Điểm mặt những đối tượng dễ bị ung thư dạ dày tấn công

Được xác định là loại ung thư phổ biến nhất trong xã hội hiện nay và thường gặp ở đường tiêu hóa. Vậy ai dễ bị ung thư dạ dày? Làm thế nào để phát hiện sớm bệnh?

Ngày 19/12/2018, 02:31:49   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 535

Việc phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời sẽ giúp người bệnh mắc ung thư dạ dày gia tăng cơ hội chữa khỏi và đỡ tốn kém chi phí điều trị. Vậy căn bệnh nguy hiểm này thường phát triển phổ biến ở những đối tượng nào?

Những người bước sang tuổi 50 thường có nguy cơ lớn mắc ung thư dạ dày

Những người bước sang tuổi 50 thường có nguy cơ lớn mắc ung thư dạ dày

Người trên 50 tuổi

Bước sang độ tuổi 50 trở đi người già không chỉ có nhiều nguy cơ mắc cắc căn bệnh người cao tuổi mà họ còn dễ đối diện với một căn bệnh quái ác khác mang tên ung thư dạ dày. Bởi lúc này hệ tiêu hóa của người già trở lên yếu hơn và dễ phát sinh nhiều vấn đề. Đặc biệt bệnh còn có nguy cơ mắc cao ở những người già có thói quen hút thuốc và uống rượu bia.

Người ăn mặn, ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Những thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn chứa nhiều muối luôn được nhận định là không tốt cho sức khỏe con người. Ở những người có thói quen sử dụng đồ ăn quá mặn, nhiều thực phẩm hun khói, các loại thịt đỏ, thịt đã qua nhiều công đoạn chế biến, rau quả ngâm dấm thì có nguy cơ mắc ung thư dạ dày tăng gấp nhiều lần so với những người không có thói quen này. Các chất nitrates, nitrites có trong thịt đã chế biến cũng có thể được một số loài vi khuẩn, trong đó có H.P chuyển đổi thành những phức hợp có thể gây ung thư dạ dày. Ăn phải thực phẩm có nhiễm chất afltoxin từ nấm làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Vì thế hãy tăng cường cho cơ thể những bữa ăn xanh, thực phẩm tươi và nên chế biến chúng với lượng muối vừa đủ để đảm bảo cho sức khỏe con người.

Sử dụng đồ ăn chế biến sắn, thực phẩm quá mặn đều là nguyên nhân gây nên ung thư dạ dày

Sử dụng đồ ăn chế biến sẵn, thực phẩm quá mặn đều là nguyên nhân gây nên ung thư dạ dày

Gia đình có người mắc ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày có khả năng di truyền, khi khoảng 10% số ca ung thư dạ dày có tính chất gia đình hay có liên quan đến gen. Cụ thể, nếu trong gia đình, bố mẹ hay anh chị em ruột bị ung thư dạ dày thì nguy cơ của người đó sẽ cao hơn. Để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh bạn cần nên kế hoạch đi thăm khám, kiểm tra sức khỏe giới tính định kỳ. Việc phát hiện sớm bệnh hay những dấu hiệu bất thường sẽ giúp chúng ta có hướng điều trị tốt hơn.

Người thừa cân

Béo phì thường được biết đến là nguyên nhân chính gây nên các bệnh mỡ máu, bệnh chuyên khoa, gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, ít người lại biết rằng béo phì cũng là một trong những nguyên nhân lớn khiến cơ thể chúng ta gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.  Bởi những người béo phì thường có hiện tượng trào ngược dạ dày, thực quản hay xảy ra ở những người quá thừa cân. Trào ngược dạ dày, thực quản gây ra một tình trạng viêm mạn tính và có thể khiến cho ung thư dạ dày xuất hiện. Cũng trong nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những người thừa cân thường có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 2 lần so với những người bình thường.

Những người đang trong tình trạng thừa cân cũng là nạn nhân của ung thư dạ dày

Những người đang trong tình trạng thừa cân cũng là nạn nhân của ung thư dạ dày

Bên cạnh đó khi thấy cơ thể có những biểu hiện như: sút cân nghiêm trọng, khó chịu vùng bụng trên, có cảm giác đầy bụng , trướng bụng, đau âm ỉ nhẹ hoặc đau nhiều. Cảm thấy khó tiêu, buồn nôn, nôn, ăn không ngon, người thường xuyên mệt mỏi thì bạn cần tới ngay bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Bởi đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư dạ dày mà chúng ta cần lưu ý.

Nguồn: ytevietnam.net.vn