịu sự thúc giục của gia đình. Nga cũng đang rơi vào hoàn cảnh ấy.

Vì quyết tâm tập trung phát triển sự nghiệp nên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Nga chỉ lo kiếm tiền, đến khi đã sở hữu riêng cho mình một cơ ngơi cũng được coi là đồ sộ thì nhìn lại tuổi đời và nhan sắc đã chẳng còn mặn mà, trẻ trung gì nữa. Vốn tính tự lập nên Nga thích sống một mình, có thân tự lo, chẳng phải quan tâm tới ai, chẳng phải lo nghĩ chuyện gia đình, mẹ chồng nàng dâu, việc tìm cho mình một tấm chồng càng lúc càng trở nên khó khăn hơn.

Nga chưa muốn lấy chồng một phần là vì thích cuộc sống tự do tự tại, một phần là vì chưa tìm thấy người đàn ông nào đem lại cho mình cảm giác được yêu thương và có thể khống chế cái tính bốc đồng, có phần ngông cuồng của cô. Thích là một chuyện nhưng trước sức ép của gia đình, trước cảnh bạn bè cùng trang lứa đều đã yên bề gia thất thì Nga cũng ậm ờ đi xem mặt một vài mối do cha mẹ sắp đặt nhưng cũng chẳng mối nào thành. Nga bỗng cảm thấy mình giống như người thừa, cứ về đến nhà là lại nghe bố nói, thúc giục. Sự nghiệp “ ế’ của cô đang trở thành nỗi lo cho cả gia đình. Nga nhiều tuổi, nhưng lại kén cá chọn canh. Cô không muốn người đời xì xào “gái ế nên vơ đại”.

Trúng tiếng sét ái tình, cọc quyết đi tìm trâu

Trúng tiếng sét ái tình, cọc quyết đi tìm trâu

Trúng tiếng sét ái tình, cọc quyết đi tìm trâu

Mỗi ngày qua đi với Nga giống như địa ngục, xong công việc là Nga lại chạy đi chỗ này chỗ kia để có thể về nhà muộn nhất, để không phải chạm mặt cha mẹ và nghe giáo huấn về chuyện lập gia đình. Nhiều lúc đi ngoài đường thấy các cặp đôi tay trong tay hạnh phúc Nga cũng cảm thấy có chút chạnh lòng và rồi cô nhận ra, muốn có được hạnh phúc thì phải tự đi tìm chứ không thể ngồi chờ, bản thân cô đã già rồi thì không thì làm cao được.

Nga đồng ý đi xem mặt và lần này cô đã gặp được người đàn ông trong mộng, đúng mẫu người chồng lý tưởng của mình, nói cách khác là Nga đã trúng phải tiếng sét ái tình. Chàng trai đó tên là Tuấn, 34 tuổi, trước đây từng học chung Trường với Nga, Tuấn học Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học nhưng hiện tại chuyển hướng kinh doanh và là giám đốc của một công ty kinh doanh thiết bị y tế. Tuấn khá khéo léo, ngoại hình đẹp trai, bảnh bao, có sự nghiệp thế nhưng anh ta lại không ưng Nga. Quyết không để hạnh phúc tuột khỏi tay nên Nga đã lên kế hoạch “gái ế tìm chồng”, đánh từ trung tâm đầu não đánh xuống, lấy lòng bố mẹ, gia đình Tuấn trước khi nắm trọn trái tim của chàng.

Về phía gia đình Tuấn, thấy Nga cũng có vẻ là con nhà lành, có sự nghiệp, lại có kiến thức chuyên môn ngành Dược, cả 2 đứa công việc đều liên quan đến việc làm Y Dược nên gia đình mẹ Tuấn cũng khá ưng và tỏ ý vun vén cho con trai với mong muốn có đứa cháu để bồng bế.

Để vun cho mối nhân duyên này, hai bên gia đình thường xuyên gặp mặt ăn uống để Tuấn và Hoa có dịp gặp nhau. Mẹ Tuấn còn bày cách cho Nga đưa Tuấn vào “tròng” bởi bà nghĩ khi gạo đã nấu thành cơm thì Tuấn có chốn đằng trời cũng không thoát được đám cưới với Nga.

Dược sĩ 30 tuổi lên kế hoạch chiếm trọn trái tìm chàng giám đốc

Dược sĩ 30 tuổi lên kế hoạch chiếm trọn trái tìm chàng giám đốc

Thấy kế hoạch có vẻ khả thi, Nga luôn phải tìm cách để hai người đi chơi về thật muộn rồi tìm lý do nào đó nói rằng không vào được nhà. Khi đó Tuấn phải lo chỗ ngủ cho cô, và rồi cô sẽ dùng chiêu “ mỹ nhân kế” để dụ chàng. Ấy vậy mà chưa lần nào thành công. Có những khi cô còn cố tình hẹn Tuấn đi chơi, nói rằng cô đang buồn cần người tâm sự. Nga đã sắm một chiếc váy thật sexy, rồi giả vờ uống bia say và đôi khi còn giả ngã vào người Tuấn, rồi “liếc mắt đưa tình”. Nhưng Tuấn chỉ nhìn cô lắc đầu cười, rồi nhờ nhân viên nữ dìu cô ra xe taxi để về. Thấy thế Nga chỉ nhăn nhó mà không hiểu lý do tại sao. Tính vốn nhanh nhẩu, đứng phắt dậy lớn tiếng: “Phải làm gì anh mới chấp nhận em? Anh có phải con trai không thế? Là do em không đẹp hay tại do em quá già, quá xấu...?” Sau chuỗi câu hỏi đó là tiếng cười lớn của Tuấn và khi đó cô mới nhận ra “ mình đang giả vờ say mà”. Ngượng ngùng, cô chạy vội ra về.

Nga có nghĩ kiểu gì cũng không thể hiểu lý do mà Tuấn từ chối mình là gì, cô quyết định tìm Tuấn và nói chuyện cho ra nhẽ. Sau khi có cuộc nói chuyện thẳng thắn Nga mới biết rằng, tình yêu phải đến từ 2 phía, không phải là Tuấn chê Nga già hay xấu mà là vì Tuấn muốn tìm người phụ nữ biết lo và hy sinh cho hạnh phúc gia đình, tính Nga quá nóng vội nên Tuấn sợ tình cảm vợ chồng sau này sẽ khó có thể hòa hợp.

Sau những giãi bày của Tuấn, Nga như hiểu ra mà cố gắng thay đổi để vun vén cho mối quan hệ này, tất cả mọi người đều mong muốn có một happy ending giữa 2 người.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn