Ai nói gái ngành Y sau khi ly hôn không thể mạnh mẽ

Ai cũng nói Lan là một cô Điều dưỡng yếu đuối không thể vượt qua nỗi đau của gia đình, nhưng bằng sự mạnh mẽ của cô gái ngành Y, Lan đã làm nhiều người phải bất ngờ.

Ngày 24/09/2017, 03:12:17   Tác giả :     Lượt xem: 809

Ngày mà Hòa quyết tâm ra đi theo tiếng gọi của nhân tình cũng là lúc Lan tuyệt vọng, đã có khoảng thời gian cô bỏ bê công việc, bỏ rơi đứa con dứt ruột của mình nhưng may thay khoảng thời gian đó không dài, nhờ có 1 “luồng sáng” đã giúp cô trở về với hình ảnh Cô điều dưỡng thành công như ngày nào.

           Lan là cô Điều dưỡng giỏi nhưng có vẻ ngoài yếu đuối

Lan là cô Điều dưỡng giỏi nhưng có vẻ ngoài yếu đuối

Khoảng thời gian hạnh phúc

Lan trước kia là sinh viên ngành Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sau khi tốt nghiệp cô được tuyển thẳng vào một bệnh viện lớn tại Hà Nội, rồi cô gặp Hòa, một anh chàng đang làm ở một công ty xây dựng lớn. Vì công việc ổn định, tính cách ôn hòa, Lan khá hài lòng về Hòa, sau đó 2 người tiến tới hôn nhân và chỉ một năm sau đó 2 vợ chồng đã có đứa con đầu lòng là bé Na. Lan được cả gia đình và họ hàng khen ngợi vì cách đối nhân xử thể, dịu dàng, nết na lại có một công việc ổn định tại một bệnh viện lớn. Chẳng có điều gì khiến mọi người có thể chê trách được Lan, chính Hòa cũng thừa nhân điều đó.

Mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp trước lúc Hòa có nhân tình mới, anh thường xuyên đi sớm về khuya, dần dần anh nói anh đi công tác cả thấng trời để ở bên nhân tình. Vậy mà Lan không hề hay biết, cô vẫn đinh ninh chồng một mực chung thủy với mình. Lần Hòa đi công tác ở Đà Nẵng về, Lan có vô tình đọc được tin nhắn của chồng với Thủy – là bạn học sinh viên Cao đẳng Y Dược với Lan, thoạt đầu Lan nghĩ cô bạn thân chỉ hỏi công việc và nhờ mua thứ gì đó ở Đà Nẵng khi chồng đi công tác, nào ngờ đúng lúc đó điện thoai rung lên tin nhắn hẹn gặp của Thủy, cô bàng hoàng mà không biết thời gian qua bị cô bạn thân và người chồng cô một mực tin tưởng lại lừa dối mình. Cô yên lặng và không làm ầm mọi chuyện nhưng sâu thẳm trong lòng cô đang tuyệt vọng lắm, đúng lúc này Hòa đã thấy hết mọi chuyện. Anh làm ầm lên:

  • Sao em dùng điện thoại của anh?

   Hòa từng mắng nhiếc và kinh thường Lan không thay đổi, không biết kiếm tiền

Hòa từng mắng nhiếc và kinh thường Lan không thay đổi, không biết kiếm tiền

Lan lắc đầu và đưa điện thoại cho anh, anh không những không xin lỗi cô mà anh còn mắng nhiếc rồi chỉ trích Lan ngày ngày chỉ biết đến viện rồi về nhà, không chịu thay đổi thì việc anh đi tìm của lạ chẳng có gì là sai. Lan không tin vào những gì mình vừa nghe được, từ trước đên giờ Lan luôn được lòng cả 2 bên nội ngoại từ đồng nghiệp ai cũng khen cô là một điều dưỡng giỏi, khéo léo. Vậy mà sau nhiều năm gắn bó và hi sinh Hòa lại buông những lời cay độc rằng: cô không thể kiếm nhiều tiền, không ăn diện, không mới mẻ như bao cô gái khác. Rồi Hòa quyết tâm ly hôn để đến với Thủy – cô “nhân tình mới mẻ” trong mắt anh, còn về phần cô nuôi bé Na và tiếp tục công việc ở viện. Họ chia tay trong sự tiếc nuối của gia đình, ai cũng tỏ ra lo lắng không biết với vẻ mềm yếu của Lan thì cô có thể vượt qua nỗi đau này để sống tiếp?

Đã có khoảng thời gian cô bỏ bê công việc, bỏ rơi bé Na cho 2 bên nội ngoại, ôm nỗi đau giằng xé vì sự phản bội của chồng nhưng rồi chính sự bạc bẽo của Hòa lại khiến cô quyết tâm thay đổi để Hòa phải hối hận về nhũng việc đã làm. Cô trở về viện và đón bé Na về nhà.

Lan học văn bằng 2 ngành Dược chứng minh rằng mình có thế sống mạnh mẽ thành công

Lan học văn bằng 2 ngành Dược chứng minh rằng mình có thể sống mạnh mẽ thành công

Sự quyết tâm thay đổi của Lan và đạt đỉnh cao trong sự nghiệp

Lan vẫn đi làm tại Viện, công việc gọi là ổn định những bé Na còn nhỏ nên Lan đang nuôi quyết tâm sẽ học thêm một nghề gì đó để ổn định lại thu nhập. Cô thấy các bạn đồng nghiệp đều thành công bằng việc làm thêm một nghề tay trái về ngành Dược, rồi cô quyết định học thêm văn bằng 2 ngành Dược để thời gian rảnh có thể mở quầy thuốc hoặc làm về một chuyên ngành Dược phẩm nào đó, nâng cao thu nhập cho gia đình. Nghĩ lại khoảng thời gian Hòa từng đối xử với mình, Cô quyết tâm thay đổi, giờ đây ngoài thời gian công tác tại viện Lan đã có một quầy thuốc lớn mang thương hiệu của mình, với chuyên môn tay nghề cao cửa hàng thuốc của cô rất có uy tín và được nhiều người tin tưởng. Rồi Lan thuê thêm các Dược sĩ về phụ giúp thêm cho cửa hàng. Công việc ở viện và nghề tay trái của Cô đều rất thuận lợi, ngoài những lúc khoác trên mình chiếc áo trăng blouse danh giá thì cô ăn mặc chỉn chu hơn, thay đổi so với trước rất nhiều. Lan gặp Hòa một lần đưa bé Na về thăm bà nội, anh bất ngờ về sự thay đổi và sự thành công đỉnh điểm của Lan, còn anh đã thất nghiệp và bị Thủy bỏ rơi vì không thể cung cấp những gì cô ấy cần. Lúc này Hòa thấy hối hận những đã quá muộn, anh không còn dám xin phép Lan tha thứ nữa.

Vậy thì ai nói Cô điều dưỡng Lan mềm yếu không thể vượt qua nỗi đau gia đình, Lan không những vượt qua mà còn rất thành công trong sự nghiệp và nuôi dạy bé Na lên người, ai cũng khâm phục sự mạnh mẽ và thành công của cô gái ngành Y mềm yếu ngày nào.

Nguồn: ytevietnam.net.vn