Cảnh báo: Chó mèo sẽ chết vì hít phải khói thuốc lá quá nhiều

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học Glasgow, vì hít khói thuốc hay hút thuốc lá thụ động quá nhiều, chó mèo và các vật nuôi trong nhà cũng bị chết.

Ngày 01/11/2017, 03:10:40   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 689

Trang Y tế Việt Nam đưa tin sau khi cuộc nghiên cứu được tiến hành trên 40 con chó cho thấy nếu chủ nhân hút quá nhiều thuốc lá thì vật nuôi trong nhà sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Thậm chí còn bị chết nhanh hơn. Tin y tế này cũng đang nhận được sự quan tâm của dư luận cả nước.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chó mèo có nguy cơ bị ung thư nếu hít phải quá nhiều khói thuốc lá

Giáo sư Clare Knottenbelt, người dẫn đầu nghiên cứu cho hay, họ đã nghiên cứu trên 40 con chó, một nửa trong số đó đến từ những gia đình có người hút thuốc lá. Họ cũng phân tích lượng nicotine đọng trên lông của các chú chó. Trong khi đó, chủ nhân của chúng được yêu cầu điền thông tin về số lần họ hút thuốc mỗi ngày cũng như việc nhà họ hay có khách đến hút thuốc hay không.

Nghiên cứu cho biết, khi liên tục phải hít khói thuốc, chó có nguy cơ bị ung thư phổi hoặc ung thư mũi xoang, trong khi vật nuôi nhỏ hơn như chim, thỏ sẽ bị các vấn đề về hô hấp và da.

Động vật hít nhiều khói thuốc hơn vì chúng không ý thức được việc phải tránh ra chỗ khác khi có người hút thuốc. Chúng cũng dễ nhiễm nhiều nicotine hơn khi liếm lông.

Để bảo vệ vật nuôi, con người nên bỏ thuốc lá

Các nhà nghiên cứu hy vọng phát hiện này sẽ khuyến khích chủ nhân của các thú nuôi bỏ hút thuốc lá hoặc tránh xa vật nuôi khi hút thuốc lá.

Để bảo vệ vật nuôi, con người nên bỏ thuốc lá

Để bảo vệ vật nuôi, con người nên bỏ thuốc lá

Trường Cao đẳng Thú y Hoàng gia đã hợp tác với Trường Cao đẳng Điều dưỡng Hoàng gia (RCN) để thực hiện một chiến dịch mới nhằm cảnh báo chủ nhân cũng như hướng dẫn họ cách bảo vệ vật nuôi khỏi khói thuốc.

Ông Wendy Preston, Giám đốc Điều dưỡng của RCN cho hay: "Nhiều người sẽ rất sốc khi phát hiện ra khói thuốc lá mà họ nhả ra đang làm hại, thậm chí có thể giết chết vật cưng của họ”.

Thông tin trên cũng đã nhận được sự đồng tình từ các bạn trẻ đang theo học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur .

Nguồn theo Báo Infonet