Cách nấu cháo thịt bò củ dền cho bé ăn dặm tốt nhất

Với cách nấu cháo thịt bò củ dền sẽ bổ sung đầy đủ dưỡng chất đầy đủ nhất cho bé phát triển toàn diện cả về tinh thần lẫn thể chất một cách tốt nhất.

Ngày 16/11/2017, 09:07:12   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 5908

Sử dụng củ dền nấu cháo thịt bò cho con ăn dặm được nhiều mẹ ưa chuộng nhưng  cần hiểu đúng về cách nấu, liều lượng sử dụng khi cho con.

Cháo thịt bò củ dền bổ dưỡng đủ chất cho trẻ

Củ dền được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày của con người không chỉ tốt cho người lớn mà đối với trẻ nhỏ cũng cực có lợi với món cháo thịt bò củ dền. Với màu sắc tươi tắn, rạng rỡ, bắt mắt sẽ hấp dẫn bé ăn ngon miệng, tăng cảm giác thèm ăn và ăn được nhiều hơn. Trong củ dền có chứa nhiều chất dinh dưỡng cao  giúp cho não bộ và thể chất phát triển một cách đầy đủ nhất cùng với hàm lượng vitamin, khoáng chất cao giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ tốt nhất và tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng và ngừa bệnh tật hiệu quả nhất.

Củ  dền nấu cháo cực tốt cho trẻ nhỏ

Củ dền nấu cháo cực tốt cho trẻ nhỏ

Tuy nhiên khi nấu cháo thịt bò củ dền cho con mẹ cũng cần lưu ý liều lượng cho con ăn vì hàm lượng nitrate bị tích tụ quá nhiều có thể gây ngộ độc cho con. Đồng thời trong thịt bò  cũng có chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng rất cao như: vitamin B12, sắt, kẽm, photpho,.. và chữa các căn bệnh như suy nhược cơ thể, mệt mỏi, kém ăn ở trẻ nhỏ. Vì vậy món cháo thịt bò củ dền sẽ giúp cơ thể trẻ phục hồi nhanh chóng.

Cách nấu cháo thịt bò củ dền cho bé ăn dặm

Cách nấu cháo thịt bò củ dền vô cùng đơn giản mẹ chỉ cần một chút thời gian sẽ có món cháo ăn dặm ngon ngọt bổ dưỡng cho con.

Các nguyên liệu nấu cháo củ dền với thịt bò : thịt bò thăn 3 miếng, củ dền, tỏi, cháo trữ đông hoặc nấu sau, gia vị nêm nếm.

Nếu không có cháo trữ đông mẹ có thể nấu một nắm gạo cùng với lượng nước vừa đủ hoặc sử dụng cháo trữ đông (ăn dặm kiểu Nhật cho bé) rã đông. Thịt bò sơ chế làm sạch sau đó băm nhỏ nếu bé được 12 tháng rồi ướp với gia vị cần thiết khoảng 15 phút. Củ dền rửa sạch, gọt vỏ cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn rồi cho vào nồi luộc chín, vớt ra để ráo ch nguội và xay nhuyễn.

Cháo củ dền giúp bé phát triển toàn diện

Cháo củ dền giúp bé phát triển toàn diện

Tiếp đó cho thịt bò vào xào đảo cùng với tỏi phi thơm và nêm gia vị cho vừa ăn. Tiếp tục đặt nồi cháo lên cho củ dền, thịt bò vào đảo đều, đợi cháo sôi khoảng 1 phút  mẹ nêm thêm chút mắm và dầu ăn dành riêng cho bé khuấy đều rồi mới tắt bếp. Mẹ để cháo thịt bò củ dền cho nguội bớt rồi mới bắt đầu cho con ăn nhé.

Mẹ lưu ý các chuyên gia dinh dưỡng của trang tin tức y tế khuyên rằng cháo thịt bò củ dền rất tốt nhưng chỉ nên cho bé ăn một tuần 1-2 lần mà thôi. Bởi hàm lượng nitrat cao trong củ dền khi bị tích tụ nhiều sẽ gây ngộ độc cho trẻ. Chỉ cần lưu ý những điều này và thực hiện đúng cách mẹ sẽ chăm con mau lớn, phát triển toàn diện nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn