Chuyện lạ: Đàn ông sẽ mang thai nếu được cấy ghép tử cung?

Ngày 4/11, tờ báo của nước Anh đưa tin Tiến sĩ Richard Paulson, Chủ tịch Hội Y khoa sinh sản Mỹ (ASRM) cho biết nhờ công nghệ cấy ghép tử cung đàn ông có thể mang thai.

Ngày 07/11/2017, 06:22:32   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 648

Trang tin tức y tế mới nhất cũng đã thông tin đến bạn đọc trên cả nước về tin tức này. Theo đó, trong tương lai không xa đàn ông có thể mang thai và sinh con bình thường trong ngày mai nếu được cấy ghép thêm tử cung. Tin y tế trên cũng đã nhận được sự quan tâm của các dư luận.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tiến sĩ sản khoa khẳng định tương lai đàn ông vẫn có thể sinh con

Phát biểu trong cuộc họp hàng năm của Hội Y khoa sinh sản Mỹ, Tiến sĩ Richard Paulson cho hay, về mặt giải phẫu, không có lý do gì chúng ta không thể ghép thành công tử cung vào một người đàn ông đã chuyển giới.

Ông nói thêm: "Đàn ông có thể  mang thai ngay ngày mai. Sẽ còn những thách thức nhưng tôi không thấy có bất kỳ vấn đề nào lớn có thể ngăn cản điều đó xảy ra".

Dù khẳng định việc cấy ghép tử cung cho nam giới rất triển vọng nhưng ông Paulson cho rằng đàn ông khó có thể có và sinh con theo cách tự nhiên. Họ sẽ phải thụ tinh nhân tạo và phải được mổ lấy thai.

Đàn ông được cấy tử cung sẽ phải tiêm thêm hoóc môn thích ứng

Theo ông Paulson, trong quá trình mang thai, đàn ông được cấy tử cung cũng sẽ phải tiêm các loại hormone để đáp ứng với những thay đổi.

Đàn ông được cấy tử cung sẽ phải tiêm thêm hoóc môn thích ứng

Đàn ông được cấy tử cung sẽ phải tiêm thêm hoóc môn thích ứng

Ông nói: "Cá nhân tôi nghĩ, những người đàn ông đã chuyển giới sẽ muốn có tử cung và họ sẽ muốn cấy ghép tử cung”.

Tính đến nay, nhiều phụ nữ đã được ghép tử cung thành công. Em bé đầu tiên sống trong tử cung ghép ra đời năm 2014. Mẹ của bé là một phụ nữ. Khi đó cô 36 tuổi và bị tật không có tử cung. Cô được một người bạn khoảng 60 tuổi hiến tặng tử cung và sau đó được ghép tử cung thành công.

Cho đến nay đã có 8 em bé ra đời từ tử cung được ghép vào người mẹ.

Việc đàn ông có thể được cấy tử cung để mang thai cũng là tin nóng trên trang thông tin của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nguồn theo Báo Infonet