Áp lực của chồng làm ngành Y Dược vợ ơi hãy hiểu!

Người chồng là trụ cột gia đình, là chỗ dựa vững chắc mà vợ có thể dựa vào khi gặp khó khăn, chính vì thế mà có bao nhiêu kỳ vọng vợ đặt hết vào chồng.

Ngày 16/09/2017, 06:46:55   Tác giả :     Lượt xem: 1634

Kết hôn đã 5 năm, 2 vợ chồng cùng nhau trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, chị Minh Huê (nhân viên văn phòng) tâm sự: “Phụ nữ khi đã lấy chồng thì sẽ đều đặt hết kỳ vọng vào người đàn ông của mình, mong muốn họ phải biết lắng nghe, biết tôn trọng, sống có trách nhiệm, chung thủy....”

Muôn vàn kỳ vọng gửi hết về chồng

Muôn vàn kỳ vọng gửi hết về chồng

Muôn vàn kỳ vọng gửi hết về chồng

Có chồng là Kỹ thuật viên Xét nghiệm trong bệnh viện, anh chị quen nhau trong một lần chị Huê đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cho đứa em trai. Mặc dù biết thời gian của chồng rất khắt khe, trước khi tiến tới hôn nhân chị Huê cũng đã được chồng chia sẻ về công việc, về những khó khăn khi lấy chồng làm bác sĩ nhưng đến khi lấy rồi chị mới có thể hiểu hết được cuộc sống hôn nhân thật sự như thế nào, mọi kỳ vọng về tương lai chị đặt lên vai chồng nhưng cũng muốn anh dành thời gian để quan tâm, chia sẻ và hiểu chị cần gì, muốn gì, tuy nhiên nhiều khi anh vô tâm quá khiến chị cảm thấy ấm ức không nói ra được dẫn đến mất ăn mất ngủ.

Thực ra, chị biết chồng là người nắm bắt khá nhanh những thay đổi về mặt cảm xúc, thuở còn yêu nhau anh cũng rất quan tâm và cố dành nhiều thời gian cho chị, chỉ qua ánh mắt, nụ cười và hành động là anh biết chị đang cần gì. Ngôn ngữ thầm lặng cũng đã mang đến rất nhiều lãng mạn cho tình yêu của 2 vợ chồng. Mỗi lần 2 vợ chồng xảy ra tranh cãi chị đều nhớ về thời gian còn hẹn hò, trong một quán nước anh đã nhẹ nhàng cầm tay chị áp lên má anh và nói lời yêu, chỉ cần như thế đã đủ làm chị động lòng và chấp nhận lấy anh mặc dù biết rằng con trai học Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Hà Nội rất bận rộn và khô khan.

Kỹ thuật viên Xét nghiệm thời gian ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà

Kỹ thuật viên Xét nghiệm thời gian ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà

Áp lực của chồng làm ngành Y Dược vợ ơi hãy hiểu!

Người ra thường nói nếu như tình yêu được ví là ánh sáng thì hôn nhân chính là hóa đơn tiền điện, khi bước vào cuộc sống hôn nhân, nếu cả vợ và chồng đều không chịu hạ thấp cái tôi của mình xuống thì sẽ rất dễ đổ vỡ, hoàn cảnh của vợ chồng chị thì chưa đến mức đó nhưng những cuộc cãi vã xảy ra quá nhiều khiến cả 2 đều mệt mỏi và không khí gia đình bị trùng xuống. Nghề Kỹ thuật xét nghiệm cộng với uy tín của ngôi Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã mang đến cho anh một công việc đúng với chuyên môn và mức thu nhập khá trong thời buổi kinh tế khó khăn, chị không thiếu thốn gì khi ở bên anh nhưng quá nhiều kỳ vọng “mong anh biết dành thời gian cho gia đình, biết lắng nghe, chia sẻ và ở bên chị bất cứ lúc nào chị cần...” khiến cho anh cũng cảm thấy bị áp lực, ban đầu anh còn cố gắng để chứng minh với chị nhưng rồi công việc ở bệnh viện bận rộn khiến anh mệt mỏi rồi anh cũng mặc kệ chị với những tiêu cực trong lòng.

Áp lực của chồng làm ngành Y Dược vợ ơi hãy hiểu!

Áp lực của chồng làm ngành Y Dược vợ ơi hãy hiểu!

Anh rất yêu cái nghề mà bản thân đã chọn, anh chị đã từng bàn với nhau sau này nếu có con trai sẽ cho theo học ngành Xét nghiệm còn nếu là con gái thì sẽ học ngành Dược. Với anh chị, đại học không phải là con đường duy nhất để dẫn đến thành công, Y Dược là nghề cao quý nên sẽ hướng con theo nghề này, nếu con không đủ khả năng thi vào đại học thì có thể học Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học hoặc Cao đẳng Dược cũng đều được, miễn sao chọn đúng trường đào tạo uy tín, chất lượng là được. Giờ đây, khi anh không có gắng thực hiện hết các kỳ vọng mà vợ đặt lên vai nữa không phải là vì anh hết yêu chị mà là bởi anh muốn chị tự tìm hiểu và thông cảm cho anh, nghề chọn người, muốn đem lại sức khỏe và niềm vui cho xã hội thì bản thân anh phải hy sinh, phải chấp nhận thời gian ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà.

“Một khi đã chấp nhận lấy chồng làm ngành Y Dược thì vợ ơi hãy hiểu và thông cảm.  Đàn ông ra ngoài nhiểu hoa thơm cỏ lạ vây quanh nhưng trai Y Dược luôn dùng lý trí để chiến thắng mọi cơn say nắng bất tử nên vợ hãy cứ yên tâm, hãy cứ ngọt ngào và tế nhị thì chồng đây sẽ chẳng bao giờ lầm đường lại lối. ÁP LỰC CỦA CHỒNG LÀM NGÀNH Y DƯỢC VỢ ƠI HÃY HIỂU!

Yến Hải – Ytevietnam.net.vn