Dược sĩ một đời chồng dù thế nào hãy cứ ngẩng cao đầu sống và mạnh mẽ yêu

​​​​​​​Chuyện gì rồi cũng sẽ qua đi, con gái Dược sĩ của mẹ dù đã qua một đời chồng thì cũng vẫn phải ngẩng cao đầu để sống và mạnh mẽ yêu thương con nhé!

Ngày 21/09/2017, 03:02:44   Tác giả :     Lượt xem: 672

Mẹ bế cu Bin vào đặt lên chiếc giường nhỏ xinh của nó, thằng bé ngủ ngoan y như ngày con còn nhỏ.  Mẹ nhẹ nhàng nằm xuống cạnh con, lau vội giọt nước mắt còn in hình trên má, con gái của mẹ đã quá vất vả rồi phải không?

Dược sĩ một đời chồng dù thế nào hãy cứ ngẩng cao đầu sống và mạnh mẽ yêu

Dược sĩ một đời chồng dù thế nào hãy cứ ngẩng cao đầu sống và mạnh mẽ yêu

Con bỏ chồng mẹ có trách con không?

Trái tim mẹ như rụng rời khi con cất lên câu nói: “Con bỏ chồng mẹ có trách con không?”, con gái à! Vào khoảnh khắc đó tim mẹ như dừng hẳn một nhịp, mẹ nghĩ đến khoảng thời gian khó khăn đối mà con sẽ phải trải qua sau ly hôn, những dèm pha, dị nghị của người đời sẽ khó lòng mà buông bỏ. Con là một Dược sĩ, mẹ luôn tự hào về con gái của mẹ ngay cả khi con chỉ đỗ Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thời gian trôi qua nhanh đến mức khi con dẫn bạn trai về nhà và thông báo kết hôn, mẹ chẳng kịp chuẩn bị gì để con có được của hồi môn ra tấm, ra món, mẹ chỉ mong cuộc sống vợ chồng con êm đềm, hạnh phúc. Vậy mà, cuộc sống không như mơ, con gái của mẹ đã bỏ chồng và phải tự hằn lên đời mình một vết thương dài đau đớn.

Dù chỉ là gió mưa chuyển mùa thôi nhưng cũng đủ để con phải đau buốt suốt một đời. Mẹ không trách con vì mẹ biết con đã mệt mỏi, đã cạn kiệt lòng dạ và cảm thấy tuyệt vọng thế nào trước cuộc hôn nhân mà con đã chọn. Con gái à! Ngay cả khi cả thế giới quay lưng lại với con thì trước mặt con vẫn còn có mẹ, dù biết con sẽ đau nhưng mẹ vẫn sẽ ủng hộ vì hơn ai hết mẹ muốn con được vui, được hạnh phúc và bình yên.

Con bỏ chồng mẹ có trách con không?

Con bỏ chồng mẹ có trách con không?

Đà bà sinh ra đã mang trên mình một kiếp phận thua thiệt, con gái của mẹ dù có giỏi giang, xinh đẹp cỡ nào thì vẫn khó mà tránh khỏi những bất hạnh nếu như cuộc đời đã sắp đặt cho con. Những giáo điều của xã hội, dèm pha, dị nghị của người đời sẽ không giống như những khó khăn, chuyện nghề y mà con đã mạnh mẽ vượt qua. Mẹ biết điều đó nên vẫn luôn mong con phải mạnh mẽ, cứng rắn hơn người, dù là con gái thì cũng không được yếu đuối. Đàn bà không phải hơn nhau chút ít nhan sắc dễ tàn phai, hay tấm chồng giàu sang hiển hách. Đàn bà hơn nhau chính là có thể hạnh phúc mỗi ngày nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh để buông bỏ ký ức, trách nhiệm và lắm ràng buộc để kết thúc bất hạnh. Con gái của mẹ dám buông bỏ để kết thúc một cuộc hôn nhân bất hạnh thì cớ gì lại phải sợ hả con?

Hãy cứ ngẩng cao đầu sống và mạnh mẽ yêu thương

Hơn ai hết mẹ hiểu quang thời gian sắp tới con phải trải qua khủng khiếp cỡ nào. Quyết định ly hôn cũng chính là con đã tự tay đập nát tòa thành ấm cúng mà con cùng người con yêu trang hoàng bao năm tháng để rồi lại tự mình gom nhặt những mảnh vỡ để gom thành kỷ niệm đau thương. Ký ức quẩn quanh, đau lòng không ngớt, mẹ biết đều rất nhọc nhằn, nhưng con gái à! Là một Dược sĩ tốt nghiệp Cao đẳng Dược, con có thể hy sinh tuổi thanh xuân của mình để cứu chữa người bệnh thì cớ gì không dám đứng lên để làm lại từ đầu.

Hãy cứ ngẩng cao đầu sống và mạnh mẽ yêu thương

Hãy cứ ngẩng cao đầu sống và mạnh mẽ yêu thương

Con đừng sợ ly hôn mà hãy sợ có lúc ta quên mất mình đã từng sống tốt thế nào trước khi biết đau lòng, con gái của mẹ đã từng là cô gái yêu đời ra sao, hạnh phúc thế nào? Đừng quá bận tậm về những gì đã cũ mà hãy mạnh mẽ đứng dậy tìm lấy bản ngã đã bị mai một bao lâu nay của chính mình. Đàn bà một đời chồng là những người phụ nghĩ kiên cường, con hãy nhớ rằng, chuyện gì, có đau lòng thế nào, rồi cũng sẽ qua, chắc chắn là vậy…

Ngay cả khi cuộc sống có vùi dập con thế nào, con có cảm thấy tổn thương và tuyệt vọng bao nhiêu thì điều đó không có nghĩa là bất hạnh. Ở đời, phải trải qua hợp tan phũ phàng thì mới thấy được ánh hoàng hôn tươi sáng, con gái của mẹ xứng đáng được hưởng hạnh phúc. Đau khổ mãi rồi, Con ơi, đừng ngại đi tiếp, đừng sợ chờ đợi, đàn bà một đời chồng cứ ngẩng cao đầu sống và mạnh mẽ yêu thương. Càng bất hạnh thì lại càng phải khao khát hạnh phúc hơn bao giờ hết. Cứ yêu hết mình, cứ mạnh mẽ thương đủ đầy. Phải nhớ, con có hạnh phúc thì mới đủ sức khiến con của con hạnh phúc.

Và con gái à, hãy sống một cuộc đời thật hạnh phúc, dù đã từng qua vấp váp thế nào, con nhé…

Yến Hải – Ytevietnam.net.vn