Có bầu uống vitamin E được không?

Không thể phủ nhận vai trò của Vitamin với sức khỏe con người nhưng việc bà bầu có thể sử dụng được vitamin E trong thai kì hay không còn là một ẩn số.

Ngày 24/09/2017, 03:52:40   Tác giả :     Lượt xem: 771

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế, việc mẹ bầu sử dụng vitamin E trong thai kì sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim và gây ra tình trạng dị tật ở thai nhi.

             Vitamin E là dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe con người

Vitamin E là dưỡng chất quan trong cho sức khỏe con người

Vitamin E có tác dụng với sức khỏe con người như thế nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Vitamin E là một dưỡng chất quan trong nằm trong nhóm vitamin với chức năng chính  tham gia vào các phản ứng của cơ thể với vai trò xúc tác, giúp cơ thể chuyển hóa. Vitamin E không phải là chất tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển hóa của cơ thể nhưng lại có dược tính quan trọng trong quá trình này. Đồng thời, Vitamin E còn có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại sự sản xuất dư thừa gốc tự do, chống lại quá trình lão hóa, giúp da và tóc trở nên mịn màng. Ngoài ra, vitamin E còn có tác dụng đặc biệt đối với phụ nữ đang mang bầu. Cụ thể:

Vitamin E có tác dụng giảm tỷ lệ sẩy thai và sinh non ở phụ nữ đang mang thai. Trong quá trình hấp thụ vào cơ thể, vitamin E đã trung hòa hoặc làm mất hiệu lực của gốc tự do trong cơ thể, góp phần làm thuận lợi cho quá trình mang thai, sự phát triển của thai nhi và giảm được tỷ lệ sảy thai hoặc sinh non.

              Bà bầu không nên sử dụng các chất phụ gia từ vitamin E

Bà bầu không nên sử dụng các chất phụ gia từ vitamin E

Bà bầu có thể sử dụng vitamin E được không?

“Bà bầu uống vitamin E được không”  là câu hỏi khiến nhiều bà bầu quan tâm nhất tuần qua. Theo các chuyên gia chăm sóc Sức khỏe bà bầu cho biết: Vitamin E rất tốt cho sức khỏe con người nhưng với bà bầu thì vitamin E lại không thực sự tốt, chỉ cần một lượng nhỏ chất phụ gia từ vitamin E mẹ bầu sử dụng trong quá trình mang thai cũng có thể làm tăng nguy cơ dị tật và mắc các bệnh về tim cho thai nhi. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: các chất phụ gia từ vitamin E làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim cho thai nhi cao hơn gấp 9 lần, đồng thời gây ra nhiều biến chứng khó chịu như buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy và chóng mặt cho thai phụ.

           Mẹ bầu nên bổ sung vitamin E từ các nguyên liệu thiên nhiên

Mẹ bầu nên bổ sung vitamin E từ các nguyên liệu thiên nhiên

Mẹ bầu sử dụng vitamin E như thế nào là tốt nhất?

Không thể phủ nhận vai trò của vitamin E với sức khỏe con người nhưng với bà bầu thì cần phải có sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng theo dõi. Không thể dung nạp Vitamin từ các chất phụ gia nhưng thai phụ có thể bổ sung vitamin E từ các nguồn thực phẩm thiên nhiên như hoa quả và rau xanh kết hợp với chế độ ăn uống  đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, đồng thời tăng sức đề kháng cho mẹ bầu, từ đó có thể đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé tốt nhất. Vitamin E có nhiều trong các loại đậu tương, lòng đỏ trứng, gan động vật, các loại cá,dầu thực vật và các loại hoa quả có múi như cam, quýt,….

Vitamin E là dưỡng chất quan trọng làm tăng cường sức đề kháng và tham gia nhiều vào quá trình chuyển hóa của cơ thể, nhưng mẹ bầu nên dung nạp từ các nguồn vitamin tự nhiên thay vì các vitamin bào chế sẳn có rất nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe.

Câu hỏi: “mẹ bầu có nên uống vitamin E” đã được các chuyên gia dinh dưỡng hồi đáp. Để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cũng như sức khỏe của mẹ trong suốt thai kì thì mẹ bầu nên áp dụng những chia sẻ, lời khuyên của các chuyên gia y tế Việt Nam.

Chúc mẹ bầu luôn có một sức khỏe tốt!

Nguồn: ytevietnam.net.vn