Mách chị em cách tính ngày thụ thai hiệu quả 100%

Canh thời điểm rụng trứng để thụ thai là phương pháp tối ưu, hiệu quả để con đường đón những thiên thần nhỏ về gia đình được nhiều cặp vợ chồng áp dụng.

Ngày 29/09/2017, 02:34:06   Tác giả :     Lượt xem: 1457

Cách tính ngày thụ thai là phương pháp kế hoạch hóa gia đình được nhiều chị em phụ nữ quan tâm, việc này giúp các cặp vợ chồng chủ động hơn trong kế hoạch sinh đẻ của mình.

Tính ngày thụ thai để chào đón thành viên mới của gia đình

Tính ngày thụ thai để chào đón thành viên mới của gia đình

Ngày thụ thai là ngày nào?

Cách tính ngày thụ thai trên thực tế chính là căn ngày rụng trứng để thụ thai  an toàn của chị em phụ nữ. Các chuyên gia Sức khỏe giới tính cho rằng: đây được cho là thời điểm vàng để quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi và đạt được hiệu quả cao nhất. Quá trình rụng trứng thường xảy ra ở giữa hai chu kì kinh nguyệt ở phụ nữ. Lúc này trứng đã phát triển đủ lớn và chín, trứng này sẽ được phóng ra khỏi buồng trứng để đi tới ống dẫn trứng. Tại đây, nếu trứng gặp được tinh trùng, có thể kết hợp để thụ thai.

 Cách tính ngày thụ thai dựa vào các dấu hiệu của cơ thể

Có rất nhiều cách thụ thai hiệu quả nhờ các dấu hiệu của cơ thể người phụ nữ, Chính vì vậy, nếu muốn nhanh chóng chào đón bé yêu về với gia đình, các cặp vợ chồng có thể thụ thai vào ngày rụng trứng hoặc dựa vào chu kì kinh nguyệt,…

                              Canh ngày thụ thai dựa vào chu kì kinh nguyệt

Canh ngày thụ thai dựa vào chu kì kinh nguyệt

Canh ngày thụ thai dựa vào chu kì kinh nguyệt

Theo các chuyên gia chữa trị các bệnh chuyên khoa sinh sản, phương pháp canh ngày thụ thai dựa vào chu kì kinh nguyệt được khá nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được áp dụng cho những chị em có kì kinh nguyệt đều, còn với những chị em bị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đồng đều hàng tháng thì công thức tính này có thể sẽ không chính xác.

Theo các Bác sĩ, chu kì kinh nguyệt của mỗi chị em phụ nữ bình thường được chia làm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn hình thành nang mạc: được tính sau 14 ngày kể từu khi xuất hiện kinh nguyệt.
  • Giai đoạn rụng trứng: 24 giờ tiếp sau giai đoạn hình thành nang mạc (sau 1 ngày)
  • Giai đoạn hoàng thể: 14 ngày sau chu kì đến ngày xuất hiện kinh nguyệt.

Sau giai đoạn hoàng thể, một chu kì kinh mới lại được tiếp tục quay vòng. Mỗi chị em sẽ có một chu kì kinh nguyệt khác nhau nhưng chu  kì hoàng thể là cố định 14 ngày. Vì vậy, cách tính thụ thai trong trường hợp này sẽ là ngày hành kinh đầu tiên đếm ngược lại 14 ngày. Ví dụ, kinh nguyệt đều đặn hàng tháng của bạn là 28 ngày và ngày kinh nguyệt xuất hiện đầu tiên là ngày mùng 1, thì ngày rụng trứng sẽ là ngày 14. Do vậy nếu có quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai trong những ngày 13, 14, 15 thì khả năng thụ thai sẽ là cao nhất. Đây cũng là cách thụ thai hiệu quả nhất được chị em phụ nữa áp dụng nếu có chu kì kinh nguyệt  đều hàng tháng.

Tính ngày thụ thai dựa vào chất nhầy cổ tử cung

Theo nguồn thông tin y học, cách tính ngày thụ thai cũng có thể dựa vào biểu hiện của chất nhầy cổ tử cung để chị em phụ nữ có thể thụ thai vào ngày rụng trứng. Chất nhầy này có nhiệm vụ bảo vệ cổ tử cung nhưng khi tới thời điểm rụng trứng chất nhầy này sẽ được sản xuất nhiều hơn để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tinh trùng đi vào âm đạo người phụ nữ. Vì vậy, nếu muốn thụ thai, chị em có thể nhân biết những dấu hiệu này bằng cách theo dõi chất nhầy ở cổ tử cung, nếu thấy có hiện tượng ẩm ướt và đặc như lòng trắng trứng gà thì nhanh chóng tiến hành thụ thai “thời điểm vàng này”.

                                Dựa vào nhiệt độ cơ thể để tính ngày thụ thai

Dựa vào nhiệt độ cơ thể để tính ngày thụ thai

Cách tính ngày thụ thai dựa vào sự tăng nhiệt độ của cơ thể

Sau khi kì kinh kết thúc, trước ngày rụng trứng khoảng 2 ngày, thân nhiệt của chị em sẽ có dấu hiểm giảm đi từ 0,2 - 0,3 độ C so với bình thường. Đến ngày rụng trứng, thân nhiệt sẽ đột ngột tăng cao hơn so với bình thường từ 0,3 - 0,5 độ C và sẽ giữ mức nhiệt độ này cho đến hết chu kì. Khi thân nhiệt trở về bình thường đồng nghĩa một chu kì khác đã được bắt đầu. Từ đó, nếu theo dõi tình hình thân nhiệt trong vài ba tháng, chị em sẽ có thể tính ngày thụ thai thông qua sự tăng nhiệt độ của cơ thể trong ngày rụng trứng.

Có rất nhiều các dấu hiệu để chị em nhận biết ngày thụ thai hiệu quả như dựa vào nhiệt độ cơ thể hay sử dụng phương pháp thử que rụng trứng. Chính vì vậy, nếu muốn sớm có tin vui thì các chị em phụ nữ nên để ý những dấu hiệu của cơ thể để thu thại hiệu quả nhất

Cách tính ngày ngày thụ thai được nhiều chị em phụ nữ áp dụng vì độ chính xác cao, đồng thời cũng là phương pháp truyền thống tối ưu của phụ nữ Đông Á. Do vậy, nếu chị em phụ nữ muốn sớm được lên chức có thể nhận biết qua các dấu hiệu và dựa vào sự thăm khám của Y, bác sĩ để sớm chào đón bé yêu ra đời.

Nguồn: ytevietnam.net.vn