Bác sĩ cảnh báo 6 dấu hiệu ít ai biết chứng tỏ bạn bị ung thư phổi

Ung thư phổi được biết đến là căn bệnh gây tỷ lệ tử vong hàng đầu hiện nay tại các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Vậy dấu hiệu nào cảnh báo bệnh?

Ngày 29/01/2018, 08:48:32   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1273

Theo đó, theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hằng năm có đến khoảng 7,6 triệu ca chết vì ung thư. Trong các loại ung thư thì ung thư phổi chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng này. Dưới đây là một số dấu hiệu chứng tỏ bạn có nguy cơ bị ung thư phổi.

Bác sĩ cảnh báo 6 dấu hiệu ít ai biết chứng tỏ bạn bị ung thư phổi

Bác sĩ cảnh báo 6 dấu hiệu ít ai biết chứng tỏ bạn bị ung thư phổi

Ngón tay biến thành hình dùi trống bất thường

Điều khiến nhiều người không thể biết chính là sự thay đổi của ngón tay, ngón chân đều là dấu hiệu của bệnh tật. Theo đó, các chuyên gia khẳng định nếu ngón tay và ngón chân dần dần bị phình ra ở phần đầu, móng tay bị cong lại và dày hơn như hình dùi trống chứng tỏ bạn đang bị ung thư phổi đe dọa. Trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật về dấu hiệu này. Bởi vì bệnh nhân khi bị bệnh này thì sẽ bị phình trướng xương khớp (HPOA). Hiện tượng này còn xảy ra đối với khoảng 5/100 người bị ung thư phế quản hoặc phổi.

Đột ngột sưng mặt và cổ bất thường

Dấu hiệu tiếp theo mà nhiều người chủ quan không biết chính là việc đột ngột sưng mặt và cổ. Bởi vì khi nhận thấy hiện tượng này cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị ngay lập tức. Chuyên gia y tế khẳng định dấu hiệu này chứng tỏ đang có một khối u phổi đè ép tĩnh mạch làm nhiệm vụ đưa máu từ đầu xuống tim.

Lưng và hông bỗng nhiên bị đau không rõ nguyên nhân

Tiếp theo các chuyên gia cũng khẳng định trên trang tin y tế rằng đau xương và vùng lưng hay vùng hông đều là triệu chứng của bệnh ung thư phổi. Hiệp hội Ung thư Mỹ khẳng định bệnh này đã lan đến các thành phần khác của cơ thể. Dấu hiệu thường thấy mà bạn cần đặc biệt chú ý. Các chuyên gia từ y học cổ truyền cũng khẳng định điều này.

Tự nhiên ho dai dẳng kéo dài

Tự nhiên ho dai dẳng kéo dài

Tự nhiên ho dai dẳng kéo dài

Nếu bạn tự nhiên ho dai dẳng nhiều tháng nhiều năm thì nên nguy cơ bị ung thư phổi. Cũng theo Cơ quan Y tế quốc gia Anh cho biết nếu bạn có một cơn ho không hết sau 2 - 3 tuần có thể được xem là dấu hiệu mắc bệnh ung thư nên bạn cần đến bác sĩ kiểm tra.

Cảm thấy mệt mỏi không rõ nguyên nhân

Các chuyên gia đến từ Cao đẳng Y Dược khẳng định nếu bạn mệt mỏi thì cần đứng trước nguy cơ ung thư phổi. Triệu chứng mệt mỏi cùng cực, không cải thiện ngay cả sau khi bạn uống cà phê cho thấy các hóa chất được phóng thích vào máu từ bệnh ung thư phổi đã tác động đến mức oxygen trong máu.

Mức calcium cao quá mức quy định

Thêm vào đó, dạng bệnh ung thư phổi dẫn đến hiện tượng mức calcium cao do  ung thư phổi. Theo đó, chính hoạt động làm cho calcium bị rò rỉ khỏi xương để hòa vào dòng máu của cơ thể bạn. Theo đó, lượng calcium trong máu có thể gây ra tình trạng ngủ lơ mơ và uể oả vì nếu bạn cần quan tâm thì có thể dẫn đến hôn mê, thậm chí tử vong ngay lập tức.

Trang Minh