Cách chế biến nước ép củ dền thơm ngon đơn giản

Củ dền ngày càng phổ biến với những lợi ích cực tốt cho sức khỏe, bên cạnh việc nấu canh có thể chế biến nước ép củ dền để uống hàng ngày.

Ngày 15/11/2017, 08:45:18   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 643

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sử dụng nước ép củ dền sẽ giúp chăm sóc bảo vệ sức khỏe tốt nhất cũng như bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Công dụng của nước ép củ dền

Nhờ có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao cùng các vitamin khoáng chất nên củ dền được tận dụng để chăm sóc sức khỏe, thực hiện điều trị dứt điểm bệnh cho con người nhờ công dụng của nước ép củ dền vô cùng tuyệt vời.

Nước ép củ dền giúp chữa bệnh thiếu máu: Bởi vì có hàm lượng sắt cao nên giúp cơ thể tái tạo sản xuất các tế bào máu cực tốt và cung cấp toàn  bộ oxy cho cơ thể. Ngoài ra hàm lượng đồng cũng giúp tạo thêm chất sắt cho cơ thể nên nước ép củ dền có tính bổ máu được ưa chuộng cao. Ngoài ra công dụng của củ dền còn giúp hòa tan các chất kết tụ can xi có thể gây xơ cứng động mạch vành giúp bảo vệ hệ tim mạch tốt nhất.

Củ dền có chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Củ dền có chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Cân bằng huyết áp: Trang tin tức y tế khuyến cáo những người mắc bệnh cao huyết áp có thể chú trọng sử dụng nước ép củ dền để giúp cân bằng huyết áp trong cơ thể tốt nhất. Ngoài ra củ dền còn giúp chữa bệnh loét dạ dày vô cùng hiệu quả bằng cách chế biến nước ép củ dền rồi pha với chút mật ong để uống từ 2-3 lần mỗi tuần Nên sử dụng khi đói bụng sẽ giúp chữa lành bệnh loét dạ dày một cách nhanh chóng nhất.

Nước ép củ dền ngừa táo bón: Nhờ có chứa hàm lượng lớn chất xơ nên nước ép củ dền giúp hỗ trợ tiêu hóa rất tốt và cải thiện chứng táo bón vô cùng hiệu quả. Đồng thời còn giúp cơ thể thanh lọc giải độc bảo vệ gan rất tốt nhờ hàm lượng choline cao trong củ dền.

Nước ép củ dền còn giúp ngăn ngừa và điều trị rất nhiều bệnh như giãn tĩnh mạch, ngừa ung thư, thư giãn tinh thần, giảm stress mệt mỏi… Vì vậy mọi người nên bổ sung nước ép củ dền vào chế độ ăn uống của mình sẽ giúp cải thiện và bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Cách chế biến nước ép củ dền thơm ngon

Chuẩn bị các nguyên liệu như sau: củ dền 500 gam, đường vàng, đá viên.

Cách chế biến nước ép củ dền thơm ngon

Cách chế biến nước ép củ dền thơm ngon

Đầu tiên củ dền nên rửa sạch rồi gột vỏ để ráo nước và bổ thành miếng con chì. Cho củ dền vào máy xay sinh tố để cùng với chút nước để xay nhuyễn rồi lọc qua rây lấy nước cốt củ dền. Sau đó hòa tan đường cùng với một lượng nước cho vào nooid đun với liu riu cho đến khi có được nước đường hơi vàng sóng sánh thì nhấc xuống để nguội.Cuối cùng hòa nước đường đã nguội với nước cốt củ dền một cách từ từ cho đến khi hòa tan hết. Cho thêm đá viên vào thưởng thức nước ép củ dền và nên sử dụng ngay không nên để quá lâu ở ngoài.

Đối với những người không sử dụng được nước ép củ dền sống có thể thái lát rồi hấp chín rồi mới bắt đầu xay ra để lấy nước cốt sẽ dễ dàng uống hơn. Cách chế biến nước ép dủ dền hoặc nấu canh củ dền để sử dụng hàng ngày sẽ giúp bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe con người

Nguồn: Ytevietnam.net.vn