Canh củ dền hầm xương ngon miệng lạ mắt cho mọi gia đình

Canh củ dền hầm xương là món ăn được nhiều người ưa chuộng khong những  giúp cung cấp dinh dưỡng mà còn thải độc thanh lọc cơ thể cực tốt.

Ngày 15/11/2017, 08:50:13   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 904

Củ dền có hàm lượng dinh dưỡng cao không chỉ là món ăn cực ngon mà còn giúp điều trị dứt điểm một số bệnh cho con người không cần dùng thuốc.

Canh củ dền hầm xương có công dụng gì?

Canh củ dền hầm xương hấp dẫn mọi người với màu đỏ đẹp mắt, mọi người thường truyền nhau rằng đây là món ăn bổ máu tốt cho cơ thể. Trên thực tế củ dền có chứa hàm lượng sắt cao nên giúp tái tạo và sản xuất máu nhiều hơn giúp chữa bệnh thiếu máu cho con người. Ngoài ra củ dền còn giúp bảo vệ hệ tim mạch, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch rất hiệu quả. Đối với những người bị bệnh cao huyết áp có thể ăn món canh củ dền hầm xương giúp cân bằng huyết áp, đường huyết và ngăn ngừa chứng bệnh giãn tĩnh mạch. Bởi vậy trong đời sống hàng ngày mọi người nên tận dụng canh củ dền hầm lương để bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho mọi thành viên trong gia đình.

Củ dền giúp bảo vệ sức khỏe con người tốt nhất

Củ dền giúp bảo vệ sức khỏe con người tốt nhất

Cách nấu canh củ dền hầm xương

Nguyên liệu cần chuẩn bị: xương heo 500 gam, 1 củ dền, 1 củ khoai tây, 1 củ cải đỏ, mắm, muối,hạt nêm.

Xương để hầm canh củ dền nên chọn loại sườn non hoặc có thể chọn theo ý thích như sườn già, sụn.. tùy khẩu vị của mỗi gia đình. Tuy nhiên nên chọn miếng sườn ít mỡ, nhiều nạc canh sẽ ngon hơn.  Sơ chế sườn vớ nươc muối loãng để loại bỏ vi khuẩn, các loại củ khác nên gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 1: Cho sườn vào nồi với mot lượng nước vừa đủ để ninh cho mềm,  khi nước sôi có thể cho thêm củ dền vào trước để hầm bởi vì củ dền chín khá lâu. Canh củ dền hầm xương được đun kĩ nước sẽ càng đỏ và bổ dưỡng hơn.

Bước 2: Trong quá trình nấu canh củ dền hầm xương khi nước sôi nên chú ý vớt các lớp bọt nổi trên mặt nước để nước xương không bị đục. Sử dụng giá để khuấy đều từ dưới đáy nồi lên bọt sẽ không bị chìm xuống dưới đáy nồi. Chú ý duy trì độ lớn của lửa vừa phải để bọt nổi hết lên trên.

Bước 3: Sau khi đã đun nồi canh củ dền hầm xương được khoảng 30 phút tiếp tục cho củ cải đỏ vào đun đến khi mềm thì cho khoai tây vào nấu cùng cho chín. Cuối cùng nêm gia vị vừa ăn khi nồi canh đã chín, tắt bếp múc ra bát tô và cho thêm hành ngò, tiêu đen, nên sử dụng canh khi vẫn còn nóng sẽ ngon hơn.

Cách nấu canh củ dền hầm xương vô cùng đơn giản

Cách nấu canh củ dền hầm xương vô cùng đơn giản

Với món canh củ dền hầm xương sẽ giúp cả nhà đổi khẩu vị ngon miệng hơn mà ăn không hề ngán. Ngoài ra có thể thay sườn bằng chân giò, đuôi, hoặc sườn sụn khác tùy thích. Củ dền vốn đã ngọt từ trước nên không cần phải nêm nếm quá nhiều gia vị vẫn có được bát canh ngon, ngọt cho cả nhà.

Lưu ý khi nấu canh củ dền hầm xương

Theo tin tức y tế các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cao khi nấu canh củ dền hầm xương không nên sử dụng quá nhiều. Mỗi tuần chỉ nên nấu canh hai lần cho cả nhà ăn đặc biệt trẻ nhỏ cần ăn đúng liều lượng. Bởi vì củ dền có chứa hàm lượng nitrat cao có thể bị tích tụ, các vi khuẩn có trong đường ruột sẽ chuyển hóa chúng thành nitrate dễ gây ngộ độc khi ăn quá nhiều củ dền. Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe cả nhà mẹ cần chú ý đến liều lượng sử dụng củ dền  khi nấu canh, uống nước hoặc chế biến các món ăn khác.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn