Cách tính ngày có thai theo chu kì kinh nguyệt nhanh nhất

Nhiều cặp vợ chồng đã áp dụng cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt chuẩn xác của chuyên gia tư vấn chương trình sức khỏe sinh sản và sinh ra những đứa trẻ như ý muốn.

Ngày 28/10/2017, 02:38:50   Tác giả :     Lượt xem: 600

Cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt được nhiều cặp vợ chồng qua các thế hệ áp dụng và có được kế hoạch sinh sản theo ý muốn.

          Cách tính ngày có thai theo chu kì kinh nguyệt

Cách tính ngày có thai theo chu kì kinh nguyệt

Cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt như thế nào?

Nhiều cặp vợ chống đang lên kế hoạch sinh sản và gửi những thắc mắc, câu hỏi về cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt cho chương trình Sức khỏe bà bầu. Theo các chuyên gia, để xác định được cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt thì trước hết các chị em phụ nữ phải biết được vòng kinh của mình, đồng thời chị em phụ nữ phải có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hàng tháng.

Cách tính ngày kinh nguyệt chuẩn xác để thụ thai hiệu quả

Để giải đáp thắc mắc về vấn đề sinh sản, các chuyên gia sẽ đưa ra cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt chuẩn xác nhất để các cặp vợ chồng có thể áp dụng.

  • Bước 1: Các chị em phụ nữ có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình bằng cách đánh dấu vào ngày bắt đầu, ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt là ngày mà âm đạo có hiện  tượng ra máu.
  • Bước 2: Tiếp tục theo dõi cho tới ngày bắt đầu chu kỳ tiếp theo lần có “đèn đỏ” tiếp theo và đánh dấu lại.
  • Bước 3: Từ bước 1 và bước 2, bạn sẽ biết được ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chu kỳ kinh, từ đó biết được vòng kinh chuẩn của mình và đưa ra cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt chuẩn xác.

    Cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt như thế nào?

Cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt như thế nào?

Ví dụ cụ thể về cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt như sau: Nếu thời gian bắt đầu kỳ kinh nguyệt lần 1 là ngày: 2/10 còn thời gian bắt đầu kỳ kinh nguyệt lần 2 là ngày: 30/10 thì vòng kinh nguyệt của bạn là 28 ngày. Khi biết được vòng kinh chuẩn của mình thì các cặp vợ chồng có thể sử dụng và tính được thời điểm vàng để thụ thai hiệu quả. Cụ thể cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt như sau:

  • Nếu bạn có chu kỳ kinh là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 14
  • Nếu bạn có một chu kỳ là 25 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 11
  • Nếu bạn có một chu kỳ  là 35 ngày thì trứng sẽ  rụng vào khoảng ngày 21

Ngày rụng trứng trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt sẽ là ngày dễ đậu thai nhất, các cặp vợ chồng có thể áp dụng công thức tính này để canh thời điểm rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả. Theo các chuyên gia khám chữa bệnh chuyên khoa liên quan đến vấn đề sinh sản chia sẻ ngoài cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt thì các cặp vợ chồng có thể dựa vào các dấu hiệu lên tiếng từ cơ thể chị em phụ nữ đễ xác định ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt để tăng cơ hội thụ thai.

Canh ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh dựa vào các dấu hiệu của cơ thể chị em phụ nữ

Canh ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh dựa vào các dấu hiệu của cơ thể chị em phụ nữ

Canh ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh dựa vào các dấu hiệu của cơ thể chị em phụ nữ

Theo nhiều nguồn thông tin y học mới nhất, các cặp vợ chồng có thể dựa vào các dấu hiệu của cơ thể của chị em phụ nữ để biết được ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả. Cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt chỉ áp dụng được cho những phụ nữ có vòng kinh đều đặn hàng tháng. Tuy nhiên nếu các chị em phụ nữ không có vòng kinh đều đặn thì vẫn có thể  dựa vào các dấu hiệu lên tiếng của cơ thể để biết được ngày rụng trứng trong một chu kỳ kinh, bằng cách: để ý các chất nhày ở cổ tử cung, trong thời gian trứng rụng cơ thể chị em có sự thay đổi lớn. Thông thường, những ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ xuất hiện chất nhầy cổ ở tử cung trong suốt chu kỳ nhưng khi nào chất nhầy nhiều và trở nên mỏng, trong suốt như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng. Chính vì vậy, các cặp vợ chồng có thể dựa vào dấu hiệu của cơ thể, từ đó đưa ra cách tính chu kỳ kinh nguyệt và thụ thai trong ngày rụng trứng đó. Ngoài ra, các chị em phụ nữ có thể dựa vào nhiệt độ cơ thể tăng lên trong những ngày rụng trứng để tăng cơ hội thụ thai hiệu quả. Các bác sĩ chuyên khoa sinh sản cho rằng: thời điểm rụng trứng xuất hiện thì nhiệt độ cơ thể chị em phụ nữ có thể tăng lên từ 0,3 - 0,5 độ C so với bình thường, vì vậy các cặp vợ chồng có thể dùng phương pháp này canh trứng rụng để thụ thai hiệu quả.

Ngoài cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt, các dấu hiệu lên tiếng của chị em phụ nữ thì các cặp vợ chồng có thể sử dụng các vận dụng y tế nhưu que thử rụng trứng để canh ngày rụng trứng, phương pháp tiện lợi này cũng được rất nhiều các cặp vợ chồng áp dụng.

Có rất nhiều cách tính ngày có thai theo chu kỳ kinh nguyệt và xác định thời điểm rụng trứng được các chuyên gia khám chữa bệnh sinh sản giới thiệu, các cặp vợ chồng có thể theo dõi ở các chuyên mục bài viết sau hoặc cập nhật thông tin trên các trang Tin tức y tế, có rất nhiều các thông tin bổ ích về sức khỏe sinh sản và đời sống hàng ngày cho bạn và gia đình.

Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt và có kế hoạch sinh sản như ý muốn!

Nguồn: ytevietnam.net.vn