Có bầu uống nước dừa có tốt không?

Tuy là thực phẩm dinh dưỡng, có tác dụng giải khát nhưng không phải ai cũng có thể uống nước dừa một cách thoải mái, đặc biệt là mẹ bầu.

Ngày 22/09/2017, 03:20:04   Tác giả :     Lượt xem: 574

Được coi là thực phẩm vàng với mẹ bầu và thai nhi nhưng uống nước dừa cũng cần có khoa học, điều độ, chất dinh dưỡng trong nước dừa mới phát huy tác dụng với thai phụ.

Uống nước dừa cũng cần uống khoa học và điều độ thì chúng mới phát huy tác dụng

Uống nước dừa cũng cần uống khoa học và điều độ thì chúng mới phát huy tác dụng

Mẹ bầu uống nước dừa khi nào?

Thời gian mang thai có ý nghĩa vô cùng quan trọng, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe mẹ bầu, thì thai phụ cần được đảm bảo an toàn về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí, để giúp trẻ phát triển một cách hoàn thiện. Trong giai đoạn này, cơ thể người mẹ gặp không ít khó khăn trong việc ăn uống, đồng thời, tính tình có thể thay đổi, ăn uống thất thường và ốm nghén. Vì vậy, việc bổ sung chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là hết sức quan trọng. “Có bầu uống nước dừa có tốt không” là câu hỏi được gửi nhiều nhất về chương trình Sức khỏe Mẹ và bé. Để giải đáp câu hỏi này, Giáo sư Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hồi đáp: nước dừa rất tốt cho bà bầu, nhưng việc uống nước dừa cần có sự chọn lọc, không nên uống quá nhiều và tránh uống nước dừa trong 3 tháng đầu của thai kì. Từ tam cá nguyệt thứ 2 trở đi mẹ bầu có thể bổ sung từ 1 – 2 quả dừa để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và thai nhi.

        Mẹ bầu nên uống nước dừa vào tam cá nguyệt thứ 2

Mẹ bầu nên uống nước dừa vào tam cá nguyệt thứ 2

Lợi ích của việc có bầu uống nước dừa

Trong thời gian mang bầu, cơ thể người mẹ cần cung cấp nhiều thực phẩm để bổ sung dưỡng chất cho cả thai nhi đặc biệt là nước và muối khoáng. Vào khoảng thời gian mùa hè nóng nực, mẹ bầu co thể bổ sung từ 1 – 2 quả dừa mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Theo thông tin y học, nước dừa đối với bà bầu là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, đồng thời giúp tăng cường sự bài tiết nước tiểu, ngăn ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu cũng như giảm nguy cơ sỏi thận. Ngoài ra, nước dừa còn giúp  mẹ bầu giảm tình trạng táo bón, cải thiện chức năng đường ruột và các vấn đề về tiêu hóa như tăng tiết axít dạ dày, viêm loét dạ dày. Để khắc phục tình trạng này mẹ mang bầu uống nước dừa để tăng cường dưỡng chất có trong nước dừa như: axit lauric, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành monolaurin có tác dụng chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Mẹ bầu uống nước dừa bằng cách nào?

Theo các chuyên gia chương trình Sức khỏe bà bầu, mẹ nên uống nước dừa vào tam cá nguyệt thứ 2 để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Có rất nhiều cách để bổ sung nước dừa cho cơ thể:

Đổi món ăn cũng là phương pháp khoa học để mẹ bầu dung nạp nước dừa đúng cách

Đổi món ăn cũng là phương pháp khoa học để mẹ bầu dung nạp nước dừa đúng cách

  • Uống trực tiếp: Nếu không có thời gian chế biến, bạn có thể bổ dừa ra và lấy nước uống trực tiếp, không cần pha chế thêm đường nữa.
  • Thạch dừa: Thạch dừa không chứa đường là thạch hoàn toàn tự nhiên, do chính tay bạn làm sẽ đảm bảo vệ sinh và có thêm một món ăn tráng miệng ngon, bổ.
  • Thạch dừa rau câu: Được chế biến từ rau câu và nước dừa, những loại hoa quả hoàn toàn mát cho cơ thể của phụ nữ mang thai.

Ngoài nước dừa, bà bầu cũng có thể hấp thụ dinh dưỡng thông qua những món ăn chế biến với nước dừa: thịt kho nước dừa, bò hầm nước dừa, gà om nước dừa… Đổi món ăn cũng là phương pháp khoa học để mẹ bầu dung nạp nước dừa đúng cách.

Nước dừa tuy có vai trò quan trong và tốt cho sức khỏe của mẹ bầu nhưng mẹ không thể lạm dụng mà cần có sự tham khảo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe để tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm không đáng có.

Câu hỏi: “ Có bầu uống nước dừa được không” đã được các chuyên gia sức khỏe bà bầu hồi đáp, hi vọng sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho tất cả mẹ bầu.

Nguồn: ytevietnam.net.vn