Cơ hội việc làm hấp dẫn mở ra từ ngành Dược

Bỏ qua suy nghĩ học Dược chỉ để đứng quầy bán thuốc, nhiều người sẽ phải bất ngờ vì môi trường làm việc tiềm năng và mức thu nhập “khủng” mà ngành Dược đem lại.

Ngày 14/09/2017, 15:16:25   Tác giả :     Lượt xem: 478

Ngành Dược không chỉ là ngành học“hot”, đem lại mức thu nhập “khủng’’ mà còn mở ra rất nhiều cơ hội, việc làm cho những sinh viên theo học.

Ngành Dược là nghành học “hot”, đem lại mức thu nhập “khủng”

Ngành Dược là nghành học “hot”, đem lại mức thu nhập “khủng”

Học Dược để không bao giờ thất nghiệp

Hiện nay với tình trạng thực phẩm bẩn tràn nan cùng với sự ô nhiễm từ môi trường kéo theo rất nhiều các loại dịch bệnh, có thể nói sức khỏe có ảnh hưởng trực tiếp, song song với môi trường. Tức là nền công nghiệp ngày càng phát triển cũng là lúc sức khỏe con người ngày càng “lâm nguy”. Đứng trước tình thế báo động như vậy, xã hội đang đòi hỏi ngành Dược có biện pháp nâng cao để đảm bảo cho sức khỏe hơn nữa. Cùng với nhu cầu xã hội thì nhu cầu nhân lực ngành Dược cũng đang bị thiếu trầm trọng, việc xây dựng và mở các cơ sở mới của các bệnh viện, phòng khám đã đòi hỏi thêm nhiều nhân lực để đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Ngoài ra, việc mở rộng thị trường kinh tế Dược phẩm ra nước ngoài vừa có thể mở rộng nhiều việc làm ngành Dược cho các sinh viên theo học nhưng cũng là thách thức lớn cho nhân lực ngành Dược nước ta còn đang thiếu trầm trọng.

             Học Dược để không bao giờ gặp nạn thất nghiệp

Học Dược để không bao giờ gặp nạn thất nghiệp

Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Dược

Khi nhắc tới ngành Dược hầu hết mọi người nghĩ rằng làm nghề Dược nghĩa là trở thành nhân viên bán thuốc tại các hiệu thuốc. Thực tế ở nước ta hiện nay, cùng với sự phát triển về kinh tế thị trường thì lĩnh vực hoạt động của ngành Dược cũng đang ngày càng được mở rộng, tham gia tích cực hơn vào công tác bảo vệ và chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, chính điều này giúp cho ngành Dược thực sự trở nên quan trọng và có ý nghĩa. Bên cạnh đó, nhờ có sự hội nhập TPP càng mở ra cơ hội việc làm ngành Dược cho các cử nhân sau khi tốt nghiệp.

Theo thông tin tuyển sinh Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã có rất nhiều thí sinh và phụ huynh đã liên lạc đến nhà trường để hỏi: sau khi tốt nghiệp, ngành Dược có thể làm những công việc gì? Ban tuyển sinh xin được trả lời như sau:

Có rất nhiều việc làm mở ra cho cử nhân ngành Dược sau khi tốt nghiệp, cụ thể:

Nghiên cứu công thức thuốc

Để có thể tạo được thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm, công việc nghiên cứu công thức thuốc là một trong những khâu quan trọng trong tiến trình tạo ra một loại thuốc. Ở vị trí nghiên cứu công thức thuốc này, các bạn không chỉ có thể làm cho các doanh nghiệp tư nhân mà còn có thể làm cho các cơ quan nhà nước, các bệnh viện, trường đại học lớn.

Dược sĩ bào chế, sản xuất thuốc

Trải qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, thuốc bắt đầu sang quy trình mới và đây cũng là một trong những công việc mà những sinh viên tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng Dược sẽ làm đó là bào chế và sản xuất thuốc. Mặc dù các công ty sản xuất thuốc đều đầu tư hệ thống sản xuất tự động, nhưng để có thể vận hành các thiết bị máy móc cũng như giám sát toàn bộ quá trình sản xuất vẫn cần có những Dược sĩ có chuyên môn sâu chịu trách nhiệm.

Được xem là khâu quan trọng nhất trong quá trình sản xuất thuốc đòi hỏi Dược sĩ phải là người có trình độ chuyên môn cao, trong khi trên thực tế nguồn nhân lực này đang thiếu trầm trọng nên Dược sĩ luôn được các doanh nghiệp săn đón với những chế độ đãi ngộ cao hơn nhiều vị trí công việc khác.

            Rất nhiều cơ hội việc làm mở ra từ ngành Dược như trình dược viên, Marketing thuốc

Rất nhiều cơ hội việc làm mở ra từ ngành Dược như trình dược viên, Marketing thuốc

Trình Dược viên, nhân viên Marketing thuốc

Mặc dù ngành Dược tại nước ta khá phát triển nhưng không phải loại thuốc nào chúng ta cũng có thể tự sản xuất mà phải nhập khẩu từ nước ngoài, do đó việc phân phối và tiếp thị thuốc đến tay người tiêu dùng là công việc mà nhiều bạn sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược hay Trung cấp Dược mà trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vẫn đang đảm nhận. Đây là một trong những công việc đem lại nguồn kinh tế vô cùng lớn đối với người Dược sĩ đang thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Làm việc ở Bệnh viện

Đây là một trong những môi trường mà nhiều sinh viên hướng tới sau khi ra trường. Tại đây, bạn sẽ được làm việc trong khâu kiểm tra và đảm bảo chất lượng thuốc cả về số lượng lẫn chất lượng. Đặc biệt, bạn sẽ là người tham vấn trực tiếp cho các bác sĩ trong việc kê đơn và hướng dẫn sử dụng thuốc cho những đối tượng đặc biệt.

Ngoài ra, còn có rất nhiều cơ hội việc làm mở ra cho ngành Dược như kiểm nghiệm chất lượng thuốc, nghiên cứu dược liệu bào chế ra thuốc. Nếu không muốn bị gò bó thì bạn có thể mở một hiệu thuốc riêng cho chính mình, vừa có thu nhập khủng,vừa có thể chủ động thời gian.

Qua những chia sẻ trên, bạn đã nhận định được việc học ngành Dược có cơ hội việc làm cao, mức thu nhập “khủng’. Nếu quyết định theo học và muốn tìm cơ sở đào tạo tốt, uy tín nhất thì bạn có thể đăng kí học tại địa chỉ sau:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: ytevietnam.net.vn