Cầm cuốn nhật ký của người yêu cũ trên tay, nữ Điều dưỡng bật khóc nức nở

​​​​​​​Hà buồn bã đẩy cuốn sổ về phía Hương, giọng nghèn nghẹn: “Đây là nhật ký của Hùng, ngày em cưới nó đã không đến dự là vì nguyên nhân bất khả kháng...”

Ngày 20/09/2017, 03:16:30   Tác giả :     Lượt xem: 1262

Khi cuộc tình với Hùng tan vỡ, Hương vội vã lên hoa với Minh. Minh biết Hương vẫn còn nặng tình với Hùng nhưng vẫn đồng ý làm đám cưới bởi người con gái này đã khiến anh thầm thương trộm nhớ từ rất lâu.

Cầm cuốn nhật ký của người yêu cũ trên tay, nữ Điều dưỡng bật khóc nức nở

Cầm cuốn nhật ký của người yêu cũ trên tay, nữ Điều dưỡng bật khóc nức nở

Người yêu đi lấy chồng

Hương và Hùng yêu nhau từ khi cả 2 còn học chung Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Hương theo học lớp Cao đẳng Điều dưỡng còn Hùng là sinh viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược. Mặc dù việc học, thực tập rất bận rộn nhưng cả 2 vẫn dành cho nhau những khoảng thời gian riêng tư để đi dạo, tâm sự về chuyện học hành, trường lớp. Yêu nhau cháy bỏng, Hương và Hùng đã tính đến chuyện kết hôn khi ra Trường nhưng bỗng một ngày đẹp trời bạn bè của Hương nhận được thiệp mừng, ai cũng nghĩ rằng chú rể chính là Hùng và thầm chúc phúc cho đôi bạn trẻ mà không biết rằng người cô dâu lấy chỉ là “một người thế vai”.

Ngày Hương lấy chồng cũng là ngày Hùng xách vali ra nước ngoài. Mọi người đều bảo rằng Hùng chạy trốn cuộc tình đổ vỡ, Hương biết chuyện chỉ cười, đôi mắt nặng trĩu suy tư.

Đêm tân hôn, Minh (chồng của Hương) không ép buộc vợ phải chiều chuộng hay làm theo ý của mình. Minh là bạn học chung lớp Cao đẳng Điều dưỡng với Hương, là người biết hết về mới tình của vợ và người yêu cũ nên anh hiểu Hương cần thời gian để chấp nhận tình yêu và cả chính con người mình. Về phần mình, dù vòng tay của Minh đã ôm chặt Hương nhưng cô lại không cảm nhận được sự ấm áp. Hương cảm thấy lạnh lẽo bởi người đàn ông nằm bên cạnh không phải người cô yêu.

Người yêu đi lấy chồng

Người yêu đi lấy chồng

Sự thật được phơi bày

Sau 5 tháng đi lấy chồng, Hương nhận được cuộc gọi của Hà - chị gái Hùng bất ngờ hẹn gặp. Hà buồn bã đẩy cuốn sổ về phía Hương, giọng nghèn nghẹn: “Đây là nhật ký của Hùng, ngày em cưới nó đã không đến dự là vì nguyên nhân bất khả kháng...”

Liếc mắt nhìn cuốn nhật ký trên bàn, Hương hờ hững: "Em đã kết hôn rồi chị, cuốn nhật ký này không có liên quan gì đến cuộc sống của em, em không muốn đọc". Trước phản ứng lạnh lùng của Hương, Hà thẳng thắn: "Mọi chuyện không như em nghĩ đâu, Hùng nó ra nước ngoài để chữa bệnh. Nó mắc bệnh ung thư máu nên sợ ảnh hưởng đến hôn lễ của em...". Câu nói của Hà khiến Hương sững sờ, đôi bàn tay run run làm đổ ly cà phê đang cầm, giọng oán trách: “Chị đang nói đùa em đúng không, tại sao không ai nói cho em biết, anh Hùng hiện giờ đang ở đâu, anh ấy thế nào rồi?”.

“Chị xin lỗi nhưng Hùng nó...mất rồi, quyển nhật ký này là tất cả những gì Hùng muốn nói với em, những ngày cuối đời nằm trên giường bệnh dù rất đau nhưng nó đã cố gắng viết, chị nghĩ em cần phải biết điều này...” – Hà vừa nói vừa đưa tay gạt nước mắt. Sau câu nói của Hà, trái tim Hương như bị ai bót nghẹt lại, cô như chết lặng đi và không biết nên phản ứng thế nào, 2 hàng nước mắt bất giác rơi xuống.

Những giọt nước mắt của Hương làm nhòe đi dòng chữ trên trang giấy

Những giọt nước mắt của Hương làm nhòe đi dòng chữ trên trang giấy

Đêm hôm ấy, trời mưa tầm tã, chờ cho Minh đã say giấc, Hương trở dậy lấy trong túi ra cuốn nhật ký của Hùng, những nét chữ thân thương của người yêu cũ khiến Hương không cầm lòng được, bật khóc nức nở, từng dòng, từng chữ đều viết lên những kỷ niệm tình yêu của 2 đứa, cho đến những ngày cuối đời, trong khi bị bệnh tật dày vò đau đớn, điều mà Hùng mong mỏi nhất vẫn chỉ là mong cho Hương hạnh phúc. Những giọt nước mắt của Hương làm nhòe đi dòng chữ trên trang giấy, cô đã cố gắng khóc không thành tiếng để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của Minh mà không biết rằng Minh đã tỉnh từ lúc nào, mỗi hành động, cử chỉ của cô anh đều biết hết. Chờ cho đến khi Mai mệt quá thiếp đi thì Kiên mới nhẹ nhàng ngồi dậy, anh biết cuốn sổ kia có liên quan đến Hùng, điều gì đó thôi thúc anh phải đọc nó mặc dù bản thân anh cũng không muốn can thiệp quá sâu vào đời sống riêng tư của vợ. Ngày còn đi học anh cũng có quen Hùng, khi biết được sự thật anh không ngờ số mệnh lại trớ trêu đến vậy, Minh không trách Hùng mà ngược lại cảm thấy thương Hương nhiều hơn. Nhẹ nhàng đặt cuốn sổ về đúng vị trí, Minh nằm xuống bên cạnh Hương, anh đưa tay kéo cô vào lòng thủ thỉ: "Anh sẽ ở bên cạnh em, anh sẽ thay Hùng chăm sóc em, hãy ở bên anh và đừng buồn nhiều em nhé!".

Yến Hải – Ytevietnam.net.vn