Cách phòng và điều trị eczema cho trẻ vào mùa đông

Eczema là bệnh khá phổ biến vào mùa đông, đặc biệt là ở trẻ em. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của con cha mẹ cần học các biện pháp phòng ngừa để giảm mức độ trầm trọng của bệnh.

Ngày 20/10/2018, 06:13:04   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 3664

Eczema là bệnh thường gặp và phổ biết nhất ở trẻ nhỏ khi thời tiết chuyển mùa. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và thẩm mỹ cơ thể.

Cách phòng và điều trị bệnh eczema ở trẻ nhỏ

Cách phòng và điều trị bệnh eczema ở trẻ nhỏ

Duy trì độ ẩm

Việc duy trì độ ẩm không chỉ giúp da trẻ không bị khô, bong tróc mà còn phòng tránh được eczema. Vì thế trong những đông mẹ vè bé nên chú ý bổ sung nhiều nước hơn, trong đó có cả những loại nước trái cây tươi. Tuy nhiên không nên cho trẻ uống nước lạnh vì như thế trẻ rất dễ bị viêm họng cũng như nhiễm một vài căn bệnh khác đường phế quản.

Ăn uống lành mạnh

Nhiều ông bố bà mẹ nghĩ rằng eczema là căn bệnh thời tiết nên để phòng và điều trị chỉ cần chú ý bảo vệ bên ngoài là đủ. Tuy nhiên những trẻ có một chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý sẽ ít có nguy cơ bị mắc eczema hơn. Vì thế mẹ nên đảm bảo cho trẻ ăn các loại trái cây và rau xanh theo mùa để duy trì sức khỏe.

Chọn quần áo phù hợp

Việc lựa chọn quần áo cho trẻ rất quan trọng trong phòng và chữa trị eczema. Tốt hơn là chọn quần áo cotton để đối phó với cái lạnh mùa đông. Quần áo cotton không chỉ khiến da dễ chịu mà còn bảo vệ sự an toàn cho da trẻ, tránh dị ứng và ma sát. Nếu thời tiết bên ngoài đang lạnh, không mặc trực tiếp quần áo lạnh hoặc đồ len. Thay vào đó nên mặc đồ cotton bên trong để tránh kích thích da và đồng thời cũng giúp bé ấm hơn.

Việc điều trị bệnh eczema khiến trẻ không bị khó chịu trong cuộc sống

Việc điều trị bệnh eczema khiến trẻ không bị khó chịu trong cuộc sống

Sử dụng tinh dầu

Phần lớn mọi người có cảm giác rằng mát-xa dầu là cách tốt nhất để đối phó với eczema vì làm ẩm da và ngăn ngừa khô da. Tuy nhiên, cách này có thể gây hại nhiều hơn lợi với da vì không cung cấp độ ẩm cho da cả ngày mà khiến da dễ bị khô. Thay vào đó, bôi dầu thường xuyên cả ngày (khi da trở nên khô) là cách tốt hơn. Mẹ có thể sử dụng những loại kem dưỡng ẩm cho trẻ hay thuốc mỡ để bôi lên da con.

Không tự ý cho trẻ dùng thuốc

Mặc dù steroid là thuốc kê đơn phổ biến nhất để chữa trị eczema, trong một số trường hợp, chúng không mang lại kết quả. Vì thế trong quá trình nuôi dạy trẻ khi nhận thấy con có những biểu hiện của bệnh eczema cha mẹ cần cho con tới các bác sĩ để khám và kiểm tra tình hình sức khỏe.

Được biết bệnh eczema ở trẻ mắc phải thường do yếu tố cơ địa và di truyền. Ngoài ra còn có thể là do các yếu tố dị nguyên như dùng một vài loại thuốc gây kích ứng da. Các loại vi sinh bên trong cơ thể gây nên bệnh chàm da như vi khuẩn, nấm, siêu vi. Do yếu tố vật lý như ánh sáng, độ ẩm, sự cọ sát, gãi mạnh và các tổn thương khác ngoài ý muốn. Dị ứng với các vật thường tiếp xúc như quần áo, đồ dùng....

Nguồn: ytevietnam.net.vn