Điểm mặt 4 cây thuốc quý quanh ta có tác dụng như thuốc kháng sinh

Xung quanh bạn luôn có rất nhiều cây thuốc quý có tác dụng tăng cường miễn dịch và điều trị một số bệnh nhiễm khuẩn thông thường.

Ngày 07/09/2017, 08:42:07   Tác giả :     Lượt xem: 932

Không ai có thể phủ nhận được những tác dụng của thuốc kháng sinh nhưng thuốc kháng sinh cũng có những nhược điển hình là kháng sinh có tác dụng tiêu diệt những vi khuẩn có hại nhưng chúng cũng tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi, chính điều này đã gây hội chứng loạn khuẩn do dùng kháng sinh ở trẻ. Có một cách an toàn hơn cho việc kháng sinh mà không sợ ảnh hưởng tới sức khỏe đó chính là sử dụng các cây thuốc quý có tác dụng kháng sinh trong các bữa ăn.

Điểm mặt 4 thực phẩm - cây thuốc quý có tác dụng tốt hơn thuốc kháng sinh

Điểm mặt 4 thực phẩm - cây thuốc quý có tác dụng tốt hơn thuốc kháng sinh

Nếu bạn mắc những căn bệnh nhiễm khuẩn thông thường như viêm họng, sốt, cảm cúm,…mà không muốn sử dụng kháng sinh thì có thể sử dụng những cây thuốc quý và cũng là thực phẩm có tác dụng như thuốc kháng sinh dưới đây:

 “Hành” một cây thuốc quanh ta có thể kháng sinh tự nhiên.

Hành không chỉ là một gia vị quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình của người Việt mà trong chúng còn là cây thuốc quý chứa rất nhiều khoáng chất quan trọng cho cơ thể như can xi, phốt pho và kali, carotene và sắt,…. Chưa dừng lại ở đó, trong của hành còn chứa một vài thành phần poison malic, phytin và alylsulfit, tinh dầu, alicine hòa tan,… Alicine hòa tan – Một kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn và kìm khuẩn khá mạnh, chúng đặc trị dùng để tiêu diệt một số vi khuẩn như thương hàn, lỵ, vi trùng tả, trực khuẩn, bệnh bạch hầu hay cảm cúm,...

Alicine hòa tan có một nhược điểm chính là rất dễ bay hơi và mất đi tác dụng khi đun quá lâu, chính vì vậy để tận dụng hết chất kháng sinh tự nhiên trong loại thực phẩm - cây thuốc quý này, bạn nên sử dụng hành dưới hành tái, đây cũng chính là nguyên nhân vì sao hành thường được sử dụng dưới dạng hành trần.

Tỏi, gừng cây thuốc quý có tác dụng như kháng sinh

Tỏi và gừng đều là những cây thuốc quý có công dụng kháng sinh và ngoài ra cũng là hai gia vị được sử dụng từ hàng ngàn năm trước trong việc điều trị cảm cúm, chống buồn nôn, không phải ngẫu nên mà tỏi và gừng lại được sử dụng trong những căn bệnh này. Trong hai loại thuốc quý này có những hoạt chất kháng sinh tự nhiên hỗ trợ tăng cường miễn dịch cũng như tiêu diệt một số loại vi khuẩn thông thường, nên gừng và tỏi rất tốt trong điều trị các nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn.

Tỏi là vị thuốc quý có tác dụng như kháng sinh

Tỏi là vị thuốc quý có tác dụng như kháng sinh

Ngoài ra, trong tỏi có một hoạt chất chống viêm tuyệt với, góp phần đẩy nhanh quá trình chữa lành bệnh và hạn chế chứ nhiễm trùng ở con người. Theo kết quả của một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra việc sử dụng tỏi thường xuyên giúp bạn hạn chế những căn bệnh nhiễm trùng thông thường.

 “Rau diếp cá, mật ong” vị thuốc kháng sinh lành tính

Trong dược điển cây thuốc nam, diếp cá còn có tên gọi khác là giấp cá, ngư tinh thảo, dấp cá được sử dụng dưới dạng một loại rau gia vị quen thuộc trong bữa ăn người Việt. Theo Đông y, cây thuốc nam diếp cá có vị cay, tính hơi lạnh, giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, lợi tiểu, sát trùng, dùng cho các trường hợp viêm phế quản, hội chứng lỵ cấp, viêm đường tiết niệu, đái dắt, đái buốt, huyết trắng, khí hư, mụn nhọt. Khi mắc những chứng bệnh này, người bệnh lấy lấy lá diếp lá rửa sạch xay ra uống sống hoặc ăn trực tiếp, sau một vài ngày sẽ thấy bệnh giảm đi đáng kể.

Khi nhắc tới các cây thuốc quý có tính kháng sinh thì không thể thiếu diếp cá

Khi nhắc tới các cây thuốc quý có tính kháng sinh thì không thể thiếu diếp cá

Mật ong cũng là một vị thuốc kháng sinh lành tính mà mọi người có thể sử dụng hàng ngày để nâng cao sức khỏe, theo YHCT mật ong có vị ngọt, tính bình, không độc, đặc biệt mật ong còn có tính kháng khuẩn rất mạnh, mật ong tác dụng vào các kinh phế, tỳ, đại tràng, có công năng giải độc, nhuận phế, thông tiện và điều hòa các dược liệu khác cũng như điều trị một số bệnh nhiếm khuẩn thông thường. Chính vì thế bạn nên trữ một hũ mật ong nguyên chất để có thể bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn đã biết thêm về những thực phẩm có tác dụng như thuốc kháng sinh để điều trị một số bệnh nhiễm khuẩn thông thường cho gia đình.

Ngọc Mai – Ytevietnam.net.vn